Trường Đại học Tiền Giang khai giảng lớp đào tạo tiếng Nhật

Ngày 19/4/2016, Trường ĐH Tiền Giang (TGU) phối hợp với Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School đã khai giảng lớp tiếng Nhật (N5) thứ hai tại cơ sở Chính của TGU cho 09 bạn sinh viên.

Mở đầu buổi Lễ khai giảng, Ths. Đinh Quốc Cường - Giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Tiền Giang đã gặp gỡ và gửi lời chúc mừng đến các bạn tân học viên. Thầy rất tâm đắc với tiêu chí của chương trình này, đó là “Thực học - Thực làm - Thực nghề”. Đây là lớp tiếng Nhật (N5) thứ hai được mở tại Trường ĐH Tiền Giang, thuộc chương trình “Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản” trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường ĐH Tiền Giang với Công ty TNHH Esuhai - Kaizen Yoshida School. Thầy Đinh Quốc Cường cho rằng, đây là dịp để các bạn ra sức nỗ lực học tập, phấn đấu đạt kết quả tốt và để có thể nắm bắt cơ hội sang Nhật Bản học tập và làm việc.

 


Học viên dự Lễ khai giảng

Sau phần phát biểu của Ths. Đinh Quốc Cường, thầy Trần Văn Khánh - Trưởng bộ phận Đào tạo nguồn của Công ty Esuhai đã chúc mừng và trò chuyện cùng các bạn học viên. Đặc biệt, Thầy nhấn mạnh: “Mục tiêu khóa học tiếng Nhật của Trường ĐH Tiền Giang và Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School tổ chức nhằm giúp các bạn học viên được đào tạo tiếng Nhật từ căn bản đến nâng cao cũng như các kiến thức về văn hóa Nhật Bản, tác phong làm việc, quy định, nguyên tắc làm việc trong các công ty Nhật Bản. Với phương châm học để làm việc, Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School không chỉ giúp học viên nhanh chóng sử dụng được tiếng Nhật trong môi trường công việc mà còn giúp học viên hiểu được văn hóa, kỹ năng, tư duy, tác phong làm việc của người Nhật, từ đó dễ dàng hòa nhập môi trường làm việc mới, nắm bắt, tiếp thu công nghệ, kỹ thuật và kinh nghiệm của Nhật Bản”.

 


Học viên tham gia lớp học sau buổi Lễ khai giảng

Tiếp đến, thầy Lê Hoàng Tuấn (giáo viên Kaizen Yoshida School) đã giới thiệu đến các bạn tổng quan về chương trình đào tạo; thông tin về lớp học (giáo viên chủ nhiệm, thời gian học,…) cùng những quy định khi tham gia đào tạo tại Trường. Thầy còn cho biết thêm, bên cạnh chương trình tiếng Nhật được học ở Trường, các bạn còn được đào tạo và phát triển kỹ năng làm việc nhằm giúp các bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường sống và làm việc tại Nhật Bản. Lời cuối, Thầy mong muốn các bạn hãy phấn đấu học tập và rèn luyện nghiêm túc để đạt được kết quả học tập tốt, nắm bắt cơ hội phỏng vấn và trúng tuyển sau này.

Được biết năm 2016, Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School chạm mốc lịch sử với chặng đường 10 năm trong lĩnh vực hoạt động đào tạo, tư vấn và cung ứng nhân lực cao cấp cho thị trường Nhật Bản và là công ty đầu tiên cũng như duy nhất trong ngành được tổ chức JICA của Nhật hỗ trợ vốn vay ODA để xây dựng nên “Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực Việt - Nhật” có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến năm 2015, Công ty Esuhai đã đào tạo và cử hơn 326 kỹ sư trên tổng số 10.000 học viên đang làm việc tại Nhật Bản. Hiện tại Công ty cũng đang đào tạo hơn 1.500 học viên tại Kaizen Yoshida School.

Trường ĐH Tiền Giang, Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School chúc các bạn tân học viên dồi dào sức khỏe, luôn kiên định với mục tiêu xác lập trong chương trình học để không ngừng nỗ lực phấn đấu đạt kết quả học tập tốt và nhanh chóng nắm bắt cơ hội Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

VĨNH SƠN