Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chu Thị Phương Thảo: Trường ĐHCN là nơi đặt niềm tin vào chính sự thành công của mình

Thứ sáu - 05/02/2016 03:58
Chu Thị Phương Thảo hiện đang là sinh viên lớp K55CLC ngành Công nghệ Thông tin, trường ĐHCN- ĐHQGHN. Sau 4 năm học dưới mái trường, ngoài kiên thức chuyên ngành Thảo đã có thêm sự tự tin về kỹ năng mềm và giao tiếp ứng xử.
Chu Thị Phương Thảo hiện đang là sinh viên lớp K55CLC ngành Công nghệ Thông tin, trường ĐHCN- ĐHQGHN. Sau 4 năm học dưới mái trường, ngoài kiên thức chuyên ngành Thảo đã có thêm sự tự tin về kỹ năng mềm và giao tiếp ứng xử. 
Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) rất phát triển ở Việt Nam nên có rất nhiều trường đào tạo. Lý do nào khiến em chọn ngành này tại trường ĐHCN?
Ban đầu, khi đăng ký chọn ngành và trường đại học em đã được tham khảo thông tin về nhiều trường đại học trước khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Và thông tin em nhận được về trường ĐHCN là ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu, có nhiều thầy cô giỏi trong lĩnh vực CNTT, là nơi sinh viên được quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Khi nhận được những thông tin này em đã nhận ra đây sẽ là ngôi trường em chọn lựa để tiếp tục gắn bó trong 4 năm. Thời gian đã chứng minh đây là quyết định đúng đắn của bản thân.
Sinh viên Chu Thị Phương Thảo (bên phải) tại trường ĐHCN
Đối với những học sinh chưa từng được tiếp xúc với máy tính, theo em làm thế nào để làm quen với ngành này?
 Bước chân vào ngôi trường với rất nhiều điều ngỡ ngàng, mọi thứ gần như mới hoàn toàn, từ môi trường học tập đến bạn bè trong lớp. Thời gian đầu mới nhập học là khoảng thời gian khó khăn nhất với em. Vì em chưa được tiếp xúc nhiều với máy tính trước đó, kiến thức về CNTT của em gần như bằng 0. Và để có thể theo kịp các bạn trong lớp, nhất là môn học về lập trình em đã phải cố gắng rất nhiều trong việc học hỏi thầy cô, bạn bè. Qua những buổi đi học ở trên lớp và phòng thí nghiệm, các thầy cô đã chỉ bảo tận tình, tỉ mỉ, giải đáp các câu hỏi của sinh viên, trả lời trực tiếp trên lớp hoặc qua mail nếu thấy khó khăn trong việc làm bài tập. Ngoài ra, em đã cố gắng đọc thêm tài liệu, hỏi thầy cô và cả các bạn trên lớp.
Bản thân em không cho mình là người thông minh, lại là con gái, do vậy để có thể theo kịp các bạn khác trong lớp, thì cần phải chăm chỉ. Nhờ vào sự cần cù, ham học hỏi em đã vượt qua các kỳ học sau đó dễ dàng hơn nhiều so với kỳ đầu tiên.
Đối với những học sinh muốn thi vào ngành CNTT nhưng lại chưa từng tếp xúc với máy tính giống như em. Những ngày đầu tiên sẽ rất khó khăn vì cách học ở đại học khác hoàn toàn học ở phổ thông,nhưng nếu biết cách tự học, tự tìm hiểu và học hỏi thầy cô, bạn bè thì những khó khăn được khắc phục.
Ngoài các môn chuyên ngành, em yêu thích môn học nào trong suốt 4 năm học?
Theo học ở một ngôi trường về CNTT nên đa phần các môn đều là về tin học, toán và một số môn về vật lý, ngoại ngữ. Qua các môn tin học, em đã được các thầy cô dạy về nhiều ngôn ngữ lập trình và kiến thức chuyên ngành với nền tảng là các môn toán, lý. Bên cạnh những môn chuyên ngành, môn học mà em muốn khám phá nhất là môn Khoa học quản lý đại cương. So với các môn khác, đây không phải là môn chuyên ngành phục vụ cho công việc sau này, nhưng lại là môn học tìm hiểu về người lãnh đạo, các kỹ năng cần có của một nhà lãnh đạo. Điều quan trọng là, môn học này còn áp dụng ngay trong cuộc sống hàng ngày để quản lý thời gian, quản lý tiền bạc… Môn học này rất có hữu ích đối với sinh viên trong quá trình học tập. 
Đến nay, em đã gắn bó với mái trường này 4 năm. Theo em, môi trường giáo dục và học tập của trường ĐHCN có điểm mạnh nào?
Trong suốt 4 năm học, em đã ngày càng gắn bó với mái trường này. Chính ngôi trường này đã giúp em có nhiều thay đổi về cuộc sống và bản thân. Môi trường giáo dục của trường có nhiều thuận lợi cho sinh viên, việc dạy và học nghiêm túc. Đặc biệt, môi trường thi cử rất lành mạnh, giúp sinh viên học thật và có kiến thức thực sự. Trường có đội ngũ giảng viên với chuyên môn giỏi tham gia giảng dạy tận tình cùng một trái tim yêu nghề.
Bên cạnh đó, trường có rất nhiều ưu đãi dành cho sinh viên, hỗ trợ trợ cấp xã hội cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ sinh viên ở xa về quê ăn tết, nhiều sinh viên khóa trên đăng ký trợ giảng giúp các em khóa dưới, truyền tải đến sinh viên năm cuối về cơ hội việc làm ở các công ty ngoài…
Ngoài kiến thức chuyên ngành, em còn được bổ sung thêm các kỹ năng mềm qua các hoạt động khác như thế nào?
 Đối với sinh viên, không chỉ học tập mà các kỹ năng mềm cũng rất quan trọng. Trường cũng tạo điều kiện để sinh viên thành lập các câu lạc bộ, hội, nhóm… để phát triển kĩ năng mềm. Trong thời gian học, em cũng có tham gia câu lạc bộ thuyết trình với hy vọng có thể tự tin hơn, nâng cao được khả năng thuyết trình. Đây là một kỹ năng quan trọng không chỉ trong thời gian học mà còn cả sau này đi làm.
Bên cạnh đó, em còn tham gia các buổi hội thảo của câu lạc bộ nguồn nhân lực- câu lạc bộ về việc làm rất hữu ích đối với các sinh viên trong trường. Đến với câu lạc bộ này em được nghe tư vấn về kỹ năng viết CV, kỹ năng trả lời phỏng vấn ứng tuyển và cả xu hướng phát triển của công nghệ hiện nay.
Tham gia công tác đoàn tại trường cũng rất có ích, giúp em năng động và tích cực hơn. Trong thời gian học các môn học tập ở trường, khá nhiều môn các thầy cô yêu cầu làm việc theo nhóm và qua các nhóm đó, em đã tích góp cho bản thân một số kinh nghiệm khi tham gia làm việc nhóm.
Nếu dùng một câu để miêu tả về ngôi trường đại học Công Nghệ em sẽ muốn nói gì?
 Nếu chỉ dùng một câu thì em muốn dùng câu khẩu hiệu sau: “Ngôi trường Đại Học Công Nghệ là nơi bạn có thể đặt trọn niềm tin, tin vào chính sự thành công của mình”.
Tuyết Nga (UET-News) 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 10128

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 113019

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9119472