Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Phát biểu của Hiệu Trưởng tại Lễ xướng danh và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên TGU năm 2015

Thứ ba - 17/05/2016 23:12
Kính thưa:  
- Các vị đại biểu;
- Các thầy giáo, cô giáo;
- Các tân cử nhân và kỹ sư.
 
 

PGS TS Võ Ngọc Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHTG: trao giấy khen cho sinh viên tốt nghiệp loại giỏi toàn khóa

        Hôm nay là ngày đặc biệt, ghi dấu ấn trong quảng đời đi học của các sinh viên năm cuối khóa. Lát nữa đây, các bạn sẽ là những tân cử nhân, tân kỹ sư - những người sẽ làm chủ tương lai của chính mình và là những trí thức trẻ sẳn sàng tham gia vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Tôi thực sự vui mừng là người chứng kiến Lễ xướng danh và được trao bằng tốt nghiệp cho các tân khoa trong buổi lễ trang trọng này.
Thay mặt Đảng ủy - Ban Giám hiệu và thay lời các thầy cô trong tập thể sư phạm nhà trường, tôi chúc mừng các tân khoa đã gặt hái thành công sau những năm miệt mài học tập.
Các bạn tân khoa thân mến;
Trong thập niên đầu của quá trình phát triển, dù còn khó khăn về nhiều mặt nhưng Trường Đại học Tiền Giang của chúng ta đã nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực đa cấp, đa ngành, liên thông theo nhu cầu của xã hội. 925 tân khoa tốt nghiệp năm 2015 được học tập - rèn luyện trong sự quan tâm của nhà trường, của gia đình, của các ngành, các cấp. Nhiều tân khoa có mặt tại sân lễ này đã biết vượt qua cảnh nghèo để vươn lên học tốt.
Tốt nghiệp khóa này có 03 tân khoa hạng xuất sắc, 119 tân khoa hạng giỏi và nhiều tân khoa hạng khá. Tân khoaPhạm Hữu Phương thuộc khoa Kinh tế - Xã hội tốt nghiệp và nhận cùng lúc 2 bằng cử nhân: Cử nhân Quản trị kinh doanh hạng giỏi và Cử nhân Kế toán hạng khá. Tôi nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng các tân khoa đỗ đạt hạng cao. Xin chúc mừng tân khoa Phạm Hữu Phương và gia đình có người con vinh dự nhận cùng lúc 2 bằng đại học.
Tôi hoan nghênh các tân khoa đã ý thức được mục tiêu học là để có tương lai, nghề nghiệp; học là để làm giàu cho bản thân, cho gia đình và phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân như lời Bác Hồ dạy. Tấm bằng cử nhân, bằng kỹ sư các tân khoa được trao tận tay là sự ghi nhận của nhà trường và xã hội về kết quả sau những năm tháng học tập nghiêm túc, cầu thị. Tôi tin rằng những kiến thức tiếp thu từ khóa đào tạo sẽ được các tân khoa áp dụng vào thực tiễn một cách linh hoạt và sáng tạo để khẳng định chỗ đứng; để đóng góp thiết thực, hiệu quả cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ngay chính trên quê hương mình. 
Con đường phía trước của các bạn còn dài. Những khó khăn cực nhọc trên giảng đường đại học đã qua, những cơ hội và thách thức trên bước đường mưu sinh lập nghiệp để khẳng định bản thân đang đến. Trong bối cảnh hội nhập và phát triển như hiện nay, yêu cầu về nguồn nhân lực của xã hội rất lớn và sự đòi hỏi về chất lượng nguồn nhân lực cũng rất cao. Tốt nghiệp ra trường, bước vào đời sống nghề nghiệp, các tân khoa phải trải qua sự cạnh tranh sàng lọc. Tôi tin các bạn đủ bản lĩnh, tự tin, giữ vững ý chí, nghị lực, niềm tin ở cuộc sống và tin ở chính bản thân mình. Các bạn sẽ tìm được việc làm hữu ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tôi cũng chia sẻ những khó khăn với các tân khoa chưa may mắn tìm kiếm việc làm trong năm đầu tiên tốt nghiệp ra trường. Các bạn hãy kiên trì, tự học, tự cập nhật kiến thức để chờ cơ hội việc làm theo ngành nghề được đào tạo.

Thưa Quý đại biểu, thầy cô và các tân khoa;
 Nhân buổi lễ trang trọng này, tôi trân trọng ghi nhận những đóng góp thầm lặng của các thầy cô là giảng viên và viên chức toàn trường để học trò của mình đạt được thành quả tốt đẹp hôm nay. Tôi cũng trân trọng ghi nhận những đóng góp thiết thực của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các bậc phụ huynh đã quan tâm chia sẻ trách nhiệm và ủng hộ về vật chất, tinh thần để các sinh viên học tập - rèn luyện và trưởng thành trong môi trường đào tạo của Trường Đại học Tiền Giang.
Tôi cũng hy vọng các ngành, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang quan tâm, ưu tiên tiếp nhận và tạo điều kiện để các tân khoa tốt nghiệp từ Trường Đại học Tiền Giang sớm có việc làm và có cơ hội tham gia thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Sau cùng, xin kính chúc sức khỏe quý vị đại biểu, các thầy cô, các bậc phụ huynh. Chúc các tân khoa tự tin, vững bước, gặt hái được nhiều thành công trên bước đường lập nghiệp./.


                                                                                                                                           PGS TS VÕ NGỌC HÀ
(Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng Nhà trường)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 123


Hôm nayHôm nay : 19207

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 371627

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8905696