Sinh viên ĐH Võ Trường Toản xuất sắc giành tấm vé vào Chung kết toàn quốc “Hành trình Bài ca sinh viên"

Tối ngày 18/5/2015, điểm dừng chân cuối cùng của vòng chung kết khu vực “Hành trình Bài ca sinh viên năm 2015” đã diễn ra tại nhà thi đấu Đa năng TP. Cần Thơ, tiết mục của sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản mang đến đêm thi là bài hát “Đôi chân trần”. Sau nhiều nỗ lực cố gắng tập luyện bằng niềm đam mê và cá tính âm nhạc riêng, phần dự thi “Đôi chân trần” của sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản đã vượt qua nhiều tiết mục đến từ các trường đại học, cao đẳng trong khu vực tham gia thi tài để xuất sắc giành được tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết toàn quốc theo ý kiến thống nhất bình chọn từ Ban giám khảo đêm thi là ca sĩ Phương Thanh và nhạc sĩ Anh Quân.

bai_ca_sv_-_1

Tiết mục dự thi “Đôi chân trần” của sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản với phong cách biểu diễn năng động, thân thiện và cá tính

Đội thi đến từ Trường Đại học Võ Trường Toản đã tự tin thể hiện trọn vẹn ca khúc “Đôi chân trần” với một cảm xúc rất thật, đi vào lòng khán giả từ tiếng đàn guitar, tiếng trống cajon cùng giọng hát mộc mạnh mẽ và truyền cảm. Cảm xúc dâng trào khi đây là còn là tình cảm của những sinh viên xa nhà - những người con xa quê hướng về gia đình với lòng biết ơn sâu sắc. Bên cạnh đó, tiết mục “Đôi chân trần” còn thuyết phục và gây ấn tượng mạnh với tất cả thành viên Ban giám khảo từ phong cách biểu diễn gần gũi và đậm chất sinh viên.

Là nhóm nhạc sinh viên phát triển từ phong trào văn nghệ của Trường Đại học Võ Trường Toản, Guitar Phố Band hình thành từ niềm đam mê âm nhạc, sự kết hợp ngẫu nhiên nhưng vô cùng ăn ý của bốn thành viên là Hoàng Đại Nhân - sinh viên đại học Y đa khoa (hát chính), Vũ Đức Tùng - sinh viên đại học Dược (đệm guitar acoustic), Nguyễn Đức Bá Đạt - sinh viên đại học Y đa khoa (lead guitar acoustic), Hồ Quang Phước - sinh viên đại học Y đa khoa (cajon trống).

“Đôi chân trần” là ca khúc đã tạo được dấu ấn trong các tác phẩm âm nhạc đương đại, tác phẩm ca ngợi tình thương cao cả của người cha không quản ngày đêm nhọc nhằn vì con. Sinh viên Hoàng Đại Nhân chia sẻ cảm xúc sau khi cùng đội thi trình diễn thành công bài hát “Cảm xúc khi em được nghe bài hát này đã rất lâu, một phần vì nội dung bài hát rất giống với hoàn cảnh của gia đình em, từ hình ảnh ba mẹ em mỗi ngày dãi nắng dầm sương lo cho ba chị em ăn học. Và bài hát “Đôi chân trần” như một món quà tinh thần dâng tặng đến ba mẹ ở quê nhà, có lẽ đêm nay ba mẹ chúng em đã không kìm được nước mắt khi các con đạt được thành tích tốt và tiếp tục được thể hiện tại đêm thi chung kết toàn quốc”.

bai_ca_sv_-_2

Niềm vui mừng của các thành viên khi đội thi Trường Đại học Võ Trường Toản chính thức được bước vào chung kết toàn quốc “Hành trình Bài ca sinh viên năm 2015”

Với chủ đề Tự hào Sinh viên Việt Nam, “Hành trình Bài ca sinh viên năm 2015” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức đã thu hút các nhóm, các câu lạc bộ âm nhạc trong phong trào sinh viên tại 250 trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc tham gia dự thi. Chương trình đã thực sự trở thành một sân chơi văn hóa, văn nghệ rộng lớn kết nối sinh viên cả nước, nơi sinh viên được thể hiện khả năng trình diễn âm nhạc sáng tạo, quảng bá hình ảnh nhà trường và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của sinh viên Việt Nam. Các đêm chung kết khu vực đã lần lượt diễn ra tại 08 cụm thi trải dài từ Bắc vào Nam, đội thi đến từ Trường Đại học Võ Trường Toản đã vinh dự góp mặt là 01 trong 10 đội thi xuất sắc nhất của vòng 2 tranh tài tại vòng 3 - khu vực đồng bằng sông Cửu Long và sắp tới đây là 01 trong 16 đội thi trên cả nước tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 30/5/2015.