Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hai sinh viên xuất sắc được nhận thực tập tại Viện NII - Nhật Bản

Thứ sáu - 05/02/2016 03:56
Ngày 11/06/2015, Viện Tin học Quốc gia Nhật Bản (NII) chính thức thông báo trao học bổng thực tập 6 tháng tại NII (Nhật Bản) cho hai sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN), ĐHQGHN
Ngày 11/06/2015, Viện Tin học Quốc gia Nhật Bản (NII) chính thức thông báo trao học bổng thực tập 6 tháng tại NII (Nhật Bản) cho hai sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN), ĐHQGHN. 
Hai sinh viên gồm Vũ Huy Hiển (nghiên cứu sinh Khoa Công nghệ thông tin, cựu học viên Chương trình thạc sỹ Khoa học Máy tính thuộc Nhiệm vụ chiến lược với điểm trung bình 3,79/4,0) và Phạm Thành Nam (học viên Chương trình thạc sỹ Khoa học Máy tính thuộc Nhiệm vụ chiến lược với điểm trung bình 3,48/4,0). Học bổng bao gồm toàn bộ kinh phí sinh hoạt, nghiên cứu tại NII… trị giá khoảng trên 170.000 JPY/tháng.
Chương trình này nằm trong khuôn khổ hợp tác ký kết giữa Trường ĐHCN và NII, dưới sự hỗ trợ và tài trợ của Viện NII, mỗi năm Viện NII dành khoảng 6 suất học bổng thực tập ngắn hạn từ 3-6 tháng cho học viên cao học, nghiên cứu sinh của Nhà trường. Tính từ năm 2011 đến nay, Trường ĐHCN đã cử 17 cán bộ/nghiên cứu sinh chuyên ngành Công nghệ Thông tin và Điện tử Viễn thông sang thực tập tại NII (năm 2011: 3; năm 2012: 5; năm 2013: 3; năm 2014: 4, năm 2015: 2).
 
Hai giáo sư của Viện tiên tiến về Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (đứng thứ ba và thứ tư hàng thứ nhất, bên phải ảnh) giới thiệu chương trình học bổng cho sinh viên Trường ĐHCN
 
Ngoài những học bổng của Viện NII, Trường ĐHCN còn nhận được những chương trình thực tập hè 2-3 tháng tại Viện Khoa học và Công nghệ Nara, Nhật Bản (NAIST). Đây là chương trình thường niên do NAIST tổ chức dành cho các sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp đại học và các học viên cao học. Mỗi năm, NAIST chọn 2-3 sinh viên của Trường tham dự chương trình thực tập hè tại NAIST. Từ năm 2013 đến nay, Trường đã có 5 lượt sinh viên/học viên đi học tập, thực tập hè tại NAIST (năm 2013: 2, năm 2014: 2, năm 2015: 1).
Qua những chuyến đi thực tế đó, bên cạnh việc trau dồi thêm các kỹ năng nghiên cứu khoa học cần thiết, được làm việc trong môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp, tăng cường khả năng học và sử dụng ngoại ngữ trong môi trường giáo dục quốc tế, tăng cường cơ hội học lên cao hay cơ hội việc làm; sinh viên còn có cơ hội thăm quan, khám phá những nét văn hóa về đất nước và con người của các cơ quan đối tác.
 
Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN (bên phải ảnh) tại buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Toshiba (bên trái ảnh) 
 
Với phương châm “hội nhập quốc tế vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển”, trong thời gian tới, Trường Đại học Công nghệ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm một mặt gia tăng nguồn lực hoạt động khoa học công nghệ, mặt khác tạo dựng cơ hội học tập, làm việc ở môi trường quốc tế cho các nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên. Nhà trường cũng tăng cường hợp tác với các công ty quốc tế trong việc đào tạo và tuyển dụng sinh viên làm việc cho các công ty nước ngoài ở Việt Nam và quốc tế.
Trường Đại học Công nghệ luôn khẳng định hợp tác quốc tế là động lực chính tạo sự bứt phá trong việc phát triển các nguồn lực để góp phần nâng cao vị thế, uy tín, năng lực giảng dạy, chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học hướng tới hội nhập trình độ khu vực và quốc tế như mục tiêu chiến lược nhà trường đã đề ra.
Trong nhiều năm qua, Nhà trường đã triển khai hợp tác chặt chẽ và tin cậy với nhiều cơ sở đào tạo, nghiên cứu và doanh nghiệp công nghệ nước ngoài. Thông qua các hợp tác này, cán bộ và sinh viên của Nhà trường đã có nhiều cơ hội được cử đi trao đổi khoa học, thực tập nghiên cứu ngắn hạn tại các đối tác có tên tuổi  như Viện Khoa học và Công nghệ Nara (NAIST), Nhật Bản; Viện Tin học Quốc gia (NII), Nhật Bản; Viện tiên tiến về Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JAIST), Trung tâm nghiên cứu CEA-LETI, Cộng hoà Pháp; Đại học Paris-Sud, Cộng hoà Pháp; Trường Đại học Điện tử Truyền thông (UEC), Nhật Bản; Trường Đại học Aizu, Nhật Bản….

(UET - News)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 125


Hôm nayHôm nay : 30403

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 424997

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8959066