Lễ tuyên thệ sinh viên Y khoa năm học 2013 - 2014

"Lương y như từ mẫu. Thầy thuốc như mẹ hiền"

Nghề thầy thuốc là một sứ mạng thiêng liêng cao cả, của lòng nhân ái. Vì thế, hàng năm, trong cả nước có rất nhiều thí sinh với mong muốn trúng tuyển và được theo học ngành nghề thiêng liêng này. Tuy nhiên số lượng ấy không nhiều. Và những sinh viên y khoa chính là những sinh viên ưu tú được tuyển chọn rất nổi trội về kiến thức, tài năng và tương lai được kỳ vọng sẽ trở thành những bác sỹ giỏi.

Bác Hồ đã từng dạy “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”, khó chứ không phải là không làm được, khác hẳn với vô dụng. Qua đó chúng ta có thể thấy tài và đức phải luôn đi đôi với nhau. Ý thức từ lời dạy dỗ ấy mà Trường Đại học Võ Trường Toản đã luôn đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực theo tôn chỉ “Đạo đức – Tri thức – Sáng tạo – Phát triển”. Việc tổ chức Lễ tuyên thệ thường được diễn ra khi các sinh viên Y khoa tốt nghiệp thì Trường Đại học Võ Trường Toản với mong muốn đào tạo được những bác sỹ tài đức vẹn toàn nên nhà trường đã quyết định: Ngay khi các sinh viên bắt đầu theo học ngành Y đa khoa, nhà trường đã tổ chức chương trình Lễ tuyên thệ sinh viên Y khoa năm học 2013 – 2014 tại Trung tâm Dịch vụ Y Dược để sinh viên có cái nhìn đúng đắn và tự tin với những gì mình lựa chọn.

Bắt đầu chương trình là nghi lễ chào đón những sinh viên Y đa khoa – những Bác sỹ tương lai. Với sự dẫn dắt từ Ban Giám hiệu, các vị lãnh đạo phụ trách khối ngành khoa học sức khoẻ như: TTND. PGS. TS. BS. Trương Văn Việt, PGS. TS. BS. Phạm Hùng Lực, TS. DS. Lê Ngọc Kính, TS. BS. Lê Thị Thu Trang…, những sinh viên của ngành Y đa khoa lần lượt tiến về sân khấu lễ, bước những bước đầu tiên để trở thành những bác sỹ tài năng trong tương lai. Cùng dến dự buổi lễ với nhà trường là các vị cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hậu Giang. Tất cả tạo nên bầu không khí ấm cúng nhưng không kém phần trang trọng.

 

Các vị lãnh đạo nhà trường đang chào đón và dẫn dắt sinh viên Y đa khoa tiến về sân khấu lễ

(Hàng đầu tiên từ trái sang phải: TS. DS. Lê Ngọc Kính, TS. BS. Lê Thị Thu Trang,

PGS. TS. BS. Trương Văn Việt, PGS. TS. BS. Phạm Hùng Lực)

Trong buổi lễ, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu những thông tin về nguồn gốc, bước tiến của nền y học thế giới cũng như y học Việt Nam, ý nghĩa của Lời Tuyên thệ Y khoa. Đây thật sự là những bài học quan trọng mà mỗi sinh viên Y khoa cần được biết và thấm nhuần khi chấp nhận đi theo con đường trở thành những người thầy thuốc.

 

TS. BS. Lê Thị Thu Trang trình bày ý nghĩa sự ra đời, ý nghĩa của Lời Tuyên thệ y khoa

Hơn ai hết các bạn sinh viên Y khoa chính là những người nhận thức đầy đủ nhất vinh dự và trách nhiệm của những người làm nghề Thầy thuốc - một nghề gian khổ mà các bạn đang quyết tâm theo đuổi, các bạn cũng là người lĩnh hội sâu sắc nhất những lời huấn thị mà các bậc tiền bối Y khoa đã dạy trong "Lời tuyên thệ Y khoa". Các bạn sẽ mãi mãi khắc sâu "lời thề Y khoa" trong quá trình học tập rèn luyện dưới mái trường Đại học Võ Trường Toản để trở thành người Bác sỹ đủ đức đủ tài và cả trong suốt cuộc đời thực hành nghề  chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Kết thúc buổi lễ, Ban Giám hiệu nhà trường cùng Quý Quan khách, Quý Thầy/Cô và toàn thể các bạn sinh viên cùng tiến về Phòng Thực hành Giải phẫu để tri ân đến những người đã hiến thân xác cho khoa học./.

 

Giây phút Ban lãnh đạo nhà trường thể hiện sự trân trọng đối với người đã hiến thân xác cho khoa học

 

Sinh viên Y khoa với giây phút thiêng liêng thể hiện sự tôn kính đối với những người đã hiến thân xác cho khoa học