Ngày hội đọc sách Trường Đại học Tiền Giang năm 2016

Chiều ngày 21/4/2016, Trung tâm Thông tin - Thư viện, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức “Ngày hội đọc sách Trường Đại học Tiền Giang năm 2016”. Ngày hội đã thu hút gần 250 viên chức và học sinh, sinh viên của nhà trường tham dự.

 


Ths. Nguyễn Thị Kim Xuyến  - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện và
TS. Võ Phúc Châu - Phó Trưởng khoa Khoa học xã hội và Nhân văn phát động Ngày hội đọc sách

 

Phát biểu tại buổi lễ, Ths. Nguyễn Thị Kim Xuyến - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện cho biết: Ngày hội đọc sách được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc giáo dục và hình thành nhân cách con người, từ đó khuyến khích việc đọc, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học và học tập suốt đời. Ngày Hội cũng là để tôn vinh sách, tác giả, tác phẩm, tôn vinh những người làm việc trong lĩnh vực xuất bản, phát hành, thư viện và quảng bá sách tới công chúng.

 


Ths. Nguyễn Thị Kim Xuyến tặng hoa cho TS. Võ Phúc Châu

TS. Võ Phúc Châu cũng đã khẳng định: Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng, là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển dân trí một cách bền vững của cả dân tộc. Có thể nói, sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới.

 


Phần giao lưu giữa sinh viên với TS. Võ Phúc Châu về “kỹ năng đọc sách”

Đồng thời, TS. Võ Phúc Châu cũng đã chia sẻ với viên chức và sinh viên nhà trường về kỹ năng đọc sách hiệu quả và một số quyển sách hay cần phải đọc. Nhân dịp này, Thầy cũng đã gửi đến các bạn đọc trẻ thông điệp xây dựng, phát triển văn hóa đọc, hướng tới phong trào học tập và học tập suốt đời: “Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang cùng mở trang sách để vươn tới tương lai”.

 


Cà phê Trung Nguyên dành tặng 1.000 quyển sách cho sinh viên

Dịp này, Cà phê Trung Nguyên dành tặng 1.000 quyển sách nổi tiếng cho sinh viên với tựa đề: Đắc Nhân Tâm, Khuyến học, Nghĩ giàu làm giàu, Quốc gia khởi nghiệp, Không bao giờ thất bại, Tất cả chỉ là thử thách.

Xác định được tầm quan trọng của việc đọc sách, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm, chỉ đạo đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống thư viện, phòng đọc của nhà trường. Hiện nay, Trung tâm Thông tin - Thư viện của nhà trường được bổ sung nhiều tài liệu phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu của viên chức và sinh viên. Bên cạnh đó, Trung tâm Thông tin - Thư viện đã thường xuyên tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách và các buổi tọa đàm về văn hóa đọc, kinh nghiệm đọc sách,...

VĨNH SƠN