Hơn 60 sinh viên ngành Văn học Trường Đại học Tiền Giang tham quan Báo Ấp Bắc

Được sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Báo Ấp Bắc cũng như sự đồng tình của khoa Khoa học xã hội và Nhân văn, chiều ngày 05/5/2016, Liên chi đoàn Cán bộ viên chức và Đoàn khoa Khoa học xã hội và Nhân văn đã tổ chức cho hơn 60 thầy cô và sinh viên ngành Văn học của Trường Đại học Tiền Giang tham quan thực tế tại toàn soạn Báo Ấp Bắc.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Trọng Tấn - Phó Tổng biên tập Báo Ấp Bắc; cô Lê Thị Tân - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Tiền Giang; thầy Võ Văn Sơn - Bí thư Liên chi đoàn Cán bộ viên chức; thầy Phùng Quang Thái - Phó Bí thư Đoàn khoa Khoa học xã hội và Nhân văn.

 


Ông Nguyễn Mạnh Tiến - Trưởng phòng Thư ký - Xuất bản
hướng dẫn sinh viên tìm hiểu quy trình xuất bản trên báo in

Trong dịp tham quan tòa soạn lần này, các sinh viên được trực tiếp tham quan các phòng, ban chức năng của Báo Ấp Bắc, tìm hiểu quy trình xuất bản trên báo điện tử, báo in. Bên cạnh đó, các sinh viên còn được cán bộ, phóng viên Báo Ấp Bắc chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp, giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề lí thuyết và thực tiễn hoạt động báo chí.

Trước những băn khoăn của phần đông sinh viên báo chí là những khó khăn, nguy hiểm khi làm nghề, phóng viên Duy Sơn đã thẳng thắn chia sẻ những suy nghĩ và cả những kinh nghiệm điều tra quý báu. Anh cho biết, đã không ít lần phải đóng giả các nhân vật khác nhau để tác nghiệp, vì việc tiết lộ nghề nghiệp sẽ gây bất lợi cho quá trình điều tra.

 


Phần giao lưu trực tiếp giữa phóng viên báo Ấp Bắc và sinh viên

 Nhà báo trẻ Nguyễn Sự đã chia sẻ những hành trang cần thiết khi bước vào nghề đối với các bạn trẻ mong muốn trở thành phóng viên. Anh nhấn mạnh, ngoài việc học tập thì sự nỗ lực của mỗi người trong quá trình tự rèn luyện các kỹ năng là điều thiết yếu. Bản thân anh vốn là một cử nhân ngành Văn học, để có được vị trí trong tòa soạn như ngày hôm nay, anh cũng đã bắt đầu từ việc tập viết từng tin nhỏ. Vì vậy, việc có thể làm nghề hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân của mỗi sinh viên.

 


Cô Lê Thị Tân tặng hoa cảm ơn ông Nguyễn Trọng Tấn

Ông Nguyễn Trọng Tấn cho biết, Ban biên tập rất hoan nghênh sinh viên Trường Đại học Tiền Giang tham gia viết các tin, bài và sẵn sàng nhận những bạn trẻ có tiềm năng, có tố chất của người phóng viên vào làm việc cho Báo sau khi tốt nghiệp. Đây là động lực rất lớn để sinh viên ngành Văn học phát huy hết khả năng của mình trong thời gian tới.

Kết thúc buổi trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, cô Lê Thị Tân phát biểu và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo Ấp Bắc. Mong rằng trong thời gian tới, sinh viên ngành Văn học của nhà trường sẽ có thêm nhiều buổi tham quan thực tế hữu ích để định hướng cho bản thân trong học tập và rèn luyện kĩ năng.

VĨNH SƠN