Không nên đăng ký quá nhiều môn thi

ịp này, TS. Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã dành những lời khuyên cho học sinh trước kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015. Theo đó, dù có thi theo phương thức nào thì các em cũng phải tập trung ôn tập tốt. Năm nay Bộ GD-ĐT cho các em nhiều lựa chọn trong môn thi để có cơ hội vào ĐH,CĐ tuy nhiên các em cũng phải hết sức thận trọng bởi vì chọn nhiều môn thì sẽ không tập trung ôn tập, có thể dẫn đến kết quả sẽ không cao. Các em hãy dùng sở trường của mình để học tập và chọn môn cho phù hợp. Tập trung một số ít môn nhưng phải chắc để đạt được điểm cao bởi vì tuyển sinh hay thi cử luôn có tính cạnh tranh nếu em nào đạt điểm cao hơn thì cơ hội đậu nhiều hơn. Nếu em chọn thi nhiều môn thì cơ hội xét tuyển nhiều những cơ hội trúng tuyển chưa chắc đã cao. Lưu ý không nên chọn nhiều môn tràn lan mà nên thận trọng nghiên cứu tổ hợp xét tuyển của các trường, định vị ngành nghề mà mình lựa chọn rồi tập trung ôn tập một số môn sở trường.
 
Liên quan đến quy chế thi THPT và tuyển sinh ĐH,CĐ 2015, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết từ ngày 18/12/2014 Bộ đưa ra dự thảo Quy chế để tham khảo ý kiến của công luận và dự kiến cuối tháng 1 này sẽ hết hạn. Bộ GD-ĐT sẽ tiếp thu các ý kiến, phân tích, chỉnh sửa những điểm cần thiết. Bộ sẽ cân nhắc để có cái nhìn toàn cục khi điều chỉnh những điểm trong quy chế, nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho thí sinh, tạo mọi điều kiện cần thiết để thí sinh thể hiện năng lực của mình đồng thời giúp các trường chủ động trong công tác tuyển sinh. Thứ trưởng Ga cũng cho biết vì tháng 3 học sinh phải đăng ký môn thi nên trong tháng 2/2015, Bộ GD-ĐT sẽ công bố quy chế chính thức.


Nguồn: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/tung-du-chieu-quang-cao-de-thu-hut-thi-sinh-1021610.htm
Quảng cáo: bán xe tải hino | xe tải hino xzu720 | xe tải hino fc9jlsw 6t4 | xe tải hino 16 tấn | xe tải hino fc 6t4 thùng kín composite | xe tải hino fg 9t4 thùng kín inox