Lễ ra quân “Chương trình Tiếp sức mùa thi 2015” sẽ diễn ra vào sáng 29/6/2015

       Sáng ngày 29/6/2015, Ban chỉ đạo chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2015 của tỉnh phối hợp Trường ĐH Tiền Giang sẽ tổ chức lễ ra quân “Chương trình Tiếp sức mùa thi 2015”. Dịp này, BBT chương trình đã gặp và trao đổi với thầy Nguyễn Quang Khải - Phó Hiệu trưởng, Ủy viên Ban chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè năm 2015 của tỉnh Tiền Giang và là Chỉ huy trưởng chiến dịch TNTN nhà trường.


Thầy Nguyễn Quang Khải trao cờ lệnh cho đại diện Đội trưởng các đội hình của Chiến dịch TNTN hè năm 2013
PV: Thưa thầy ! Thầy vui lòng cho biết chủ đề và phương châm Chiến dịch TNTN hè  của tỉnh và của trường ta năm 2015  là gì?
- Thầy Nguyễn Quang Khải:
+ Chủ đề của Chiến dịch TNTN hè của tỉnh và của Trường ĐH Tiền Giang năm 2015 là: “Tuổi trẻ tự hào tiếp bước dưới cờ Đảng, đồng hành cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 và chung tay xây dựng nông thôn mới”.
+ Phương châm Chiến dịch:“Mỗi tình nguyện viên năng động, sáng tạo, ra sức thực hiện thắng lợi các công trình, phần việc cụ thể”.

PV: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2015 của trường ta diễn ra từ thời gian nào, thưa thầy ?
- Thầy Nguyễn Quang Khải:
   Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2015 tổ chức ra quân trong 03 đợt:
+ Đợt 1: Triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2015;
+ Đợt 2: Các đội hình chuyên về địa phương triển khai các nội dung công tác xây dựng nông thôn mới.
+ Đợt 3: Hỗ trợ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy của Trường Đại học Tiền Giang năm 2015 và Tiếp sức đến trường đối với tân sinh viên khóa mới.

PV: Tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2015, Trường ĐH Tiền Giang có bao nhiêu đội hình chuyên ?
- Thầy Nguyễn Quang Khải:
 Chiến dịch thu hút 531 sinh viên, 35 cán bộ, viên chức; với các đội hình chuyên: Đội hình Sư phạm, Đội hình Công nghệ thông tin, Đội hình sửa chữa Điện, Đội hình xây dựng nông thôn mới, Đội hình Tiếp sức mùa thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

 
PV: Thưa thầy, Thầy vui lòng cho biết thêm về những điểm mới của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2015 của trường ta ?
- Thầy Nguyễn Quang Khải:
Điểm mới nhất của Chiến dịch năm nay là Đội hình Tiếp sức mùa thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 thu hút 360 chiến sĩ (340 sinh viên và 20 viên chức).
Tính đến thời điểm này, chương trình Tiếp sức mùa thi 2015 có 340 sinh viên và 20 viên chức tình nguyện, dự kiến đón, tư vấn và hỗ trợ cho 23.000 lượt thí sinh, phụ huynh. Lực lượng tình nguyện viên chia làm 31 đội hình ở 26 điểm thi tại tỉnh Tiền Giang và 5 điểm thi tại Bến Tre.
Năm nay, ban tổ chức đã sẵn sàng các nguồn lực để tiếp sức thí sinh, dự kiến vận động 8.000 chỗ trọ, trong đó 3.000 chỗ miễn phí, đến thời điểm này đã huy động được 7.500 chỗ trọ, trong đó có hơn 2.500 chỗ miễn phí, 3.000 chỗ trọ giá rẻ. Bên cạnh đó, 23.000 cẩm nang, 1.000 chai nước suối, 9.330 suất ăn và nhiều vật phẫm khác... hỗ trợ miễn phí cho thí sinh.
Có thể nói, Chương trình Tiếp sức mùa thi của Trường Đại học Tiền Giang tổ chức đã trải qua nhiều năm. Phương châm của chương trình vẫn là hỗ trợ thí sinh, phụ huynh một cách tận tình, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí.

PV: Thưa thầy ! Thầy có những chia sẻ gì với các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2015 của trường ta trước giờ xuất quân ?
- Thầy Nguyễn Quang Khải:
Hiện nay, các chiến sĩ tình nguyện đã trong tư thế sẳn sàng. Chiến dịch của chúng ta diễn ra vào mùa mưa bão, điều kiện đi lại ở các điểm thi THPT quốc gia và các địa phương vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, tôi căn dặn các bạn trẻ hãy thật sự cẩn trọng và đảm bảo an toàn giao thông, an toàn về điện, an toàn lao động, an toàn tính mạng và tài sản của mình.
Tôi hy vọng các bạn sẽ làm được nhiều việc có ý nghĩa,  góp thêm trang truyền thống tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung và Trường Đại học Tiền Giang nói riêng. Hãy bằng sức trẻ, bằng sự năng động sáng tạo và nhiệt tình cách mạng của thanh niên mà chung tay góp sức cùng với cộng đồng xây dựng quê hương đất nước.
 Hãy đoàn kết nhất trí, ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ của chiến dịch; chấp hành sự điều động, phân công của Ban chỉ huy chiến dịch tại các địa phương. Hãy thể hiện lối sống đẹp của thanh niên, sinh viên phù hợp với tập quán và nếp sống của bà con nơi tham gia Chiến dịch. Hãy liên hệ mật thiết với nhân dân, sống gần gũi với nhân dân theo phương châm:  “Đi dân nhớ, ở dân thương”.
 Tôi chuyển lời các thầy cô trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên hoan nghênh tinh thần tình nguyện và ý thức vì cộng đồng của các bạn trẻ, chúc các bạn nhiều sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Chiến dịch .
PV: Cảm ơn Thầy !
VĨNH SƠN