Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ khai giảng năm học 2011 – 2012

Thứ tư - 18/05/2016 04:08

Hòa chung không khí hân hoan chào đón năm học mới trên cả nước, ngày 17 tháng 10 năm 2011, Trường Đại học Võ Trường Toản đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2011 – 2012 và lễ chào đón tân sinh viên, đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm học mới.

 

Tham dự buổi lễ về phía khách mời, Trường Đại học Võ Trường Toản vinh dự đón tiếp Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế - Bà Trần Thị Trung Chiến; PGS.TS.BS. Thầy thuốc nhân dân Trương Văn Việt - Nguyên Phó hiệu trưởng trường ĐH Y dược TP. HCM - Nguyên Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy - TP.HCM.

Về phía địa phương có sự hiện diện của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Hậu Giang - Ông Trần Công Chánh; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang - Ông Nguyễn Chiến Bình cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh Hậu Giang. Đến dự lễ khai giảng còn có các vị đại biểu và khách quý đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị liên kết với nhà trường; đại diện các trường đại học, cao đẳng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; phóng viên các báo đài đến dự và đưa tin về buổi lễ khai giảng.

 

Cổng trường trong buổi sáng khai giảng

Về phía Trường Đại học Võ Trường Toản, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường có TS. Dương Đăng Khoa – Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản và TS. Lê Ngọc Kính – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản; cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên và đặc biệt là sự hiện diện của trên 2000 tân sinh viên cùng phụ huynh.

 

Quý đại biểu trong lễ đón tân sinh viên

Ngay từ sáng sớm ngày khai giảng, các sinh viên trường đã tập trung đầy đủ và ổn định đội hình. Đúng 7h30’, lễ đón tân sinh viên được diễn ra trọng thể.


 

Tất cả sinh viên mới đều cảm thấy hân hoan và tự hào khi chính thức là thành viên của Trường Đại học Võ Trường Toản

 

Lãnh đạo trường và đại diện các sinh viên khóa cũ trực tiếp đón tân sinh viên trong nghi thức nhập trường

 

 

Ca múa chào mừng “Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi” của đội văn nghệ trường

Mở đầu buổi lễ, Trường Đại học Võ Trường Toản trân trọng vinh danh, trao tặng bằng khen và học bổng cho các Thủ khoa và Á khoa đầu vào. Với tổng số điểm 26, thủ khoa toàn trường là tân sinh viên Võ Thành Công Hậu – Lớp Đại học Dược đã nhận được học bổng trị giá 10 triệu đồng và hai á khoa toàn trường với đồng số điểm 25 là sinh viên Đồng Ngọc Lam và sinh viên Hà Thị Hồng Quỳnh, mỗi sinh viên được nhận học bổng 5 triệu đồng. Ngoài ra, nhằm khích lệ tinh thần học tập của các tân sinh viên đạt điểm đầu vào cao, trường cũng dành tặng bằng khen và các suất học bổng, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng.

 

 

 

Vinh danh các Thủ khoa và Á khoa đầu vào

 

TS. Lê Ngọc Kính – Phó Hiệu trưởng đọc báo cáo tổng kết năm học và phương hướng cho năm học mới

Trước thềm năm học mới, đại diện cho các sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản, sinh viên Phạm Thị Minh Tâm, lớp Đại học Tài chính – Ngân hàng K3 phát biểu cảm nghĩ qua quá trình học tập, rèn luyện tại trường đồng thời bày tỏ niềm vui mừng và trách nhiệm giúp các tân sinh viên bước đầu hòa nhập với môi trường mới.

 

Đáp lại tình cảm của thầy cô và các anh chị khóa trước, tân sinh viên Đồng Ngọc Lam, lớp Đại học Dược K4 thay mặt cho tất cả các tân sinh viên trình bày cảm xúc khi bắt đầu một chặng đường mới trên giảng đường đại học, đây chính là bước khởi đầu để cố gắng phấn đấu trong học tập và phát triển bản thân.

 

 

Nhằm biểu dương các sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc trong năm học 2010 – 2011, Trường Đại học Võ Trường Toản đã trao tặng 9 suất học bổng xuất sắc, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng, 41 suất học bổng cho sinh viên vượt khó học tốt, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng và 17 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng.

 

Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế - Bà Trần Thị Trung Chiến

trao bằng khen và học bổng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc - Ảnh: Hòa Hội

Quỹ học bổng khuyến học Trường Đại học Võ Trường Toản trong thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm, đóng góp của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp. Các hoạt động vì cộng đồng, hỗ trợ học bổng cho sinh viên nghèo đã trở thành hoạt động thường niên và tạo nên sự liên kết gắn bó giữa các đơn vị với nhà trường như Công ty CP SX-XD Hưng Long Phước, Công ty TNHH Hồng Phúc, Công ty TNHH XD-TM-VT Phan Thành, Công ty TNHH Tin học Á Châu, Công ty Cổ phần bảo hiểm SHB, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và quý phụ huynh.. Các học bổng khuyến học là phần thưởng vô cùng ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho các sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên trong học tập.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, ông Trần Công Chánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Hậu Giang chúc Trường Đại học Võ Trường Toản bước vào năm học mới với nhiều thành công và thắng lợi mới, tỉnh nhà sẽ luôn tạo điều kiện để Trường Đại học Võ Trường Toản ngày càng phát triển hơn trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực trí tuệ, góp phần vào sự phát triển giáo dục của khu vực và cả nước.

 

Phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Hậu Giang - Ông Trần Công Chánh

Nhân dịp năm học mới 2011 – 2012, Trường Đại học Võ Trường Toản vinh dự được đón nhận những ý kiến đóng góp và những lời dặn dò quý báu từ Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế - Bà Trần Thị Trung Chiến. Qua quá trình hình thành và phát triển, Nguyên Bộ trưởng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của nhà trường trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng, xây dựng lực lượng giảng viên để có được Trường Đại học Võ Trường Toản với quy mô như ngày hôm nay.

Đồng thời, Nguyên Bộ trưởng Trần Thị Trung Chiến đánh giá cao ý nghĩa của việc thành lập Khoa Dược trong thực trạng thiếu đội ngũ cán bộ y tế ở các địa phương, tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Từ những thuận lợi căn bản trên, Nguyên Bộ trưởng căn dặn các sinh viên phải không ngừng phấn đấu và tăng cường sự hợp tác giữa sinh viên với nhà trường vì một Trường Đại học Võ Trường Toản ngày càng phát triển.

 

Phát biểu của Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế - Bà Trần Thị Trung Chiến

 

Tổng kết buổi lễ, TS. Dương Đăng Khoa – Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản long trọng tuyên bố năm học 2011 – 2012 chính thức bắt đầu, đại diện nhà trường chúc mừng các tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2011 và ghi nhận thành tích của thầy trò Trường Đại học Võ Trường Toản trong năm học vừa qua.

Trong bài phát biểu, Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh vai trò của việc học đối với sinh viên “Học để làm giàu cho bản thân, học để giúp ích cho xã hội, học chính là con đường duy nhất để phát triển”.

 

Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản - TS. Dương Đăng Khoa long trọng tuyên bố năm học mới chính thức bắt đầu

 

Các tiết mục ca múa hoành tráng của sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản trong buổi lễ khai giảng đã tạo ấn tượng tốt đẹp và nhận được sự hoan nghênh nhiệt tình của các sinh viên.

 

 

 

Năm học 2011 – 2012 đã chính thức bắt đầu với nhiều cơ hội và thách thức mới, với sức trẻ và lòng nhiệt tình, tri thức, Trường Đại học Võ Trường Toản quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 61

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 60


Hôm nayHôm nay : 8440

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 336778

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8870847