Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Ngoài giờ

4 sản phẩm đoạt giải tại cuộc thi Hackathon Open 2015

Thứ sáu - 05/02/2016 14:53
Ban tổ chức cuộc thi sáng tạo về lập trình ứng dụng UET Hackathon Open 2015 đã công bố 04 sản phẩm đoạt giải của các đội Surrounding, FRIES, SnapUET, BKSOICT vào ngày 24/11 vừa qua

 

Ban tổ chức cuộc thi sáng tạo về lập trình ứng dụng UET Hackathon Open 2015 đã công bố 04 sản phẩm đoạt giải của các đội Surrounding, FRIES, SnapUET, BKSOICT vào ngày 24/11 vừa qua.
 
Năm nay, UET Hackathon Open có 12 đội dự thi trong đó Trường Đại học Công nghệ gồm 8 đội (SnapUET, FRIES, Unbelievable, Surrounding, Quantity, J4F, Hidro và Rubber Duck); Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có đội BKSOICT; Học viện kỹ thuật Quân sự có đội MTAFriends; liên quân Trường Đại học FPT và Đại học Hà Nội có đội 0x1115; liên quân Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Trường Đại học Công nghệ có đội Xylitol.
Trong số 4 sản phẩm đạt giải tại cuộc thi, Trường Đại học Công nghệ có 3 đội tuyển giành  giải. Theo đó, giải Nhất sẽ nhận được 20 triệu đồng là đội Surrounding (gồm sinh viên Nguyễn Thế Huy, Ngô Văn Tân, Trần Minh Tuấn, Trần Việt Thắng); giải Nhì thuộc về đội FRIES (gồm sinh viên Nguyễn Tiến Minh, Trần Văn Tú, Trần Minh Quý, Trần Đức Hùng) sẽ giành được 10 triệu đồng và đội SnapUET (gồm sinh viên Nguyễn Chí Hoàng, Trương Hữu Thao, Nguyễn Đức Thịnh) giành được giải Ba với phần thưởng trị giá 5 triệu đồng. Giải ba thứ 2 thuộc về đội BKSOICT (gồm sinh viên Trần Đức Nhuận, Bùi Ngọc Luân, Phan Công Huân, Hoàng Thanh Tùng) của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.  
Kết quả được công bố trên website của cuộc thi
 
Nhận xét về các đội dự thi, các thành viên trong Ban giám khảo đánh giá cao khả năng sáng tạo cũng như kỹ năng của các đội thi. Trong một thời gian ngắn 42 giờ, các đội đã hiện thực hóa ý tưởng của mình thành các sản phẩm mẫu và chạy được trên thiết bị thật với những công nghệ mới hiện nay. Điều này thể hiện được sự tập trung, khả năng làm việc nhóm cao cũng như hiểu biết về công nghệ tốt. Đây là các tố chất rất đáng quý mà các doanh nghiệp CNTT cần đối với các lập trình viên. Các thành viên Ban giám khảo cho rằng với khả năng như vậy, các sinh viên nay hoàn toàn có thể làm việc ngay vào các cho các doanh nghiêp CNTT mà không cần phải qua giai đoạn thử việc. Nhận xét về các sản phẩm tại cuộc thi lần này, Ban tổ chức cho biết Top 6 đội tuyển đã được một số thành viên của BGK đề nghị hỗ trợ phát triển ý tưởng cũng như đào tạo nâng cao năng lực trong thời gian tới.
Ban giám khảo đánh giá cao các sản phẩm của nhóm sinh viên dự thi năm 2015
 
Cuộc thi UET Hackathon Open 2015 là một trong những hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng và phát triển Công nghệ Thông tin, tăng cường hơn nữa mối liên hệ giữa nhà trường với doanh nghiệp, tạo sân chơi cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát huy trí tuệ và thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê công nghệ cho giới trẻ của thành phố. Những ứng dụng dự thi không chỉ là sự kết hợp hiệu quả giữa những kiến thức chuyên môn đã học và các kỹ năng lập trình của mỗi đội thi mà còn đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống thực tiễn. Mong rằng, trong thời gian tới, các doanh nghiệp cũng như các vườn ươm sáng tạo của các trường sẽ hỗ trợ, đầu tư để các sản phẩm dự thi tiếp tục được phát triển và hoàn thiện, đưa vào sử dụng rộng rãi trong cuộc sống.
 
Cuộc thi UET Hackathon Open 2015 là một sự kiện mà các lập trình viên, cùng những đại diện liên quan trong ngành phát triển phần mềm như các nhà thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện, quản lý dự án sẽ hợp tác với nhau trong một khoảng thời gian xác định để hoàn thành một dự án phần mềm.
Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 11/12/2015 trong khuôn khổ "Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Công nghệ thông tin".
Tuyêt Nga (UET-News)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 59


Hôm nayHôm nay : 18438

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 365851

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8479216