Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nghiên cứu sinh Lê Hồng Anh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp ĐHQG

Thứ sáu - 05/02/2016 03:56
Ngày 25/06, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) tổ chức bảo vệ cấp ĐHQG luận án tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm của NCS Lê Hồng Anh với đề tài: “Phương pháp mô hình hóa và kiểm chứng các hệ thống hướng sự kiện” do PGS.TS. Trương Ninh Thuận và PGS.TS. Phạm Bảo Sơn (Trường ĐHCN) hướng dẫn.
Ngày 25/06, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) tổ chức bảo vệ cấp ĐHQG luận án tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm của NCS Lê Hồng Anh với đề tài: “Phương pháp mô hình hóa và kiểm chứng các hệ thống hướng sự kiện” do PGS.TS. Trương Ninh Thuận và PGS.TS. Phạm Bảo Sơn (Trường ĐHCN) hướng dẫn.
 
Đến tham dự buổi bảo vệ có PGS.TS. Phạm Bảo Sơn - Chủ nhiệm khoa Công nghệ thông tin, tập thể cán bộ hướng dẫn, đại diện cơ quan công tác của NCS, các nghiên cứu sinh, học viên cao học, bạn bè và gia đình của nghiên cứu sinh.
 
TS. Nguyễn Phương Thái công bố Quyết định thành lập Hội đồng 
 
Hội đồng cấp ĐHQG chấm luận án tiến sĩ của NCS Lê Hồng Anh gồm PGS.TS. Hồ Sĩ Đàm, Trường Đại học Công nghệ - Chủ tịch Hội đồng; TS. Phạm Ngọc Hùng, Trường ĐHCN – Thư ký Hội đồng; Các Phản biện gồm: PGS.TS. Nguyễn Đình Hóa, Viện CNTT, ĐHQGHN; PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; TS Nguyễn Trường Thắng - Viện CNTT, Viện HL KH&CN VN; Các Ủy viên Hội đồng gồm: TS. Cao Tuấn Dũng - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và TS. Võ Đình Hiếu - Trường ĐHCN.
 
NCS Lê Hồng Anh bảo vệ luận án trước Hội đồng
 
Luận án phát triển các công cụ mô hình hóa tự động để làm giảm chi phí và khó khăn trong phát triển các phần mềm hướng sự kiện. Luận án giới thiệu phương pháp mới dựa trên làm mịn để mô hình hóa và kiểm chứng một số tính chất quan trọng của hệ thống được mô tả bằng các yêu cầu không chính xác.
Luận án đã công bố 7 công trình khoa học gồm 6 bài báo đăng trong hội nghị quốc tế và 1 bài báo tạp chí khoa học.
Kết quả đạt được của luận án bao gồm:
- Đề xuất phương pháp đặc tả và kiểm chứng các hệ thống cơ sở dữ liệu có thành phần trigger và sử dụng phương pháp đặc tả Event-B
- Đề xuất phương pháp mô hình hóa và kiểm chứng các hệ thống cảm ngữ cảnh
- Nghiên cứu giải pháp biểu diễn các mô tả không chính xác bằng các luật mờ. Kết hợp với cơ chế làm mịn của Event-B để chứng minh một số tính chất quan trọng của hệ thống.
 
Thư ký Hội đồng đọc kết luận bảo vệ của NCS
 
Kết thúc buổi chấm luận án tiến sĩ của NCS Lê Hồng Anh, Hội đồng đã kết luận: Luận án của NCS Lê Hồng Anh đã đáp ứng được các yêu cầu của một luận án Tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm. Đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội xem xét cấp bằng Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Lê Hồng Anh.
 
NCS Lê Hồng Anh trao tặng hoa cho Hội đồng và các thầy hướng dẫn
 
Buổi bảo vệ luận án kết thúc thành công và NCS Lê Hồng Anh đã tự tin bảo vệ tốt luận án của mình với sự chúc mừng của tập thể cán bộ hướng dẫn khoa học, đại diện Trường ĐHCN – đơn vị đào tạo, các nhà khoa học, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè.
Tuyết Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 128


Hôm nayHôm nay : 20887

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 415481

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8949550