Đại hội đại biểu Hội sinh viên Trường ĐH Tiền Giang nhiệm kỳ V (2015-2018)

Ngày 19/12, Đại hội đại biểu Hội sinh viên Trường ĐH Tiền Giang nhiệm kỳ V đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương bầu Ban chấp hành, Ban kiểm tra và bầu anh Nguyễn Minh Quân - nguyên Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường giữ chức Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Tiền Giang nhiệm kỳ V (2015-2018).

Đến tham dự Đại hội có thầy Nguyễn Quang Khải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Anh Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang; Đại biểu là đại diện lãnh đạo các khoa trong Trường; Đại diện BCH Hội sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp, Trường ĐH Xây dựng miền Tây và hơn 300 hội viên đại diện cho 5.751 hội viên của Trường.

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ IV; phương hướng công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ mới. Báo cáo nêu bật một số kết quả công tác Hội và phong trào sinh viên nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, trong đó nhấn mạnh kết quả của cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh”. 

Trong nhiệm kỳ qua, đã có 02 sinh viên đạt danh hiệu Sao tháng Giêng (năm học 2013-2014 có sinh viên Nguyễn Lê Ngọc Diễm và năm học 2014-2015 có sinh viên Nguyễn Minh Nghĩa); 01 sinh viên đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm học 2013-2014 (sinh viên Lê Ngọc Hòa); 07 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và 48 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường cùng nhiều sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Liên chi hội và cấp chi hội.

Trong chương trình và giải pháp của Hội, Hội sinh viên Trường đã tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả các chương trình lớn như: Chương trình sinh viên rèn luyện đạo đức, tác phong; Chương trình sinh viên học tập, sáng tạo; Chương trình tư vấn, hỗ trợ sinh viên; Chương trình sinh viên tình nguyện; Chương trình xây dựng Hội sinh viên Việt Nam vững mạnh.

Với chủ đề: Sinh viên Tiền Giang sáng tạo và hội nhập, trong nhiệm kỳ mới (2015-2018), công tác Hội và phong trào sinh viên Trường đã đề ra 04 nhiệm vụ trọng tâm với 07 nội dung và giải pháp cụ thể gắn với 09 chỉ tiêu phấn đấu như:

  1. 100% LCH SV tổ chức các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
  2. 100% LCH SV tổ chức sinh hoạt chính trị, các hoạt động kỷ niệm các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn trong năm học;
  3. 100% LCH SV triển khai đề án “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa sinh viên giai đoạn 2015-2018”;
  4. Tổ chức ít nhất 01 hoạt động phát huy tính sáng tạo của sinh viên;
  5. Tổ chức ít nhất 01 hoạt động tạo môi trường, hỗ trợ sinh viên hội nhập quốc tế;
  6. Tổ chức bình chọn, tuyên dương Sinh viên 5 tốt và phấn đấu ít nhất có 03 sinh viên đạt danh hiệu 5 tốt cấp Trung ương, 30 sinh viên 5 tốt cấp tỉnh và 200 sinh viên 5 tốt cấp trường;
  7. Có ít nhất 01 công trình sinh viên cấp trường chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;
  8. Phấn đấu ít nhất 2.000 lượt sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện. Mỗi hội viên tham gia ít nhất 05 ngày tình nguyện;
  9. Vận động ít nhất 30 triệu đồng trao học bổng, giải thưởng cho sinh viên.
     

Phát biểu chúc mừng Đại hội Hội sinh viên Trường nhiệm kỳ V, thầy Nguyễn Quang Khải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những kết quả mà Hội sinh viên nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời nhắn nhủ rằng: Đảng ủy, BGH nhà trường luôn tạo điều kiện để Hội sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, Đảng ủy, BGH cũng đặt yêu cầu về chất lượng hoạt động của Hội và việc tổ chức bộ máy tinh gọn để hoạt động có hiệu quả, hướng đến xây dựng đội ngũ sinh viên nhà trường có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn,…

Thay mặt Tỉnh đoàn và Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tham dự Đại hội, anh Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội và phong trào sinh viên Trường ĐH Tiền Giang trong nhiệm kỳ IV vừa qua. Phong trào Hội đã tạo được những nét riêng ở một số hoạt động đặc biệt trong công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống và phong trào sinh viên 5 tốt; các hoạt động tư vấn, hỗ trợ sinh viên vay vốn, trao học bổng, tạo việc làm thêm cho sinh viên và việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đã giúp cho sinh viên có nhiều cơ hội học tập và rèn luyện ngày càng tốt hơn.

Cũng tại Đại hội lần này, nhiều cá nhân và tập thể tiêu biểu đã vinh dự nhận được bằng khen của Trung ương hội sinh viên Việt Nam cho những thành tích và đóng góp tiêu biểu của mình trong suốt nhiệm kỳ.

Đại hội Hội sinh viên Trường ĐH Tiền Giang nhiệm kỳ 2015-2018 quyết nghị và kêu gọi toàn thể hội viên - sinh viên Trường ĐH Tiền Giang ra sức học tập, rèn luyện để trở thành những trí thức giàu lòng yêu nước, có ý chí và hoài bão lập thân, lập nghiệp; kêu gọi toàn thể hội viên - sinh viên phải nâng cao vai trò trí thức trẻ, gương mẫu, chủ động, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học và công tác Hội, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH đại biểu Hội sinh viên Trường ĐH Tiền Giang nhiệm kỳ 2015-2018.