Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2015 tại Trường ĐH Tiền Giang: Hứa hẹn nhiều thông tin “nóng”, bổ ích

Sau những thành công của chương trình “Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp” những năm trước, Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2015 của Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp tổ chức cùng Trường Đại học Tiền Giang hứa hẹn sôi động với hàng ngàn lượt học sinh tham dự để “đón” những thông tin “nóng”, bổ ích cho kỳ thi quan trọng sắp tới.


    >> Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2015 tại Trường Đại học Tiền Giang: diễn ra vào ngày 7/3

     >> Trường ĐH Tiền Giang: 2.370 chỉ tiêu tuyển sinh năm 2015

     >> ĐBSCL có 6 cụm thi THPT quốc gia

     >> Thầy Võ Ngọc Hà – Phó giáo sư đầu tiên của Trường ĐH Tiền Giang


TS. Phan Văn Nhẫn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang:

"... Hy vọng các bạn học sinh sẽ chọn được lối vào đời phù hợp với khả năng, nguyện vọng của mình"

 

Ngày hội sẽ chính thức diễn ra vào 7 - 12 giờ, ngày 07/03/2015 tại Trường ĐH Tiền Giang (119 - Ấp Bắc - Phường 5 - thành phố Mỹ Tho). Đây cũng là ngày hội tuyển sinh đầu tiên tại Tiền Giang sau khi Bộ GD-ĐT chính thức ban hành Quy chế tuyển sinh năm 2015.

 

Giải đáp những thắc mắc mới nhất về kỳ thi quốc gia

Những điểm nhấn của kỳ thi chung quốc gia 2015 là gì? Việc xét tuyển vào ĐH-CĐ năm nay có những điểm gì mới? Định hướng ra đề thi năm nay thế nào? Chỉ tiêu tuyển sinh của những khối ngành đào tạo khác nhau và chủ trương, tăng, giảm chỉ tiêu ở một số khối ngành như thế nào? Cơ hội học tập, cơ hội việc làm của các ngành nghề trong tương lai ra sao?... Những câu hỏi này sẽ được đội ngũ thầy, cô là các chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp “kỳ cựu” đến từ TP. Hồ Chí Minh và Trường ĐH Tiền Giang,... giải đáp kỹ càng tại ngày hội.

Dưới nhiều hình thức, các hoạt động của ngày hội sẽ tư vấn và giải đáp thắc mắc về quy chế kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng năm 2015; cung cấp thông tin về xu hướng thị trường lao động, việc làm từ nay đến năm 2020… Bên cạnh đó, các chuyên gia sẽ giải đáp sâu hơn những câu hỏi về ngành nghề, giúp các học sinh lớp 12 định hướng được nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện bản thân; những quy định đang được nhiều người quan tâm như quy định về đối với những đối tượng không được hoãn gọi nhập ngũ, các chế độ ưu tiên trong tuyển sinh, chia sẻ kinh nghiệm ôn thi, cách thức làm hồ sơ ĐKDT theo mẫu mới…
TS. Lê Hữu Hải - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang tham gia Ban tư vấn nhóm ngành KHXH&NV, Luật, Nông nghiệp.

Đặc biệt đến với chương trình, các chuyên gia về tâm lý và sức khỏe sẽ chia sẻ bí quyết với thí sinh cách ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, cách giải tỏa áp lực thi cử.

Ngoài phần tư vấn do ban tổ chức thực hiện, nhiều gian hàng triễn lãm với hàng chục chuyên gia tư vấn trực tiếp của Trường ĐH Tiền Giang và các trường bạn... tham gia trong ngày hội hứa hẹn sẽ mang đến nguồn thông tin thật phong phú và bổ ích cho học sinh và phụ huynh. Đây chính là kho tư liệu đầy ắp, giúp học sinh có cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo... cụ thể của từng trường.

Dự kiến, ngày hội sẽ thu hút khoảng hơn 3.000 lượt học sinh, phụ huynh tham gia tìm hiểu thông tin hướng nghiệp, tuyển sinh các ngành nghề.

 
 
Được tư vấn, được tham quan các phòng thực hành, thí nghiệm… và giao lưu với các anh chị cựu sinh viên
 

 Nói về ưu thế của chương trình “Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2015”, TS. Phan Văn Nhẫn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang, cho biết: “Đây là ngày hội đầu tiên tại Tiền Giang sau khi Bộ GD-ĐT chính thức công bố quy chế tuyển sinh năm 2015 nên chắc chắn sẽ có nhiều thắc mắc mà thí sinh cần tìm hiểu. Do vậy, đây cũng là cơ hội để các em thí sinh hiểu thêm về quy chế, về những điểm cốt lõi cần phải nắm khi lần đầu tiên tham dự kỳ thi chung quốc gia”.


Đồng quan điểm, PGS TS Võ Ngọc Hà - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang,cũng nhắn nhủ: “Các trường THPT, các Trung tâm GDTX nên tạo điều kiện cho các em học sinh lớp 11, 12 tham gia ngày hội không chỉ để được định hướng nghề nghiệp cụ thể; thông qua đó còn có thể chọn được hướng đi phù hợp với khả năng của mình. Mặt khác, đưa các em đi cũng là để các em có động lực hơn trong việc học hành và thi cử, khi nhìn tấm gương các anh chị sinh viên hoặc xác định đích đến của mình là ngôi trường nào đó. Đặc biệt với các em lớp 12 thì càng quan trọng hơn vì sẽ được trực tiếp đặt những câu hỏi liên quan đến kỳ thi chung quốc gia với đại diện phía Bộ GD-ĐT”


Được biết, ngoài hoạt động chính là cung cấp thông tin tuyển sinh, tại Ngày hội còn có rất nhiều hoạt động đặc sắc khác như:  giao lưu với các anh chị cựu học sinh trường mình đang học tập, sinh sống và làm việc tại Trường ĐH Tiền Giang; Tham quan các phòng học, thí nghiệm, thực hành…của Trường ĐH Tiền Giang. Đặc biệt, ngày hội còn có chương trình giao lưu ẩm thực giữa sinh viên và thầy cô Khoa Kỹ thuật Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm với các bạn học sinh và phụ huynh của các trường THPT.