Đoàn trường ĐH Tiền Giang, Đoàn thanh niên Sư đoàn Bộ binh 8, Huyện đoàn Châu Thành giao lưu và ký kết nghĩa

Ngày 26/3/2016, tại Sư đoàn Bộ binh 8 - Quân khu 9, Đoàn thanh niên Sư đoàn 8, BTV Đoàn trường ĐH Tiền Giang và Huyện đoàn Châu Thành đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao và ký kết nghĩa giữa 3 đơn vị nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Buổi chiều, đoàn viên thanh niên của 03 đơn vị, đặc biệt là các chiến sĩ đang được huấn luyện tại Sư đoàn 8 đã cùng tham gia nhiều trò chơi vận động tập thể như bóng đá tình yêu, đôi hia vạn dặm, đạp bóng và bịt mắt lắc chai,… Sự tham gia và cổ vũ nhiệt tình của các bạn đoàn viên thanh niên và các chiến sĩ tại Sư đoàn đã tạo khí thế vui tươi, sôi nổi, đoàn kết thân ái, mang đến cho các chiến sĩ tại đây buổi giao lưu đầy ý nghĩa và những kỷ niệm khó quên.

 


Rất đông chiến sĩ cùng chơi và cổ vũ nhiệt tình cho các đội tham gia trò chơi truyền thống

 

Buổi tối, chương trình diễn ra với phần ký kết nghĩa của 03 đơn vị: Sư đoàn 8, Đoàn trường ĐH Tiền Giang và Huyện đoàn Châu Thành trước sự chứng kiến của Thầy Nguyễn Quang Khải - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang, đại diện Tỉnh đoàn Tiền Giang và đại diện lãnh đạo Sư đoàn 8. Đặc biệt chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ với các tiết mục biểu diễn của Sư đoàn 8, Huyện đoàn Châu Thành, Đoàn trường ĐH Tiền Giang, trường Mầm non Phước Thạnh, Viettel Tiền Giang,… đã diễn ra sôi nổi trong sự cổ vũ nhiệt tình của các chiến sĩ. Nhân dịp này, Đoàn trường ĐH Tiền Giang đã trao biển tượng trưng thực hiện công trình thanh niên Tủ sách đồng đội cho Sư đoàn 08 với trị giá 15 triệu đồng.

Được biết, cách đây hơn 40 năm, ngày 22/10/1974, tại xã Mỹ Thiện (nay là xã Thiện Trí) huyện Cái Bè, Sư đoàn 8 đã được thành lập, hoạt động trên địa bàn các tỉnh: Mỹ Tho, Kiến Tường, Kiến Phong, Long An, Bến Tre, An Giang. Từ ngày thành lập đến ngày toàn thắng 30/4/1975 lịch sử, Sư đoàn 8 đã đánh 325 trận, tiêu diệt hơn 6.600 tên địch, bắt sống gần 200 tên, bắn cháy và chìm hàng trăm xe tăng, tàu chiến, bắn rơi hàng chục máy bay, tiêu diệt hàng nghìn đồn bót giặc. Điển hình là trận thắng lớn tại Ngã Sáu Bằng Lăng. Trong chiến tranh biên giới Tây Nam, các chiến sĩ Sư đoàn 8 đã sát cánh cùng bộ đội địa phương, dân quân du kích các tỉnh ven biên giới thuộc Quân khu 9 đánh địch quyết liệt để bảo vệ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc, đồng thời giúp chính quyền cách mạng Campuchia giải phóng đất nước, củng cố chính quyền bạn, tiến hành cứu đói cho nhân dân các tỉnh Campốt, Tà-keo, Campông-Xôm,... từ năm 1977 đến năm 1986.

LÊ TÂN