Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi liên tỉnh Tiền Giang - Bến Tre

Chiều ngày 30/6, GS. TSKH Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cùng các thành viên trong đoàn đã đi thị sát và kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi liên tỉnh Tiền Giang - Bến Tre do Trường ĐH Tiền Giang chủ trì. Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh: Chủ trương của Bộ là không để bất cứ thí sinh nào phải bỏ thi vì lý do kinh tế.

Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh cùng với ông Trần Ngọc Tam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; PGS.TS Võ Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường Đh Tiền Giang, Phó trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Tiền Giang cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh của Kỳ thi THPT Quốc gia.

 

 

Đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi do Trường ĐH Tiền Giang chủ trì, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đề nghị ban chỉ đạo kỳ thi báo cáo tình hình chuẩn bị và kết quả thực hiện các nội dung có liên quan đển kỳ thi nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối. 

 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi theo hình thức mới này nhằm giảm áp lực cho gia đình, xã hội về mặt kinh tế và giảm áp lực tâm lý cho thí sinh trong việc thi cử vì không phải trải qua nhiều kỳ thi như trước đây. 

Tại cụm thi liên tỉnh (do Trường Đại học Tiền Giang chủ trì) và cụm thi tỉnh (do Sở GD-ĐT Tiền Giang chủ trì), tính đến thời điểm chiều ngày 30-6 công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. 2 cụm thi liên tỉnh và của tỉnh đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết để hỗ trợ phục vụ kỳ thi, bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. 

 

 

 

 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh: Chủ trương của Bộ là không để bất cứ thí sinh nào phải bỏ thi vì lý do kinh tế.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, GS-TS Bùi Văn Ga đánh giá cao những ưu điểm của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Theo đó, qua những lần kiểm tra tại một số điểm thi, ông đánh giá vịêc  tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia đã góp phần giảm bớt khó khăn cho thí sinh (TS) so với trước đây (không phải tham gia liên tiếp 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi vào các trường đại học, cao đẳng); việc tổ chức thi thử đã tạo điều kiện thăm dò, có điều chỉnh để Bộ GD-ĐT có hướng xem xét, ra đề phù hợp với năng lực của TS; huy động được sự hỗ trợ của toàn xã hội, giảm bớt việc TS bỏ thi vì quá khó khăn; các em có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn khi các trường mở rộng việc tuyển sinh, biết điểm thi trước khi nộp đơn vào ngành học yêu thích…

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã nhấn mạnh: Các đơn vị cần tiếp tục lưu ý đến việc đảm bảo an toàn về an ninh trật tự trong kỳ thi, việc vận chuyển đề thi, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cho thí sinh. Trường Đại học Tiền Giang, các Sở GD-ĐT cần phối hợp với địa phương có biện pháp hỗ trợ các em, đảm bảo TS không bỏ thi vì khó khăn; nếu TS đến làm thủ tục trễ, nhưng vẫn còn trong thời gian cho phép thì cố gắng tạo điều kiện cho các em được dự thi... Việc tổ chức chấm thi cũng cần lưu ý chọn những giáo viên có nhiều kinh nghiệm và đảm bảo công bằng ở tất cả các điểm thi để thí sinh không bị thiệt thòi khi đăng ký xét tuyển vào các trường lớn có điểm chuẩn cao.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT và cho rằng: Công tác tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tại 2 cụm thi liên tỉnh và cấp tỉnh sẽ được tổ chức nghiêm túc, đảm bảo công bằng, khách quan. 2 tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ trong các khâu, từ chuyên môn đến công tác tổ chức; kiên quyết không để diễn tra tình trạng TS nào không được đi thi vì lý do kinh tế; đảm bảo an toàn về an ninh trật tự tại các điểm thi, các khu nhà trọ ngay từ đêm đầu TS có mặt...

 MINH CHÂU - LÊ TÂN 

 
QC: giày dân phượt | túi ngủ đi phượt | balo phượt hcm | leu thay di dong | giá đỡ điện thoại xe máy