Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ "CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM – THÁCH THỨC TÍNH CHUYÊN NGHIỆP TRƯỚC NHU CẦU HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN"

Chủ nhật - 21/02/2016 21:28
Thực hiện chủ trương luân phiên tổ chức Kỷ niệm ngày Công tác xã hội thế giới lần thứ 18 tại Việt Nam, do Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội chủ trì. Ngày 10/11/2015, Trường Đại học Công đoàn vinh dự đăng cai  tổ chức ngày hội lớn của những người làm công tác xã hội. Một trong những sự kiện quan trọng Kỷ niệm ngày Công tác xã hội thế giới lần thứ 18 tại Việt nam là Hội thảo Khoa học Quốc tế với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam – Thách thức tính chuyên nghiệp trước nhu cầu hội nhập và phát triển”. Hội thảo Khoa học Quốc tế  là hoạt động rất quan trọng và thiết thực để các chuyên gia; các nhà nghiên cứu và giảng dạy; các nhà quản lý; các tổ chức xã hội trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu công tác xã hội trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận và đưa ra các giải pháp có tính thực tiễn cao để công tác xã hội ngày càng chuyên nghiệp hơn trong bối cảnh hội nhập và phát triển.
Tham dự Hội thảo có đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện các vụ, các cục trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Cục Bảo trợ xã hội, Dự án “Hỗ trợ phát triển nghề Công tác xã hội tại Việt Nam” của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diện các tổ chức Chính phủ, tổ chức Phi Chính phủ; các học viện, viện nghiên cứu; các trường đại học, cao đẳng; các trường trung cấp và trung tâm bảo trợ xã hội trong nước và quốc tế; và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Công đoàn; các cơ quan báo đài Trung ương và Hà Nội.
Phát biểu khai mạc, TS. Phạm Văn Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn nêu lên tầm quan trọng của việc đào tạo nghề công tác xã hội trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thách thức,  Tiến sĩ mong muốn với chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày công tác xã hội thế giới lần thứ 18 này các nhà khoa học, giảng viên, những người làm nghề công tác xã hội, các sinh viên sẽ có được cơ hội giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong giảng dạy, nghiên cứu, học tập, đặc biệt thông qua Hội thảo sẽ tìm ra được giải pháp hiệu quả nhằm phát huy tính chuyên nghiệp của nghề công tác xã hội trước nhu cầu hội nhập và phát triển.
Toàn bộ Hội thảo Quốc tế diễn ra gồm 2 phiên toàn thể và 3 phiên hội thảo song song với 3 chuyên đề:
-                     Chuyên đề 1: Công tác xã hội đối với người lao động di cư tại khu công nghiệp, khu chế xuất.
-                     Chuyên đề 2: Giáo dục đào tạo Công tác xã hội chuyên nghiệp ở ViệtNam.
-                     Chuyên đề 3: Phát triển cơ chế chính sách về Công tác xã hội ở Việt Nam.
Đại học Công đoàn với vai trò là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo, đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam nói chung và Đại học Công đoàn nói riêng trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.


 

 

 


 

 

 
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 65

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 64


Hôm nayHôm nay : 12045

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 448036

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8982105