Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ khai giảng khóa học "Bảo mật an ninh mạng công nghệ thông tin trong hệ thống truyền hình"

Thứ sáu - 05/02/2016 03:57
Ngày 15/06, Trường Đại học Công nghệ đã phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức thành công lễ khai giảng khóa học "Bảo mật an ninh mạng công nghệ thông tin trong hệ thống truyền hình".
Ngày 15/06, Trường Đại học Công nghệ đã phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức thành công lễ khai giảng khóa học "Bảo mật an ninh mạng công nghệ thông tin trong hệ thống truyền hình".
Đây là khóa học đầu tiên Nhà trường phối hợp tổ chức với các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu bảo mật an ninh mạng.
 
Khóa học đầu tiên đã diễn ra sôi nổi với các học viên
 
Buổi học đầu tiên được diễn ra sôi nổi với các học viên là những kỹ sư, kỹ thuật viên về bảo mật an ninh an toàn thông tin cùng với sự giảng dạy của các cán bộ ở Bộ môn Truyền thông và Mạng máy tính, Phòng thí nghiệm An toàn thông tin của Khoa Công nghệ thông tin gồm TS. Nguyễn Đại Thọ, TS Lê Đình Thanh, ThS Đoàn Minh Phương và NCS. Phạm Duy Phúc - đều là những giảng viên có kinh nghiệm trong bảo mật và an ninh mạng.
ThS. Đoàn Minh Phương cho biết sau khóa học này, học viên sẽ nắm được kiến thức về an ninh mạng gồm những kỹ thuật cơ bản mà một hacker sử dụng khi định tấn công một hệ thống thông tin và có kỹ năng thực hành tối thiểu để ngăn chặn các kỹ thuật tấn công đó; kỹ thuật bảo lưu các chứng cứ điện tử, khả năng phân tích log với mục tiêu định danh kẻ tấn công; có khả năng năng phân tích mã độc hại để xác định tính tốt/xấu của một ứng dụng không rõ ràng.
Giáo trình, tài liệu giảng dạy, bài thực hành  được Trường Đại học Công nghệ thiết kế bài bản để phục vụ các học viên. Đồng thời, chương trình sẽ được cập nhật liên tục, chứng chỉ được ĐHQGHN công nhận, giảng viên có kinh nghiệm thực tế trong nhiều năm về an toàn an ninh thông tin. Khóa học này sẽ kết thúc vào ngày 19/6/2015.
 
Cơ sở vật chất được chuẩn bị đầy đủ để phục vụ khóa học
 
Trong thời gian tới, Trường ĐHCN sẽ có kế hoạch phối hợp với một số đơn vị trong các Bộ và một số trường đại học để tổ chức các lớp đào tạo tương tự của khóa học này. Sau buổi đầu tiên, Trung tâm đào tạo của VTV cũng đã đặt vấn đề với Trường để tổ chức các lớp đào tạo tương tự cho đội ngũ cán bộ, nhân viên phụ trách mảng CNTT của VTV.
Tuyết Nga (UET - News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140


Hôm nayHôm nay : 29435

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 424029

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8958098