Hội nghị phát huy các nguồn lực ở Trường Đại học Tiền Giang

Sáng ngày 9/1, TS. Phan Văn Nhẫn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và ThS Nguyễn Quang Khải - Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì Hội nghị “Phát huy các nguồn lực ở Trường Đại học Tiền Giang”. Tham dự Hội nghị còn có đại diện trưởng các đơn vị trực thuộc và các viên chức là tiến sĩ của nhà trường.

 
Mở đầu Hội nghị, ThS Nguyễn Quang Khải - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo công tác quản lý và sử dụng các nguồn lực giai đoạn 2011-2014 và các giải pháp phát huy nguồn lực đến năm 2020.

ThS Nguyễn Quang Khải - Phó Hiệu trưởng nhà trường
Báo cáo đã  đánh giá thực trạng nhân lực, tài lực và vật lực của Trường Đại học Tiền Giang, giai đoạn 2011-2014. Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban giám hiệu rất quan tâm công tác quản lý nhân lực, góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong việc nâng cao về tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ và năng lực chuyên môn của đội ngũ viên chức nhà trường. Tính đến tháng 12/2014, Trường có 558 viên chức: 15 tiến sĩ, 242 thạc sĩ (25 nghiên cứu sinh), 230 đại học (60 cao học), 71 có trình độ khác. Nhìn chung, đội ngũ viên chức của nhà trường đa số trẻ, giàu nhiệt huyết, tiếp thu nhanh những tiến bộ khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào công tác giảng dạy, nghiên cứu, tọa thuận lợi cho công tác tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, cán bộ lãnh đạo. Bên cạnh, Đảng ủy, Ban giám hiệu chủ trương quản lý tài chính theo Quy chế chi tiêu nội bộ, tạo điều kiện cho các đơn vị trực thuộc mở rộng các dịch vụ bồi dưỡng nghề nghiệp, nâng cao tay nghề, cho thuê nhà xe, căn tin, phòng học, giảng đường,…Đồng thời, Nhà trường cũng đã đáp ứng nhu cầu về số lượng phòng học, giảng đường, phòng thực thành, thí nghiệm, trang thiết bị,…đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, sinh hoạt, vui chơi, của viên chức và sinh viên.
Báo cáo đã  đưa ra những mục tiêu, giải pháp sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của Trường Đại học Tiền Giang đến năm 2020. Đảng ủy, Ban giám hiệu  đã xác định mục tiêu chung: (1) Phát triển đội ngũ viên chức có trình độ chuyên môn cao, có năng lực quản lý tốt, đủ điều kiện theo quy định của Bộ GD&ĐT. Phấn đấu đến năm 2020, 95-100% đội ngũ giảng viên cơ hữu có trình độ sau đại học (18-20% có trình độ tiến sĩ); 85-90% đội ngũ cán bộ quản lý cấp đơn vị đạt trình độ sau đại học; 100% cán bộ quản lý cấp bộ môn có đạt trình độ sau đại học; (2) Đảm bảo kinh phí hoạt động của nhà trường trên cơ sở tăng nguồn thu, tiết kiệm chi và đảm bảo thu nhập của viên chức; (3) Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ dạy và học.

Cô Nguyễn Thị Bạch Phụng - Trưởng Phòng Tài Vụ

TS Nguyễn Quang Sáng - Trung tâm Ứng dụng Kỹ thuật và Chuyển giao Công nghệ
 
Cô Lý Thị Thanh Thủy - Trưởng Phòng Quản trị Thiết bị

Thầy Nguyễn Trung Thông - Phó Bí thư Đảng ủy Nhà trường
Hội nghị cũng đã lắng nghe 05 báo cáo tham luận và nhiều ý kiến đóng góp của viên chức các đơn vị trực thuộc nhà trường.

TS. Phan Văn Nhẫn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
Kết luận tại Hội nghị, TS. Phan Văn Nhẫn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, đã nhấn mạnhnhững phương hướng cụ thể sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của Trường Đại học Tiền Giang trong thời gian tới: Phát triển và sử dụng có hiệu quả đội ngũ viên chức đến năm 2020; Đổi mới chế độ tài chính theo tinh thần tự chủ tiết kiệm; Từng đơn vị sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao, phát triển sản xuất, dịch vụ; Xây dựng và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất…Các đơn vị trực thuộc trường cần phải cụ thể hóa thành từng hoạt động gắn với chức năng, nhiệm vụ cá nhân và tập thể.
VĨNH SƠN