Những tân sinh viên đầu tiên nô nức đến làm thủ tục nhập học tại Đại học Tiền Giang

Từ ngày 31/8/2015, Trường Đại học Tiền Giang bắt đầu tiếp nhận hồ sơ nhập học của thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 tại cơ sở chính (TP. Mỹ Tho). Đợt tiếp nhận hồ sơ kéo dài đến ngày 5/9/2015.

Những thí sinh và phụ huynh đến làm thủ tục nhập học sớm trong sáng hôm nay (1/9)
 
Công tác chuẩn bị cho buổi đón tiếp đã được Ban giám hiệu Nhà trường, các Phòng – Khoa - Ban thực hiện chu đáo. Các cán bộ tuyển sinh và đông đảo tình nguyện viên đã có mặt từ sớm để sẵn sàng cho việc hướng dẫn, hỗ trợ Tân sinh viên và phụ huynh làm thủ tục nhập học.
Không tránh khỏi sự bỡ ngỡ nhưng cũng vô cùng tự tin và năng động, những Tân sinh viên đầu tiên của khóa 2015 đã tham gia vào các bước làm thủ tục nhập học một cách phấn khởi, hài lòng.

 

Tình nguyện viên hướng dẫn tân sinh viên và phụ huynh làm thủ tục nhập học
Lần đầu tiên đặt chân vào TGU để tận mắt chứng kiến ngôi trường con gái sẽ theo học suốt 4 năm dài, mẹ của Tân sinh viên Trần Ngọc Liên (Lớp ĐH Khoa học cây trồng 15) cho biết: “Nhận được giấy báo trúng tuyển đại học cô mừng lắm. Nhà ở tận Cà Mau nên cô cùng con gái phải đi từ khuya và tới Trường lúc 6 giờ sáng. Cô và Liên vừa tới là có các em sinh viên hướng dẫn nhiệt tình từng bước nên đã làm xong thủ tục nhập học mà không gặp khó khăn gì hết. Giờ cô về chỗ trọ đã được Phòng Công tác chính trị sinh viên giới thiệu. Vì giá cả phải chăng, lại gần trường nên cô rất yên tâm”.
Ngọc Liên cũng không kém phần phấn khởi: “Em rất vui vì ngay khi vừa đến Trường là đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các anh chị khóa trên. Ấn tượng tốt đẹp này chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đẹp, cũng là động lực để em phấn đấu trong những năm đại học. Hy vọng năm sau em sẽ được tham gia đón tiếp, hướng dẫn những em khóa sau”.

 
Hoàn tất 4 bước làm thủ tục nhập học chỉ trong vòng chưa tới 20 phút, mẹ của tân sinh viên Cao Ngọc Anh – Tân sinh viên Lớp ĐH Kế toán 15, quê ở Kiên Giang cho biết: “Thủ tục nhập học nhanh chóng, dễ dàng, chỉ ít phút là con gái cô đã làm xong thủ tục nhập học. Cô cảm thấy rất thoải mái và giờ có thể yên tâm về quê”.

 
ThS Đinh Quốc Cường (Trưởng phòng Công tác chính trị sinh viên) cho biết: Nhằm giúp các bạn tân sinh viên thuận lợi và dễ dàng trong việc làm thủ tục nhập học, ban tiếp nhận hồ sơ đã huy động viên chức và tình nguyện viên là sinh viên sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ, đảm bảo hoàn tất thủ tục nhập học một cách nhanh nhất. Tân sinh viên và người nhà sẽ được tình nguyện viên hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, kiểm tra giấy tờ hợp lệ và đến nộp tại bàn thu nhận hồ sơ theo từng mã ngành. Sau khi nộp hồ sơ, các sinh viên sẽ nhận được thông tin về lịch học. Ngoài ra, học phí và bảo hiểm y tế cũng được tiếp nhận tại thời điểm làm thủ tục nhập học và Tân sinh viên có nhu cầu ở trọ sẽ được các bạn sinh viên tình nguyện hướng dẫn chỗ trọ gần trường.
 
Với phương châm: “Quy trình tiếp đón khoa học – Phong cách tiếp đón thân thiện – Thủ tục nhập học đơn giản”, theo ghi nhận, dù lượng thí sinh và phụ huynh đến làm thủ tục nhập học sáng nay khá đông nhưng đều nhận được sự tư vấn, hướng dẫn chu đáo và nhiệt tình, nhất là đối với những trường hợp có trở ngại về thủ tục hoặc còn thiếu giấy tờ.
 

Được biết, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người học, những Tân sinh viên trúng tuyển nhưng chưa nhận được Giấy báo nhập học vẫn có thể đến trường làm thủ tục nhập học. Trường hợp này, các bạn liên hệ trực tiếp tại Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng giáo dục  của Trường để nhận Giấy báo nhập học.

Chăm chú điền thông tin vào hồ sơ nhập học
Thời gian làm thủ tục nhập học sẽ diễn ra từ hôm nay đến ngày 5/9/2015 với thời gian làm việc cụ thể: buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30.