Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên Nhiệm vụ chiến lược tự tin bảo vệ tốt nghiệp trước các giáo sư nước ngoài

Thứ sáu - 05/02/2016 04:03
Sáng ngày 22/5, Khoa Điện tử Viễn thông đã tổ chức lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của ngành Công nghệ Điện tử - Viễn thông hệ Nhiệm vụ chiến lược với sự tham gia của các giáo sư nước ngoài tại nhà G2.
Sáng ngày 22/5, Khoa Điện tử Viễn thông đã tổ chức lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của ngành Công nghệ Điện tử - Viễn thông hệ Nhiệm vụ chiến lược với sự tham gia của các giáo sư nước ngoài tại nhà G2.
 
Ngành Công nghệ Điện tử - Viễn thông thuộc Khoa Điện tử - Viễn thông là một trong những ngành đào tạo đại học được ĐHQGHN lựa chọn ưu tiên đầu tư để phát triển đạt trình độ quốc tế. Các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo được ĐHQGHN và Nhà trường quan tâm đầu tư hơn trong đó phải kể đến hệ thống chương trình, giáo trình được cập nhật, bổ sung định kỳ, sinh viên được học hoàn toàn bằng giáo trình nước ngoài. Các môn học của sinh viên từ năm thứ 2 đã bằng tiếng Anh; năm thứ 3 trở đi các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh.
 
 Sinh viên Nhiệm vụ chiến lược Khoa ĐTVT bảo vệ tốt nghiệp
 
Bên cạnh đó, chương trình yêu cầu giảng viên 100% là Tiến sĩ. Ngoài ra, có trợ giảng là người hỗ trợ giảng viên trong quá trình giảng dạy như thực hành, làm website môn học, thí nghiệm… Đây cũng là điểm đặc biệt của chương trình. Trợ giảng tối thiểu là thạc sĩ. Mỗi năm mời ít nhất là 2-3 giảng viên nước ngoài giảng dạy và tham gia hội đồng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.
Trong 4 khóa bảo vệ khóa luận của hệ NVCL thì năm 2015 số lượng giáo sư nước ngoài tham gia hội đồng là nhiều nhất  với các giáo sư đến từ Trường Đại học Korea, Hàn Quốc gồm GS.TS. Cheol Jin Lee, GS. TS. Chung Gu Kang, TS. Junhee Seok và TS. Yong Sin Kim. Trong quá trình giảng dạy và bảo vệ có giáo sư nước ngoài tham dự giúp cho sinh viên tự tin và thuận lợi trao đổi học thuật vì kiến thức của sinh viên hệ NVCL được đánh giá tương đương với sinh viên nước ngoài.
 
Hội đồng bảo vệ Khoa ĐTVT của NVCL làm việc nghiêm túc
 
Năm nay, số lượng sinh viên bảo vệ khóa luận của ngành Công nghệ Điện tử Viễn thông hệ NVCL gồm 56 sinh viên. Khoa đã chia làm 5 hội đồng và mỗi hội đồng 11 - 12 sinh viên bảo vệ. Hội đồng đưa ra nhận định so với năm ngoái số lượng, chất lượng sinh viên hệ NVCL bảo vệ đông và chất lượng tốt hơn.
 
Hội đồng bảo vệ Khoa ĐTVT khóa NVCL có sự tham gia của giảng viên nước ngoài
 
 
Nhiệm vụ chiến lược là đề án của Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm xây dựng và phát triển 16 ngành, 23 chuyên ngành Khoa học cơ bản, Công nghệ cao, Kinh tế - Xã hội mũi nhọn ở ĐHQGHN đạt trình độ quốc tế. Đây được coi là một bước đột phá theo mô hình mới nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài chuyển giao tri thức, đóng vai trò nòng cốt và tiên phong trong đổi mới hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Chương trình giúp sinh viên sáng tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ đỉnh cao. Mục tiêu chung của chương trình là đưa ĐHQGHN trở thành trung tâm đại học nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực trong nhóm 200 đại học hàng đầu Châu Á vào năm 2015, vươn lên nhóm 200 đại học tiên tiến của thế giới vào năm 2020. Trường ĐHCN có 03 chương trình đào tạo theo chương trình này là Cử nhân và thạc sĩ ngành Khoa học máy tính, cử nhân ngành Công nghệ Điện tử - Viễn thông. Chương trình thạc sĩ ngành khoa học máy tính đã có khóa đầu tiên tốt nghiệp năm 2009. Năm 2012 là năm đầu tiên 2 chương trình cử nhân đạt trình độ quốc tế tốt nghiệp. Khóa I NVCL gần 80% tỉ lệ tốt nghiệp đúng hạn và sinh viên ra trường sau 1 tháng 100% đã có việc làm đúng chuyên môn.
Tuyết Nga (UET -News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153


Hôm nayHôm nay : 26945

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 421539

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8955608