Đại diện sinh viên Đại học Đông gửi lời tri ân tới các thầy cô giáo

Sinh viên Võ Thị Phương Thảo  - Bí thư Liên chi đoàn khoa Quản trị kinh doanh – thay mặt tập thể sinh viên trường Đại học Đông Đô gửi lời tri ân tới các thầy, các cô, những người đã và đang chắp cánh cho các thế hệ sinh viên tại Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

               - Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
               - Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!
               - Cùng các bạn sinh viên thân mến.
              Em vinh dự được thay mặt các thế hệ sinh viên đã và đang học tập tại Trường Đại học Đông Đô kính chúc các thầy giáo, cô giáo dồi dào sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp vẻ vang trong sự nghiệp trồng người.
 
               - Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
               Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay: “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”; “Không thầy đố mày làm nên” hay “ Muốn sang sông thì bắc cầu Kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Đi suốt cuộc đời quên sao nổi mái tóc thầy bạc trắng, một dòng đời lái đò tri thức qua sông. Xin cảm ơn các thế hệ thầy, cô đã và đang dạy cho chúng em “cái Tâm, cái Trí” để vững bước vào đời, mở cho các em cánh cửa bước đến tưuơng lai trong kỷ nguyên hội nhập quốc tế của đất nước.
 
               Sinh thời – Bác Hồ kính yêu đã từng nhấn mạnh: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người. Vì vậy, Bác rất coi trọng công tác giáo dục. Bác khẳng định: “ Không có người thầy giáo thì không có giáo dục, không có giáo dục không nói gì đến phát triển kinh tế, văn hóa”. Bác nói trong nghề giáo dục tuy không có gì là đột xuất, nhưng rất vẻ vang “Không có tượng đồng, bia đá, không có gì là oanh liệt, nhưng tròn nhiệm vụ là anh hùng”. Bác còn căn dặn: “Dạy cũng như học, phải chú trọng cả đức lẫn tài, để đào tạo thế hệ trẻ thành những người kế thừa xây dựng Chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên”. Muốn vậy, người Thầy phải thật thà, yêu nghề của mình”.  Một nghề được khẳng định là “nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo, nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” – một nghề vừa là khoa học vừa là nghệ thuật, một nghề đáng yêu nhất. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu, các thế hệ thầy cô giáo trường Đại học Đông Đô đã và đang vì sinh viên mà nghiên cứu, mà đầu tư để nâng cao chất lượng giảng dạy, tất cả vì sinh viên thân yêu.
 
 
               - Kính thưa các thầy giáo cô giáo!
               Nhớ là những ngày đầu chúng em mới bước vào trường Đại học Đông  Đô, chúng em đã được các thầy cô đón tiếp ân cần và hướng dẫn về phương pháp học tập bậc Đại học, để chúng em tiếp cận được các bài giảng đầy nhiệt huyết của các thầy cô trên giảng đường. Càng trải nghiệm cuộc sống, chúng em càng thấm thía sự nghiêm khắc của các thầy cô trong giảng dạy và quản lý sinh viên. Sự nghiêm khắc này có thể làm cho một số bạn sinh viên nào đó khó chịu – nhưng chính điều đó đã tạo điều kiện cho các thế hệ sinh viên chúng em trưởng thành. Đúng như Bác Hồ đã viết: “Gạo đem vào giã bao đau đớn/ Gạo giã xong rồi trắng tựa bông/ Sống ở trên đời người cũng vậy/ Gian nan rèn luyện mới thành công”.
 
               - Kính thưa các thầy giáo cô giáo!
               Năm tháng rồi sẽ trôi qua, nhưng những tháng năm học tập và rèn luyện trên giảng đường trường Đại học Đông Đô chắc sẽ được ghi nhớ như những kỷ niệm đẹp đẽ nhất trong tâm trí các thế hệ sinh viên chúng em về tính cảm thầy trò, tình bạn sinh viên trong sáng. Đúng như lời bài hát “Đông Đô, Đông Đô hai tiếng thân yêu, trường của tôi. Đông Đô, Đông Đô, chắp cánh cho ta bay vào tương lai. Bao vất vả, để ngày mai đây .. dưới mái trường, cùng đàn em khôn lớn. Công ơn thầy và ơn các cô... ghi trong lòng, kỷ niệm không bao giờ quên”
 
               - Kính thưa các thầy giáo cô giáo!
               Chúng em đã và đang trưởng thành dưới mái trường Đại học Đông Đô. Chúng em tri ân các bậc sinh thành đã nuôi dưỡng chúng em khôn lớn. Chúng em tri ân các thế hệ thầy cô đã và đang chắp cánh tri thức nghề nghiệp và nhân cách cho chúng em trong thời kỳ Đất nước mở cửa và hội nhập để phát triển.
 
               - Thưa các bạn sinh viên!
              Để thiết thực chào mừng 33 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, mỗi sinh viên chúng ta hãy nghiêm túc học tập, say sưa nghiên cứu khoa học và tích cực tham gia các phong trào tính nguyện. Đó chính là những bông hoa đẹp nhất để kính dâng lên các thầy các cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam.
Một lần nữa, thay mặt toàn thể sinh viên trường Đại học Đông Đô, em xin kính chúc các thầy giáo cô giáo dồi dào sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp trồng người vẻ vang.
 
               Em xin trân trọng cảm ơn!
 
 
PGS.TS. Phạm Đình Phùng - Hiệu trưởng nhà trường 
nhận hoa chúc mừng từ đại diện sinh viên