Tôi yêu ngành kế toán !

Đối với cuộc đời của mỗi con người ai cũng có hoài bão, ước mơ riêng của mình phải không các bạn? Trước đây khi còn là một học sinh tôi đã ước mơ rất nhiều điều, nhưng ước mơ lớn nhất của tôi đó là sau này mình sẽ thi đỗ đại học và trở thành một kế toán thật giỏi, thật tài ba.
 
 
Năm 2012, tôi quyết định thi vào ngành kế toán của Trường Đại học Tiền Giang (TGU). Có đứa bạn trêu tôi: “Nhung hiếu động nên tôi thấy bạn chọn ngành Luật thì hay hơn! Làm kế toán thì thật chán ngắt, xung quanh chỉ toàn la những con số cứng nhắc...”. Nhưng tôi vẫn thi ngành kế toán với cả một quyết tâm cao nhất.
 
 
 Mới đầu, tôi cảm thấy ngành kế toán mà tôi đang theo học không dễ dàng gì đối với một con bé nghịch ngợm và không thấy chăm chỉ như tôi. Đôi lúc, tôi băn khoăn không hiểu mình có sai lầm khi chọn nghề kế toán không nữa. Những lúc giải bài tập khó, đầu óc rối tung lên. Tôi lại thấy chán nản, mâu thuẫn, bực bội, phân vân...

 


Năm thứ hai, tôi bắt đầu tham gia các phong trào của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các Câu lạc bộ sinh viên. Tôi có nhiều bạn bè hơn và cảm thấy mình tự tin hơn,…bắt đầu điểm số của tôi cũng được cải thiện dần.


Từ khi, tôi học được những môn chuyên ngành. Càng học, tôi càng bị thu hút, càng cảm thấy thú vị. Bây giờ, tôi nhận ra rằng lựa chọn của mình là không sai lầm. Tôi thấy ngành kế toán rất quan trọng đấy chứ: “Vì Bạn sẽ thấy là bạn đang được học một ngành mà nó chính là cốt lõi của tài chính. Bạn là nguồn nguyên liệu cho các lĩnh vực tài chính khác. Không có bạn, các lĩnh vực tài chính khác có thể xác định được cơ sở đẻ thực hiện các nghiệp vụ không ? Tôi nghĩ là không”.


Kế toán là một công việc khó, hiểu được làm được công việc kế toán càng khó hơn. Tuy nhiên, nếu chúng ta đam mê về kế toán thì cảm thấy công tác kế toán rất thú vị, dễ dàng. Vì Ngành kế toán đòi hỏi ở mọi người sự chăm chỉ, chính xác và chịu khó đọc.


Và tôi đã được các anh chị sinh viên khóa trước truyền tai nhau một bài thơ vui về “Ngành kế toán” rất thi vị:


Yêu em anh chấp nhận đầu tư dài hạn
Dẫu biết mình tài sản chẳng hơn ai
Phải bổ sung bằng nguồn vốn đi vay
Chỉ mong được có em trong vòng vay duyên nợ
Ta quen nhau cũng gần hai niên độ
Biết bao nhiêu nghiệp vụ đã phát sinh
Tình yêu đâu là tài sản hữu hình
Mà sao cứ hao mòn theo năm tháng
 



 
Đây là những gì tôi hiểu được về ngành kế toán mà tôi muốn chia sẻ tất cả những suy nghĩ về ngành nghề kế toán mình đang học với các bạn. Và bây giờ, nếu ai hỏi tôi học ngành gì thì tôi có thể tự hào hãnh diện mà  nói rằng: “Mình là sinh viên ngành kế toán của TGU!”
 
Nhã Quyên  - Lớp ĐHKT 12