Tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Ngày 29/3/2016, Trường Đại học Tiền Giang đã ban hành kế hoạch số 191/KH-ĐHTG  về việc tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

1. Mục đích: Giúp học sinh, sinh viên xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tự giác ký cam kết, tích cực thực hiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thực hiện nếp sống văn hóa giao thông. Các nội dung ký cam kết được tuyên truyền, phổ biến đến từng học sinh, sinh viên.

2. Yêu cầu: Tổ chức cho toàn thể học sinh, sinh viên trong nhà trường ký cam kết bản thân và vận động bạn bè, người thân chấp hành tốt và không vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông. Việc ký cam kết chỉ thực hiện một lần và có giá trị trong suốt khóa học cho đến khi học sinh, sinh viên ra trường. Việc ký Bản cam kết và kết quả thực hiện nội dung cam kết trong từng học kỳ, năm học được tính vào kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên.

3. Đối tượng ký cam kết: Học sinh, sinh viên hệ chính quy đang học tập tại Trường Đại học Tiền Giang

4. Nội dung ký cam kết:

a) Tích cực tìm hiểu các quy định của pháp luật để nâng cao nhận thức và ý thức về trách nhiệm của mình trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

b) Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, chấp hành quy tắc giao thông; thực hiện nếp sống văn hóa giao thông, sẵn sàng cứu nạn khi thấy sự cố, tai nạn giao thông xảy ra.

c) Khi tham gia giao thông, tự giác chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông, kể cả khi không có lực lượng tuần tra, kiểm soát. Tôn trọng, nhường nhịn, giúp đỡ người khác khi tham gia giao thông.

d) Khi điều khiển phương tiện, có đầy đủ giấy phép lái xe và các giấy tờ khác theo quy định, chấp hành nghiêm túc hệ thống báo hiệu đường bộ, đi đúng phần đường, làn đường quy định; không sử dụng rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định hoặc các hành vi khác gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác.

đ) Đội mũ bảo hiểm bảo đảm chất lượng, đúng quy cách khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

e) Duy trì phương tiện tham gia giao thông an toàn, sạch đẹp; thực hiện đúng quy định của pháp luật về chất lượng phương tiện, đảm bảo các điều kiện về người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông.

g) Tự giác thực hiện việc sang tên, đổi chủ khi chuyển nhượng, mua, bán phương tiện theo quy định của pháp luật.

h) Có thái độ hợp tác, hành vi ứng xử văn minh, lịch sự khi xảy ra tai nạn giao thông. Tuân thủ pháp luật khi bị xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

VĨNH SƠN tổng hợp