Khai giảng năm học 2012 - 2013

Lễ khai giảng năm học mới 2012 – 2013 của Trường Đại học Võ Trường Toản đã được tổ chức long trọng vào sáng ngày 25 tháng 10 năm 2012 nhằm đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm học mới và ghi nhận những chuyển biến đáng tự hào của nhà trường trong năm học vừa qua với những nỗ lực rất lớn trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng lực lượng giảng viên nòng cốt có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với công tác giáo dục, đồng lòng quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ trương đổi mới quản lý giáo dục đại học của Chính phủ.

Dự lễ khai giảng về phía địa phương, Trường Đại học Võ Trường Toản vinh dự đón tiếp Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Hậu Giang - Ông Trần Công Chánh; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang, Bí thư Thị ủy Thị xã Ngã Bảy – Ông Trịnh Quang Hưng; Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hậu Giang - Ông Lê Hoàng Tươi; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang - Ông Bùi Văn Dũng; Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang - Ông Nguyễn Thiện Nhơn cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh Hậu Giang. Về phía các trường đại học, cao đẳng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có sự hiện diện của Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ - PGS.TS Hà Thanh Toàn và Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng Đồng Hậu Giang – ThS. Hà Hồng Vân. Đến dự lễ khai giảng còn có các vị đại biểu và khách quý đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị liên kết với nhà trường; phóng viên các báo đài đến dự và đưa tin về buổi lễ khai giảng.

Trong nghi thức nhập trường, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giảng viên và hơn 4000 học sinh sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản hân hoan chào đón các tân sinh viên.

Những bước dìu dắt của Ban Giám hiệu cùng các anh chị sinh viên đi trước sẽ là những bước tiến đầu tiên đánh dấu một giai đoạn học tập mới, một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi tân sinh viên và là động lực giúp các em tự tin phấn đấu hết mình phát triển bản thân trên giảng đường đại học.

Tiết mục văn nghệ khai mạc chương trình chào đón “Việt Nam trên đường chúng ta đi” của đội văn nghệ trường

Mở đầu buổi lễ, Trường Đại học Võ Trường Toản trân trọng vinh danh, trao tặng bằng khen và học bổng cho các Thủ khoa và Á khoa đầu vào nhằm ghi nhận thành tích học tập cũng như tạo nguồn động lực cho các tân sinh viên. Thủ khoa đầu vào năm học 2012 – 2013 với tổng số điểm 24,5 là tân sinh viên Trần Thanh Tuấn lớp Đại học Y đa khoa và ba á khoa là Phạm Anh Tuấn sinh viên lớp đại học Y đa khoa, Nguyễn Thị Anh Phương và Nguyễn Hoàng Thịnh lớp đại học Dược.

Để đáp lại tình cảm chân thành của quý đại biểu, quý thầy cô và các anh chị sinh viên, tân sinh viên Trần Thanh Tuấn đã phát biểu cảm nghĩ của mình đối với sự ưu ái của nhà trường và đại diện cho toàn thể tân sinh viên bày tỏ niềm vui khi được chào đón trong bầu không khí long trọng của buổi lễ khai giảng.


PGS.TS.BS. Thầy thuốc nhân dân Trương Văn Việt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản đọc thư của Chủ tịch nước gửi HSSV nhân ngày khai giảng năm học mới 2012 – 2013


TS. Lê Ngọc Kính – Phó Hiệu trưởng đọc báo cáo tổng kết năm học 2011 – 2012 và nêu phương hướng cho năm học mới. Đánh dấu cho sự nỗ lực và bước phát triển nhảy vọt, năm 2011 Trường Đại học Võ Trường Toản được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đủ điều kiện và tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên thuộc khối ngành khoa học sức khỏe và ra quyết định cho phép Trường đại học Võ Trường Toản đào tạo ngành Y đa khoa và Dược học ở nhiều trình độ khác nhau từ TCCN đến cao đẳng và trình độ đại học hệ chính quy, góp phần đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực trí tuệ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.
Những thành quả trên như khẳng định sự dẫn dắt quyết đoán, nhạy bén và kiên định thể hiện qua từng bước đi vững chắc của lãnh đạo nhà trường và sự cống hiến không mệt mỏi của toàn thể cán bộ, giảng viên. Chính nền tảng đó đã trở thành sức bật để Trường Đại học Võ Trường Toản không ngừng phát triển, vươn đến những mục tiêu cao hơn.
Trường Đại học Võ Trường Toản ra đời như một thành quả của cả quá trình lao động, phấn đầu đầy tâm huyết của hội đồng sáng lập và sự đóng góp vô cùng quý báu của cấp uỷ Đảng, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân; lãnh đạo các Bộ, Sở, Ban ngành.

Trường Đại học Võ Trường Toản trao kỷ niệm chương tri ân đến các vị lãnh đạo,
đại diện các đơn vị đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường

TS. Dương Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản đại diện cho tập thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản gửi lời tri ân sâu sắc và ghi nhận những đóng góp lớn lao đến những cá nhân, tập thể đã quan tâm, giúp đỡ nhà trường trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, những người đã cống hiến hết mình cho sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Nhằm biểu dương các sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc trong năm học 2011 - 2012, Trường Đại học Võ Trường Toản đã trao tặng 4 suất học bổng trị giá mỗi suất 10 triệu đồng đối với học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện bao gồm sinh viên Nguyễn Trần Tính lớp Đại học Quản trị kinh doanh khóa 2, sinh viên Bùi Thị Như Ý lớp Cao đẳng Tài chính  - Ngân hàng khóa 3, sinh viên Nguyễn Cao Toàn và Lâm Thị Ngọc Thảo lớp Đại học Dược Khóa 4. Bên cạnh đó, nhà trường cũng trao tặng 55 suất học bổng với trị giá mỗi suất 2 triệu đồng đối với những học sinh, sinh viên đạt thành tích vượt khó học tốt năm học 2011-2012 và trao 131 suất học bổng đối với những học sinh, sinh viên đạt thành tích học tập tốt.

Để có thể phần nào giảm bớt khó khăn và giúp các em sinh viên có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn trong học tập và rèn luyện, hằng năm Trường Đại học Võ Trường Toản đều dành hơn 200 triệu đồng để đưa vào quỹ học bổng. Bên cạnh đó, quỹ học bổng khuyến học Trường Đại học Võ Trường Toản trong thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm, đóng góp của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp. Các hoạt động vì cộng đồng, hỗ trợ học bổng cho sinh viên nghèo đã trở thành hoạt động thường niên và tạo nên sự liên kết gắn bó giữa các tổ chức xã hội, các đơn vị với nhà trường như UBND tỉnh Hậu Giang, Sở Y tế Kiên Giang, Công ty CP SX XD Hưng Long Phước, Ngân hàng Đại Tín, Công ty TNHH Hồng Phúc, Chi nhánh Viettel – Hậu Giang, Chi nhánh Mobi – Hậu Giang, Chi nhánh PEPSICO Cần Thơ, Tổng CTCP Bảo Minh- CN Bảo Minh CT, Công ty du lịch Saigonviet Travel, thầy Lưu Quốc Văn và quý phụ huynh… Các học bổng khuyến học là phần thưởng vô cùng ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho các sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tiết mục ca múa “Thăng Long Việt Nam bay lên” do tập thể đội văn nghệ dàn dựng công phu trên sân khấu
của lễ khai giảng được các bạn sinh viên cùng toàn thể các vị khách mời nhiệt liệt đón nhận
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Công Chánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Hậu Giang thay mặt lãnh đạo tỉnh Hậu Giang ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Trường Đại học Võ Trường Toản trong quá trình xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ giảng dạy, hoàn thiện đội ngũ giảng viên cơ hữu và chuẩn hoá chất lượng đào tạo đồng thời nhắc nhở sinh viên cần không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện, vận dụng có hiệu quả lý thuyết vào thực tiễn, đáp ứng nhu cầu ngày một phát triển của xã hội.

Bắt đầu từ năm học 2012 – 2013, ông Trần Công Chánh - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang sẽ đảm nhiệm cương vị Chủ tịch quỹ học bổng của Trường Đại học Võ Trường Toản.

Tổng kết buổi lễ, TS. Dương Đăng Khoa – Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản long trọng tuyên bố khai giảng năm học mới 2012 – 2013 và gửi lời chúc đến toàn thể các tân sinh viên, tập thể cán bộ giảng viên nhà trường có một năm dạy và học thật hăng say, hiệu quả và gặt hát được nhiều thành công. Trường Đại học Võ Trường Toản luôn tạo điều kiện để học sinh, sinh viên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão và sáng tạo vươn lên trong xu thế mới của nền giáo dục hiện đại.

Ảnh: Lâm Văn Ngoán