Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ khai giảng "Trường hè học máy thống kê 2015"

Thứ sáu - 05/02/2016 03:40
Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Công nghệ thông tin (1995-2015), Bộ môn Khoa học máy tính - Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN
Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Công nghệ thông tin (1995-2015), Bộ môn Khoa học máy tính - Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN đã tổ chức Lễ khai giảng khóa học "Trường hè về Học máy thống kê 2015" tại Giảng đường 3-G3 vào ngày 10/08.
Tham gia lễ khai giảng gồm PGS.TS. Nguyễn Việt Hà - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phạm Bảo Sơn - Chủ nhiệm Khoa CNTT cùng các giảng viên của Khoa và học viên tham gia khóa học.
 
 
Trường hè sẽ giới thiệu, chuẩn bị một số kiến thức và kỹ năng Học máy cơ bản cho học viên cao học, tiền nghiên cứu sinh và nghiên cứu sinh cùng những ai quan tâm đến ngành học thú vị đang có những bước đột phá tác động sâu rộng đến xã hội và cuộc sống của chúng ta.
Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Việt Hà gửi lời cảm ơn đến các cán bộ, giảng viên đã tham gia tổ chức và giảng dạy "Trường hè học máy thống kê". Đồng thời, PGS còn bày tỏ niềm vui mừng khi lần đầu tiên Khoa CNTT, Trường ĐHCN tổ chức khóa học "Trường hè học máy thống kê" - là chủ đề được các nhà khoa học trong nước và quốc tế quan tâm. Trường hè vừa là nơi chia sẻ kiến thức về các chủ đề, kỹ năng cơ bản trong học máy. Ngoài ra, khóa học còn là dịp để học viên trao đổi kinh nghiệm về phương pháp học máy thống kê. Nhà trường hi vọng khóa học có thể hỗ trợ cho các học viên "vũ khí" về lĩnh vực máy tính và phát triển lĩnh vực của bản thân. Đồng thời khóa học là cơ hội giao lưu, trao đổi khoa học và nghiên cứu về học máy thống kê cũng như các lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin.
 
PGS.TS. Nguyễn Việt Hà phát biểu tại lễ khai giảng
 
PGS.TS. Lê Anh Cường - Phó chủ nhiệm Khoa khẳng định, qua thống kê số lượng học viên tham gia khóa học cho thấy Học máy là lĩnh vực quan trọng. Các học viên đến từ nhiều trường đại học, công ty và tổ chức ở các tỉnh/thành phố như Thái Nguyên, Vinh, Tây Bắc... với tỷ lệ trình độ tiến sĩ 19%, thạc sĩ 40%, cử nhân 17%. Trường hè với mục tiêu cung cấp những kiến thức cơ bản và một số chủ đề mới, quan trọng trong học máy thống kê và một số lĩnh vực áp dụng. Từ khóa học học viên có thể nắm được một số khía cạnh học máy thống kê và tạo động lực để nghiên cứu sâu về lĩnh vực này.
 
PGS.TS. Lê Anh Cường giới thiệu về  khóa học "Trường hè học máy thống kê"
 
Học viên được giới thiệu về cơ sở lý thuyết của Học máy thống kê cùng một số phương pháp Học máy nâng cao, hiện đại và một số chủ đề nghiên cứu mới trong khai phá tri thức, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy và xử lý ảnh. Đặc biệt ngoài nội dung lý thuyết, phần nội dung thực hành trong phòng thí nghiệm sẽ giúp học viên có những trải nghiệm thực tiễn với những phương pháp được học trên lớp lý thuyết. Qua những dự án nhỏ nhưng không kém phần thú vị và thực tế, học viên sẽ nắm được các kỹ năng thực hành cơ bản của ngành học, từ tiền xử lý dữ liệu, trích chọn đặc trưng đến xây dựng mô hình dự đoán, nhận dạng, xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Qua đó, học viên có thể liên hệ giữa lý thuyết và thực hành, biết cách triển khai và giải quyết một vấn đề theo cách tiếp cận Học máy.
 
PGS.TS. Đinh Mạnh Tường giảng bài "Lý thuyết học thống kê"
 
Khóa học hè này thích hợp cho các bạn nghiên cứu sinh, các bạn chuẩn bị thi vào nghiên cứu sinh. Đồng thời khóa học cũng có ích cho học viên và sinh viên CNTT yêu thích lĩnh vực Học máy và mong muốn xây dựng các ứng dụng thông minh. Nội dung được trình bày trong khóa học bao gồm cả các bài giảng của giáo sư mời trình bày một số vấn đề nghiên cứu mới trên thế giới là hữu ích cho tất cả những ai quan tâm đến học máy thống kê và khai phá tri thức.
 
Khóa học có sự tham gia của GS. Hồ Tú Bảo (Viện KH & CN tiên tiến Nhật Bản)
 
Đến với trường hè, học viên được hướng dẫn bởi đội ngũ nhà khoa học, giảng viên giàu kinh nghiệm của Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN. Đặc biệt là sự có mặt của các giảng viên mời là các nhà khoa học nổi tiếng trong và ngoài nước về lĩnh vực Học máy bao gồm GS. Hồ Tú Bảo (Viện KH & CN tiên tiến Nhật Bản), GS. Nguyễn Xuân Long (ĐH Michigan, Hoa Kỳ), TS. Nguyễn Đức Dũng (Viện Hàn lâm KH & CN Việt Nam) và TS. Nguyễn Thị Thủy (ĐH Nông nghiệp).
Khóa học này sẽ kết thúc vào ngày 13/08/2015.
Tuyết Nga (UET - News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127


Hôm nayHôm nay : 31341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 425935

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8960004