Thông báo số 1 hội thi “Tự hào quê hương tôi” lần III, năm 2016

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG
BAN TỔ CHỨC HỘI THI
“TỰ HÀO QUÊ HƯƠNG TÔI”

LẦN THỨ III - NĂM 201
_________
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

____________________
  Tiền Giang, ngày 06 tháng 4 năm 2016
 

THÔNG BÁO SỐ 1
Hội thi “Tự hào quê hương tôi” lần III, năm 2016
____________________

 

Căn cứ Kế hoạch số 142/KH-ĐHTG ngày 09/3/2016 của Trường Đại học Tiền Giang về việc tổ chức Hội thi “Tự hào quê hương tôi” lần III, năm 2016;

Căn cứ Quyết định số 245/KH-ĐHTG ngày 05/4/2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang về việc ban hành Thể lệ Hội thi “Tự hào quê hương tôi” lần III, năm 2016,

Ban Tổ chức Hội thi thông báo về việc điều chỉnh Khoản 2, Điều 6 Thể lệ Hội thi và một số nội dung công việc thuộc Kế hoạch tổ chức Hội thi các cấp như sau:

1. Điều chỉnh khoản 2, Điều 6 Thể lệ Hội thi

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật

a) Số lượng thí sinh tham gia tối đa: 03 thí sinh.

b) Hình thức và nội dung thi:

- Các đội dự thi bốc thăm thứ tự lượt thi trong phần thi để lần lượt giải bất kỳ mảnh ghép được đánh số từ 01 đến 16. Mỗi đội dự thi có tối đa 04 lượt chọn giải mảnh ghép.

- Mỗi mảnh ghép liên quan đến 01 (một) trong 04 (bốn) nhóm thuộc “Danh mục tài liệu tham khảo”, bao gồm:

(1) Thiên nhiên (phong cảnh, tài nguyên, môi trường);

(2) Văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội hoạ, thủ công mỹ nghệ, di tích lịch sử - văn hóa, di vật, cổ vật, bảo vật,…);

(3) Văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…);

(4) Đời sống (đời sống sinh hoạt của con người, các phong tục, tập quán,….).

- Đội thi đăng ký đoán hình nền bằng cách nhấn chuông. Nếu đoán sai hình nền, đội thi bị truất quyền tham gia phần thi giải mảnh ghép. Sau khi mảnh ghép thứ 09/16 mảnh ghép đã được mở, tất cả các đội không được đoán hình nền.

c) Điểm số và cách thức tính điểm:

- Ở lượt thi đấu của mình, nếu trả lời đúng, đội dự thi được 02 điểm và mảnh ghép được mở.

- Nếu đoán đúng hình nền, đội thi được thưởng điểm theo thang điểm:

+ Trước mảnh ghép thứ 03, được 10 điểm;

+ Trước mảnh ghép thứ 06, được 08 điểm;

+ Trước mảnh ghép thứ 09, được 04 điểm.

2. Tổ chức Hội thi cấp khoa

a) Biên soạn đề thi cho Hội thi cấp khoa

Căn cứ “Danh mục tài liệu tham khảo” do Ban Đề thi cấp trường cung cấp, Ban Tổ chức Hội thi cấp khoa chủ động trong việc biên soạn đề thi và tập huấn các đội thi đại diện cho khoa tham dự Hội thi cấp trường.

b) Đăng ký lịch tổ chức Hội thi cấp khoa

- Để tạo diều kiện thuận lợi cho việc hỗ trợ chuyên môn và bố trí sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị, Ban Tổ chức Hội thi cấp khoa thực hiện đăng ký lịch tổ chức với Thường trực Ban Tổ chức Hội thi cấp trường (ÔngLê Thanh Bình - Phòng Công tác sinh viên) từ nay đến hết ngày 11/4/2016.  

- Chấp thuận đề xuất của các khoa: Kinh tế - Luật; Khoa học xã hội và Nhân văn về việc thay đổi địa điểm tổ chức Hội thi cấp khoa, theo đó:

+ Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn tổ chức tại Hội trường Cơ sở chính;

+ Khoa Kinh tế - Luật tổ chức tại Giảng đường 1, Cơ sở Thân Cửu Nghĩa.

3. Tập huấn cho các đội dự thi cấp trường

Để giúp các đội hiểu rõ về cách thức tổ chức thi và có sự chuẩn bị cần thiết về kiến thức, Ban Tổ chức Hội thi cấp trường tổ chức tập huấn theo lịch sau:

  • Thời gian: 14 giờ 00, ngày 04 tháng 5 năm 2016
  • Địa điểm: Phòng họp B.14, Cơ sở chính Trường Đại học Tiền Giang.
  • Thành phần: Ban Đề thi Hội thi cấp trường; đội dự thi hoặc đại diện đội dự thi. 

Trên đây là Thông báo số 1 của Ban Tổ chức Hội thi “Tự hào quê hương tôi” lần III, năm 2016. Theo tinh thần Thông báo này, đề nghị Ban Tổ chức Hội thi cấp khoa chủ động, tích cực phối hợp tổ chức thành công Hội thi ở cấp cơ sở; đồng thời, có sự hỗ trợ, tập huấn cho các đội được đại diện khoa dự thi cấp trường./.

Nơi nhận:                                                      

- Hiệu trưởng (để báo cáo);

- PHT Nguyễn Quang Khải (để chỉ đạo);

- Bí thư Đoàn trường (để phối hợp);

- Các thành viên BTC (để thực hiện)

- Trưởng các đơn vị có liên quan (để phối hợp thực hiện);

- Lưu: VT, BTC Hội thi.