Trường ĐH Tiền Giang: Sản phẩm của sinh viên ngành CNTP vào vòng chung kết cuộc thi: “Sử dụng phụ gia thực phẩm an toàn cho tài năng trẻ”

Cuộc thi “Sử dụng phụ gia thực phẩm an toàn cho tài năng trẻ” dành cho sinh viên các trường đại học phía Nam do trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU), Công ty tổ chức triển lãm phụ gia thực phẩm quốc tế UBM (Hà Lan) và Hội liên hiệp công nghệ thực phẩm (CNTP) Việt Nam (VAFoST) đồng tổ chức tại TP.HCM.
 
Với mong muốn được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTP, bộ môn CNTP đã cử chọn 2 ý tưởng của sinh viên tham gia vòng loại cuộc thi này. Qua vòng sơ khảo, đề tài “Xoài xấy tẩm gia vị” do nhóm sinh viên Đặng Thiên Hương, Nguyễn Xuân Điểu và Nguyễn Thị Mỹ Duyên thực hiện với sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Vân Ngọc Phượng đã được vào top “ 20 ý tưởng lọt vào vòng chung kết cuộc thi”.
 
Sau khi lọt vào vòng này, sinh viên tiếp tục phát triển ý tưởng , hoàn thiện sản phẩm để dự thi vòng chung kết. Kết quả sản phẩm “Xoài sấy tẩm gia vị” được lọt vào top 15 sản phẩm vào vòng chung kết xếp hạng.
 
Các thương gia tham quan tại gian hàng của Trường ĐH Tiền Giang với sản phẩm Xoài sấy tẩm gia vị
 
15 sản phẩm lọt vào vòng chung kết đã được tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm quốc tế về phụ gia thực phẩm FI Việt Nam 2015 (Food ingredient Viet Nam) từ ngày 20-22/05/2015 tại Tp.HCM. Tham gia Hội chợ triển lãm, gian hàng Xoài sấy tẩm gia vị của Trường ĐH Tiền Giang đã nhận được rất nhiều sự quan tâm chia sẻ của các thầy, cô, bạn bè sinh viên các trường đại học, khách tham quan, đặc biệt là các thương gia chuyên về lĩnh vực chế biến rau quả sấy tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Đây là cơ hội để sản phẩm Xoài sấy tẩm gia vị của nhóm sinh viên CNTP Trường ĐH Tiền Giang phát triển thị trường, đến được với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước. 
 

 Sản phẩm trưng bày.
 
 Đây là lần đầu tiên sinh viên ngành CNTP tham gia một cuộc thi lớn mang tính quy mô và tầm cỡ. Qua cuộc thi này, giúp cho sinh viên ngành công nghệ thực phẩm có dịp giao lưu với các thầy cô, bạn bè trong ngành, học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, thiết kế bao bì, chiến lược quảng bá và phát triển thương hiệu…
 
Sinh viên Xuân Điểu (Nam, mặc áo sọc) nhận phần thưởng  top 20 ý  tưởng lọt vào vòng chung kết
Các giám khảo là các giáo sư đầu ngành đến từ các nước Asean đặc biệt rất quan tâm đến đầu ra của sản phẩm, làm thế nào để sản phẩm có mặt trên thị trường là vấn đề cốt lõi của việc phát triển sản phẩm mới. Chi phí sản xuất, giá bán sản phẩm đến tay người tiêu dùng, chiến lược kinh doanh của sản phẩm luôn luôn là các câu hỏi được đặt ra đầu tiên trong phần thuyết trình của sinh viên. 
 
VÂN PHƯỢNG