Trường Đại học Tiền Giang và Công ty Esuhai làm việc với Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và THPT Chợ Gạo về chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản

Ngày 26/4/2016, thầy Đinh Quốc Cường - Giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Tiền Giang và ông Nguyễn Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School đã đến làm việc với Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và THPT Chợ Gạo về chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản.

 


Đoàn đến làm việc với thầy Võ Hoài Nhân Trung - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu

Được biết, năm 2016, Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School chạm mốc lịch sử với chặng đường 10 năm trong lĩnh vực hoạt động đào tạo, tư vấn và cung ứng nhân lực cao cấp cho thị trường Nhật Bản và là công ty đầu tiên cũng như duy nhất trong ngành được tổ chức JICA của Nhật hỗ trợ vốn vay ODA để xây dựng nên “Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực Việt - Nhật”, có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến năm 2015, Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School đã đào tạo và cử hơn 326 kỹ sư trên tổng số 10.000 học viên đang làm việc tại Nhật Bản. Hiện tại, Công ty cũng đang đào tạo hơn 1.500 học viên tại Trường Kaizen Yoshida School.

Ông Nguyễn Xuân Lanh đã giới thiệu với lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và THPT Chợ Gạo về các chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Xuân Lanh cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của Công ty Esuhai trong công tác đào tạo và phái cử thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và học tập. Chất lượng nguồn lao động là một trong những tiêu chí hàng đầu mà các nhà tuyển dụng Nhật Bản quan tâm. Vì vậy, Công ty Esuhai rất chú trọng quá trình tuyển chọn ngay từ bước đầu sơ tuyển để tìm thấy những ứng viên thật sự phù hợp với chương trình. Công ty cũng đã xây dựng đơn vị đào tạo Kaizen Yoshida School nhằm đào tạo nghề, nâng cao tiếng Nhật và giáo dục ý thức cho các bạn trẻ trước khi sang Nhật làm việc. Trong quá trình thực tập ở Nhật Bản, nhân viên Công ty Esuhai tại văn phòng chi nhánh Nhật Bản sẽ thường xuyên thăm hỏi tình hình làm việc, cuộc sống sinh hoạt để kịp thời giải quyết những khó khăn mà các bạn có thể gặp phải. Hơn thế nữa, Công ty sẽ hỗ trợ các thực tập sinh tìm kiếm việc làm, giúp các bạn phát triển sự nghiệp sau khi kết thúc thời gian thực tập, trở về Việt Nam. Ông nhấn mạnh: “Với quy trình phái cử khép kín từ giai đoạn trước xuất cảnh cho đến khi kết thúc hợp đồng lao động trở về nước, phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm gửi gắm con em mình cho Công ty Esuhai và các bạn trẻ có thể vững tin cùng Esuhai phát triển sự nghiệp, xây dựng tương lai.”

Thầy Đinh Quốc Cường đã chia sẻ với Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và THPT Chợ Gạo: Chương trình “Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản” trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Tiền Giang với Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School. Chúng tôi đánh giá cao tính ứng dụng của chương trình đào tạo tiếng Nhật của Công ty Esuhai với mục tiêu hướng đến “Thực học - Thực làm - Thực nghề”. Hiện tại, nhà trường đã mở hai lớp tiếng Nhật (N5) tại Trường Đại học Tiền Giang. Tôi nhận thấy rằng, chỉ sau một tháng tham gia khóa học tiếng Nhật, thái độ và tinh thần học tập các em có sự tiến bộ rõ rệt. Tôi hi vọng mô hình học tập này sẽ được nhân rộng để các bạn sinh viên và học sinh cuối cấp ở các trường THPT sớm tiếp cận cơ hội làm việc tại Nhật Bản”.

Sau khi nghe phần trình bày của thầy Đinh Quốc Cường và ông Nguyễn Xuân Lanh, thầy Võ Hoài Nhân Trung - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và thầy Nguyễn Phú Cường - Hiệu trưởng Trường THPT Chợ Gạo đánh giá cao về chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản của Trường Đại học Tiền Giang hợp tác với Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School.

Nhân dịp này, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và Trường THPT Chợ Gạo mong muốn sớm được kết hợp với Trường Đại học Tiền Giang và Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School nhân rộng mô hình lớp tiếng Nhật tại các trường THPT để các em học sinh lớp 12 sớm tiếp cận cơ hội làm việc tại Nhật Bản. Theo yêu cầu của Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và Trường THPT Chợ Gạo, Trường Đại học Tiền Giang và Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School sẽ tổ chức Hội thảo “Thực học - Thực làm - Thực nghề” tại Nhật Bản cho phụ huynh và học sinh của hai trường vào tháng 5/2016 tới.

VĨNH SƠN