Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Buổi nói chuyện chuyên đề của GS.TS Hồ Đức Hùng tại Trường Đại học Võ Trường Toản

Thứ tư - 18/05/2016 04:05

Chiều ngày 09 tháng 12 năm 2011, tại Trường Đại học Võ Trường Toản, GS.TS Hồ Đức Hùng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế phát triển - Đại học Kinh tế TP.HCM – Thành viên Hội đồng khoa học Trường Đại học Võ Trường Toản đã có buổi nói chuyện chuyên đề về "Quản trị và kinh doanh hiệu quả".

 

GS.TS Hồ Đức Hùng từng tu nghiệp ở các nước Pháp, Canada và là giáo sư thỉnh giảng của Đại học Toulouse 1 (Pháp). Không chỉ thành công trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu, GS.TS Hồ Đức Hùng hiện là chuyên gia hàng đầu trong việc tư vấn, thiết kế chương trình, kế hoạch kinh doanh dài hạn và ngắn hạn; tư vấn quản lý và điều hành doanh nghiệp; thiết kế các chương trình đào tạo; huấn luyện đội ngũ giám đốc điều hành, trưởng bộ phận/đơn vị/chức năng.

Buổi nói chuyện chuyên đề đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản, đặc biệt là các sinh viên thuộc khối ngành Kinh tế. Đây là một trong những hoạt động thiết thực và bổ ích giúp sinh viên củng cố, nâng cao kiến thức chuyên ngành và định hướng nghề nghiệp tương lai.

 

Nội dung bài nói chuyện của GS.TS Hồ Đức Hùng xoay quanh vấn đề về quản trị, quy trình quản trị hiệu quả, các nguyên tắc cơ bản trong quản trị và kinh doanh bằng những ví dụ điển hình, hấp dẫn và lôi cuốn.

Thông qua việc khái quát sinh động những vấn đề kinh tế nổi bật hiện nay, chuyên đề "Quản trị và kinh doanh hiệu quả" của GS.TS Hồ Đức Hùng đã giúp mỗi học viên có tư duy hợp lý khi ra quyết định theo chuỗi thời gian, có thể ứng dụng trong thực tiễn.

 

Đối với ngành học kinh tế, đây không chỉ đơn thuần là môn học lý thuyết mà quan trọng hơn cả là sinh viên sau khi ra trường có thể áp dụng vào thực tế công việc với mục tiêu “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Đây chính là thách thức lớn cho ngành giáo dục nói chung và đội ngũ cán bộ giảng viên nói riêng. Bản thân những vấn đề kinh tế luôn có sức ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến xã hội, nhiệm vụ đầu tiên của người giảng viên là phải bắt kịp những thay đổi, biến động đó nhằm truyền tải những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn vào bài giảng đến sinh viên. Chương trình đào tạo mới cần gắn liền với thực tiễn sinh động của sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

 

Buổi nói chuyện đã diễn ra trong không khí thân mật, sôi nổi, cởi mở và có sự tiếp nhận thông tin từ hai chiều. Rất nhiều sinh viên sau khi tham gia vào buổi nói chuyện chuyên đề của GS.TS Hồ Đức Hùng đã bày tỏ sự hào hứng cũng như sự quan tâm đặc biệt đối với các vấn đề kinh tế. Và đây chính là cơ hội để sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản được trau dồi những kiến thức quý báu từ các giáo sư đầu ngành về các vấn đề của nền kinh tế hiện nay.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 53


Hôm nayHôm nay : 13563

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 273967

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8808036