Trường Đại học Tiền Giang: trao 68 suất học bổng “Đồng hành cùng sinh viên”

Nhằm tuyên dương và hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó học tốt, ngày 11/5/2016, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Lễ trao học bổng Đồng hành cùng sinh viên” lần 2, năm học 2015-2016 cho 63 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt và trợ cấp đột xuất cho 5 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường. Tổng giá trị là 136 triệu đồng.

Tham dự Lễ trao học bổng có bà Võ Thị Mai Khanh - Giám đốc bộ phận nhân sự Công ty TNHH Royal Foods, thầy Nguyễn Quang Khải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng quý thầy cô lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đông đảo các bạn sinh viên cùng tham dự.

 


Thầy Nguyễn Quang Khải trao học bổng cho sinh viên

Tại buổi lễ, bà Võ Thị Mai Khanh, thầy Nguyễn Quang Khải cùng đại diện lãnh đạo các khoa chuyên ngành đã trao 63 suất học bổng và 5 suất trợ cấp, mỗi suất 2 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những suất học bổng hỗ trợ nhằm khích lệ tinh thần vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập của các bạn sinh viên.

 


Chị Võ Thị Mai Khanh trao học bổng cho sinh viên

Đại diện cho sinh viên được nhận học bổng, sinh viên Châu Bích Chi - khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Công ty TNHH Royal Foods và quý thầy cô của nhà trường. “Được nhận học bổng hỗ trợ ngày hôm nay, đối với chúng em đây không chỉ là món quà về vật chất hết sức kịp thời, có ý nghĩa mà còn là nguồn động viên tinh thần hết sức quý báu. Giá trị của học bổng không chỉ giúp các em trang trải một phần chi phí cho việc học tập, nghiên cứu khoa học và sinh hoạt hàng ngày, mà còn là nguồn động viên lớn, tạo động lực để các em học tập, rèn luyện tốt hơn nữa.”

 


Sinh viên Châu Bích Chi phát biểu tri ân

Cầm trên tay giấy chứng nhận học bổng, em Lê Ngọc Sơn - khoa Kỹ thuật Xây dựng, chia sẻ: Chúng em đều là những sinh viên nghèo, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Được nhận học bổng ngày hôm nay có ý nghĩa to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp chúng em có thêm niềm tin trong học tập và giải quyết một phần gánh nặng chi phí trong cuộc sống. Niềm hạnh phúc và vinh dự lớn lao mà chúng em có được hôm nay sẽ trở thành động lực mạnh mẽ cho chúng em tiếp tục nỗ lực và cố gắng trên con đường học tập phía trước. Chúng em xin cảm ơn lãnh đạo Công ty TNHH Royal Foods và quý thầy cô của nhà trường”.

 


Chị Võ Thị Mai Khanh phát biểu

Chị Võ Thị Mai Khanh chia sẻ: Từ năm 2014, mỗi năm, Công ty TNHH Royal Foods tài trợ cho sinh viên của Trường Đại học Tiền Giang là 100 triệu đồng học bổng để động viên, khuyến khích các bạn sinh viên có nỗ lực vươn lên, khắc phục hoàn cảnh khó khăn, cũng như động viên phong trào nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động ngoại khóa. Chị Mai Khanh cũng bày tỏ mong muốn các em sinh viên được nhận học bổng sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, vượt qua khó khăn để đạt kết quả cao hơn nữa trong học tập và tự hoàn thiện mình, vươn đến thành công,… Tiếp tục học kỳ 2 của năm học 2015-2106, Công ty sẽ hỗ trợ thêm 1 tỉ đồng về trang thiết bị phòng thí nghiệm cho nhà trường.

 


Thầy Nguyễn Quang Khải phát biểu

Thầy Nguyễn Quang Khải chia sẻ: Học bổng Đồng hành cùng sinh viên” là một cơ hội tuyệt vời, tạo động lực cho những sinh viên nhà trường phấn đấu học tập tốt hơn, thực hiện những ước mơ của mình trong tương lai. Qua nhiều năm thực hiện hợp tác, Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ giáo dục của Công ty TNHH Royal Foods dành cho Trường Đại học Tiền Giang. Thầy cũng mong muốn rằng Công ty TNHH Royal Foods sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của vùng trong thời gian tới. Đồng thời, nhắn nhủ đến các em sinh viên sử dụng học bổng đúng mục đích để phát huy hơn nữa thành tích học tập của bản thân, để xứng đáng với sự tin tưởng và ưu ái của quý nhà tài trợ.

Buổi lễ trao học bổng “Đồng hành cùng sinh viên” lần 2, năm học 2015-2016 đã diễn ra một cách thành công và tốt đẹp. Hi vọng rằng quan hệ hợp tác và sự ủng hộ của Công ty TNHH Royal Foods đối với Trường Đại học Tiền Giang sẽ tiếp tục được giữ vững và phát triển trong thời gian tới.

VĨNH SƠN