Trường ĐH Tiền Giang: Sinh viên Võ Thị Thủy Tuyên đoạt giải “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật”

Ngày 20/01 vừa qua, tại Hà Nội sinh viên Võ Thị Thủy Tuyên (sinh viên năm 4, khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Tiền Giang) là 1 trong 20 nữ sinh viên tiêu biểu của cả nước vinh dự được nhận giải “|Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật” năm 2014.

  

Phần thưởng cho nữ sinh viên tiêu biểu 2014, bao gồm: Biểu trưng Phần thưởng, Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Giấy chứng nhận của Trung ương Đoàn và Bộ Khoa học và Công nghệ cùng với tiền thưởng là 6,5 triệu đồng của Công ty Intel.

 

 Để tham gia xét thưởng, các nữ sinh viên tham dự phải có kết quả học tập trung bình các môn từ 7,92 điểm trở lên, các môn chuyên ngành có điểm từ khá, giỏi trở lên và đều là sinh viên xuất sắc của các trường. Ngoài thành tích học tập xuất sắc, các bạn sinh viên đã và đang tham tham gia nghiên cứu những đề tài khoa học có tính thực tế và được đánh giá cao, hoặc đã thực tập và tham gia làm thêm cho các doanh nghiệp để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. 

 

  Ban Tổ chức đã nhận được 117 hồ sơ của 37 trường ĐH, Học viện trong cả nước gửi về tham dự, trong đó có 111 hồ sơ hợp lệ. Căn cứ Quy chế Phần thưởng, Hội đồng đã quyết định trao cho 20 nữ sinh viên có xuất sắc, trong đó: Lĩnh vực CNTT: 9 sinh viên, Điện - điện tử: 7 sinh viên, Cơ khí: 4 sinh viên. 

 

 Sinh viên Võ Thị Thủy Tuyên (thứ 6 từ trái qua) cùng 19 sinh viên tiêu biểu đến từ các trường ĐH, Học viện ... của cả nước nhận giải thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2014"

 

 

Được biết, phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Kỹ thuật do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp cùng các Bộ, ngành liên quan và Công ty Intel xét tặng hàng năm cho nữ sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong các ngành kỹ thuật, gồm: Công nghệ thông tin, điện, điện tử và cơ khí. Giải thưởng này nhằm khuyến khích nữ sinh viên tham gia học tập, nghiên cứu ở các ngành kỹ thuật, góp phần đào tạo bổ sung nguồn cán bộ khoa học kỹ thuật nữ trẻ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

 

  

Đây cũng là năm đầu tiên giải thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Kỹ thuật năm 2014” được xét thưởng trên cơ sở mở rộng thêm các ngành khác ngoài ngành Công nghệ thông tin là: Điện – Điện tử và Cơ khí. Đây là những ngành học mà sinh viên nữ còn hạn chế và cần được khuyến khích.

 

 

Tuyết Nga