Chuyến thăm và làm việc của Giáo sư Jean-Paul, Gabriel, THENOT

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hỗ trợ, nghiên cứu khoa học và phát triển chương trình hợp tác quốc tế chuyên ngành Dược học, sáng ngày 16 tháng 12 năm 2011, Trường Đại học Võ Trường Toản hân hạnh được đón tiếp GS.THENOT đến từ Pháp.

GS. THENOT  tham quan khoa Dược

Nội dung chuyến thăm của GS. THENOT trên cơ sở trao đổi về chương trình đào tạo Dược lâm sàng và trao đổi về chương trình hợp tác đào tạo kết hợp nghiên cứu khoa học.

 

Được sự hướng dẫn của TS. Lê Ngọc Kính – Phó Hiệu trưởng và tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Dược Trường Đại học Võ Trường Toản, GS. THENOT trực tiếp tham quan cơ sở nghiên cứu và thực hành chuyên ngành Dược của Trường Đại học Võ Trường Toản. Giáo sư vui mừng nhận thấy hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường đang ngày càng hoàn thiện, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của Trường Đại học Võ Trường Toản.

 

Buổi trao đổi chuyên đề về sự chuyển hóa của thuốc, các thông số về dược động học và sự kết hợp khi sử dụng thuốc; với sự dẫn dắt của GS. THENOT đã nhận được sự quan tâm theo dõi của toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Dược. Những ý kiến đóng góp quý báu của Giáo sư góp phần định hướng về chuyên môn Khoa Dược trong tương lai, giúp Trường Đại học Võ Trường Toản sẽ có chương trình đào tạo Dược nói chung và Dược lâm sàng nói riêng có chất lượng ngày càng tốt hơn.

 

Đến thăm phòng thuốc thực hành

Bên cạnh đó, Giáo sư cũng nhấn mạnh việc nâng cao đào tạo, thực hành ứng dụng thực tế của sinh viên ngành Dược cũng như đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học dựa trên cơ sở có tiếp thu những tiến bộ khoa học của các nước tiên tiến trên thế giới.

 

Phần trình bày của GS. THENOT về các thông số của dược động học lâm sàng

Cuối buổi trao đổi, TS. Lê Ngọc Kính – Phó Hiệu trưởng thay mặt Trường Đại học Võ Trường Toản hoan nghênh về chuyến thăm ý nghĩa của GS. THENOT. Đây là cơ hội trao đổi kinh nghiệm, cung cấp các thông tin quan trọng trong nghiên cứu nhằm tạo ra sự trao đổi và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế của Trường Đại học Võ Trường Toản trong tương lai.

 

TS. Lê Ngọc Kính đeo huy hiệu kỷ niệm của trường cho GS. THENOT

  • Vài nét về GS. THENOT

Giáo sư GS. THENOT sinh ngày 19 tháng 5 năm 1946 tại Domgermain, Pháp.

Từ 1987-1999: Giám đốc Dược lâm sàng, tiền lâm sàng và chuyển hóa, Synthelabo Recherche-Pháp.

Từ 1999-2003: Giám đốc quốc tế về Dược động tiền lâm sàng và chuyển hóa, Sanofi-Synthelabo Recherche- Pháp và là Giám đốc khoa học của Chilly-Mazarin-Pháp.

Từ 2003-2005: Phó Giám đốc quốc tế về chuyển hóa thuốc tiền lâm sàng và lâm sàng, Sanofi-Synthelabo, Chilly Mazarin-Pháp.

Từ 2005-2007: Giám đốc MPK, phát triển sản phẩm Sanofi-aventis, Pháp.

Từ năm 2008, GS. THENOT làm công tác tư vấn cho DNDi Geneva và phụ trách các khóa học về tương tác thuốc.

GS. THENOT tham gia giảng dạy tại một số trường đại học của Pháp như Đại học Dijon môn Dược động học cơ bản (từ 1985) cho chương trình Thạc sĩ Dược; Đại học Nancy môn Dược động học và nghiên cứu chuyển hóa trong phát triển thuốc. Ngoài ra, Giáo sư còn là thành viên Hội Hóa học Mỹ (từ năm 1973), Hiệp hội các nhà khoa học dược phẩm và Hiệp hội quốc tế Nghiên cứu Xenobiotics (ISSX).