Kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam tại Trường Đại học Tiền Giang

Sáng ngày 20/4/2016, Sở Thông tin và Truyền thông Tiền Giang phối hợp với Tỉnh Đoàn Tiền Giang và Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đồng chí Phan Thanh Dũng - Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và 300 học sinh, sinh viên.

 


Đồng chí Phan Thanh Dũng - Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy phát động phong trào đọc sách

Ngày Sách Việt Nam là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách và phát triển phong trào đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong đời sống xã hội; hướng tới một xã hội học tập. Đồng thời Ngày Sách Việt Nam còn có ý nghĩa đẩy mạnh các hoạt động sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, lưu trữ, quảng bá,…

 


Ông Nguyễn Chí Định giới thiệu lịch sử Ngày Sách Việt Nam

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đông đảo học sinh, sinh viên được nghe ông Nguyễn Chí Định - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tiền Giang giới thiệu lịch sử Ngày Sách Việt Nam.

 


Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam

Theo đó, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21 tháng 4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Ngày 21/4 là thời điểm phát hành cuốn sách “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là một tác giả lớn, các tác phẩm của Người có giá trị không chỉ với người dân Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận. Việc chọn Ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Người sẽ có ý nghĩa to lớn và sâu sắc. Bên cạnh đó, tháng 4 còn là thời gian diễn ra Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4). Vì vậy, việc tổ chức vào một ngày gần sát với Ngày Sách và Bản quyền Thế giới sẽ thể hiện được sự hội nhập của Việt Nam với thế giới trong thời đại mới.

 


Văn nghệ chào mừng Ngày Sách Việt Nam

Nhân dịp này, đội văn nghệ Trường Đại học Tiền Giang đã gửi đến các đại biểu những ca khúc ngọt ngào viết về biển, góp phần bồi đắp thêm tình yêu, tự hào về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong thế hệ trẻ.

 


Tỉnh Đoàn Tiền Giang tặng sách cho một số đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh

Dịp này, Tỉnh Đoàn Tiền Giang cũng đã trao tặng tủ sách cho các thư viện của trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.

 


Thầy Nguyễn Quang Khải giới thiệu các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2016

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Thông tin - Thư viện của Trường ĐH Tiền Giang phối hợp Nhà sách FAHASA đã tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sách tại Cơ sở chính của nhà trường từ ngày 20 - 23/4/2016.

 


Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sách tại Trường ĐH Tiền Giang thu hút khá đông sinh viên

 


Đồng chí Phan Thanh Dũng tham quan các gian hàng triển lãm sách của Sở Thông tin - Truyền Thông và Thư viện Tỉnh Tiền Giang

VĨNH SƠN