Hội nghị giảng viên cố vấn học tập lần I

Ngày 26/8, TS. Lê Hữu Hải (Phó Hiệu trưởng nhà trường) đã chủ trì Hội nghị giảng viên cố vấn lần I. Thành phần tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị và giảng viên cố vấn học tập ở các khoa.

TS Nguyễn Viết Thịnh (Trưởng phòng QLĐT) báo cáo công tác cố vấn học tập năm học 2014 – 2015
và định hướng công tác cố vấn học tập năm học 2015 – 2016
Hội nghị diễn ra với các nội dung chính: Thông qua báo cáo công tác cố vấn học tập năm học 2014 – 2015 và định hướng công tác cố vấn học tập năm học 2015 – 2016; Thông tin về những điểm mới của bảo hiểm y tế năm học 2015 – 2016. Hội nghị cũng lắng nghe nhiều giải pháp để công tác giảng viên cố vấn học tập đi vào nề nếp và nâng cao chất lượng của đội ngũ giảng viên cố vấn học tập của quý thầy cô đến từ các đơn vị.

 

 
Kết luận Hội nghị, TS. Lê Hữu Hải (Phó Hiệu trưởng nhà trường) nhấn mạnh: (1). Phòng Quản lý khoa học & Quan hệ quốc tế làm đầu mới tổng kết công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên gửi các đơn vị có liên quan để Trung tâm Khảo khí & Đo lường chất lượng giáo dục tiến hành cộng điểm cho HSSV đạt giải trong nghiên cứu khoa học. (2) Phòng Quản lý Đào tạo phải công bố điểm cho HSSV trước khi cho HSSVđăng ký học phần để không xảy ra trường hợp HSSV đăng ký học phần khi bị rớt môn tiên quyết. (3). Cần đầu tư cho công tác cố vấn học tập để hỗ trợ kịp thời cho HSSSV (Công tác cố vấn học tập của giảng viên cố vấn phải chuyên nghiệp hơn; Cần phải có bô máy cố vấn chuyên nghiệp cho giảng viên cố vấn và cần có đầu mối liên hệ cho công tác cố vấn học tập. (4). Công tác nhân sự cố vấn học tập thực hiện theo mô hình đầu mối (Phòng quản lý đào tạo và Phòng Công tác chính trị & Sinh viên). (5). Công tác tập huấn cho giảng viên cố vấn: Phòng quản lý đào tạo phối hợp với Khoa Công nghệ thông tin sử dụng phần mềm E-learning để hỗ trợ cho công tác cố vấn học tập. (6.) Biên soạn lại “Sổ tay cố vấn học tập” theo những nội dung cốt lõi. (7). Phòng quản lý đào tạo cần chấn chỉnh lại phát triển công tác cố vấn học tập chuyên nghiệp và hiệu quả.
VĨNH SƠN