Ngày hội Hiến máu nhân đạo 2016

Ngày 09/5/2016, ngày hội Hiến máu nhân đạo lần 1 năm 2016 đã diễn ra tại cơ sở 1 của Trường Đại học Tiền Giang. Ngày hội đã thu hút đông đảo viên chức và sinh viên nhà trường hăng hái tham gia, kết quả đã thu được 224 đơn vị máu từ hoạt động ý nghĩa này.

 


Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu

Hoạt động Hiến máu nhân đạo được tổ chức định kì 2 lần/năm học. Ngày hội Hiến máu lần này do Hội Sinh viên nhà trường phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang và Viện Huyết học Thành phố Cần Thơ thực hiện. Chương trình đã nhận được gần 300 đoàn viên thanh niên đăng kí tham gia, qua quá trình kiểm tra sức khỏe ban đầu có 224 tình nguyện viên đủ điều kiện sức khỏe để cho máu. Tùy theo thể tạng, các tình nguyện viên đã cho đi một phần máu trong cơ thể mình (từ 250 đến 350ml) để giúp đỡ những người bệnh đang cần máu.

Chị Võ Thị Thu Nga, Phó trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang cho biết: “Đợt hiến máu nhân đạo tại Trường Đại học Tiền Giang lần này được tổ chức rất tốt, các bạn tình nguyện viên đến rất đông từ sớm và sẵn sàng cho đi một phần máu của mình. Đặc biệt là lực lượng tình nguyện viên phục vụ cho hoạt động hiến máu rất nhiệt tình và luôn sẵn sàng túc trực bên các bạn tham gia hiến máu để kịp thời hỗ trợ. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc phát huy sức trẻ của sinh viên nhà trường”.

Được biết, đây là một trong số các chuỗi hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhà trường hướng đến kỉ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016)./.

MINH QUÂN