Sôi nổi chương trình tọa đàm “Tư vấn sức khỏe và tâm lý học đường cho sinh viên năm 2015"

Ngày 20-4; Ban thường vụ Đoàn Trường Đại học Tiền Giang phối hợp với Tổ Y tế  Nhà trường tổ chức chương trình tọa đàm “Tư vấn sức khỏe và tâm lý học đường cho sinh viên năm 2015".

Thầy Nguyễn Quang Khải – Phó Hiệu trưởng Nhà trường: tặng hoa cho các báo cáo viên

Tham gia buổi tư vấn có sự góp mặt của PGS TS Tạ Văn Trầm – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang, Bác sĩ chuyên khoa 2 Võ Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Bệnh viện viện Phụ sản Tiền Giang, ThS Nguyễn Quang Khải – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS Đinh Quốc Cường – Bí thư Đoàn trường, ThS Lê Tiến Dũng - Chủ tịch Hội sinh viên, TS Võ Phúc Châu, ThS Cao Mộng Thị Thanh Trinh, ThS Nguyễn Giang Lam  - Giảng viên Khoa Sư Phạm - Trường ĐH Tiền Giang và hơn 350 sinh viên.

Tại chương trình, các bạn sinh viên được nghe các chuyên gia tư vấn, trao đổi, chia sẻ những kiến thức cơ bản, những kỹ năng cần thiết về giới, giới tính, sức khỏe sinh sản như thực trạng mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn, các cách phòng tránh thai; các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS; Tình bạn, tình yêu và tình dục; về chủ đề sống thử ? Có nên quan hệ tình dục trước hôn nhân ? Cùng với đó là phần hỏi đáp, trao đổi, thảo luận giữa sinh viên và các chuyên gia. Đây cũng là dịp để sinh viên có điều kiện giao lưu, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, giúp các em có thêm kiến thức để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, biết cách xử lý các vấn đề trong các tình huống thực tế và hướng tới xây dựng mối quan hệ về tình bạn, tình yêu học đường đúng đắn, lành mạnh, trong sáng. Giúp các em học tốt và tự tin hơn trong cuộc sống, chuẩn bị hành trang cần thiết cho tương lai.
 
Phát biểu cảm nghĩ về chương trình, bạn Mai Hồng Khanh (Đại học Cơ khí 14), cho biết: “Đây là một chương trình thiết thực và còn có tầm quan trọng với sinh viên. Chương trình giúp cho chúng em có những kiến thức cơ bản những kĩ năng cần thiết để chăm sóc sức khỏe bản thân đúng cách. Qua buổi tư vấn, nhiều bạn của lớp em đều mong muốn có những buổi tư vấn tương tự phổ biến rộng rãi tới tất cả các sinh viên. Sinh viên mong muốn Đoàn trường tổ chức những buổi tư vấn với quy mô rộng hơn với tần suất nhiều hơn( định kì) liên tục hơn. Chúng em chân thành cảm ơn!”.