Chuyến tham quan thực tế tại các tỉnh miền Trung của lớp Đại học Ngữ văn khóa 1

Nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo, từ ngày 06/02 đến ngày 17/02/2012, sinh viên lớp Đại học Ngữ văn Khóa 1 – Trường Đại học Võ Trường Toản đã có một chuyến tham quan thực tế bổ ích tại các tỉnh miền Trung.

Các sinh viên đã có chuyến hành trình dài, đến với các địa điểm tham quan, các di tích lịch sử tại miền Trung, viếng mộ và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, tưởng niệm các nạn nhân trong cuộc thảm sát Mỹ Lai… Ngoài ra, các bạn đã có những kiến thức rất bổ ích khi đến với Di sản thiên nhiên Phong Nha, Phố cổ Hội An, Cố đô Huế, viếng mộ Hàn Mạc Tử tại Quy Nhơn, đến với phố biển Nha Trang, thành phố ngàn hoa Đà Lạt…

Đây là chuyến đi nằm trong khung chương trình đào tạo dành cho sinh viên ngành Ngữ văn của nhà trường. Thông qua chuyến đi này, các bạn sinh viên đã rèn luyện được rất nhiều kỹ năng thực tế và trau dồi thêm cho mình vốn kiến thức xã hội, lịch sử, phục vụ cho nghiên cứu và công việc sau khi ra trường.

Với mục tiêu học và gắn kết với thực tiễn, chuyến thực tế của sinh viên ngành Ngữ văn đã tạo nên những bài học quý giá, những kỷ niệm khó phai trong lòng các bạn sinh viên. Kết thúc chuyến đi là một đêm giao lưu đầy ý nghĩa của cả đoàn với những người bạn dân tộc Lạch tại cao nguyên Langbiang. Buổi giao lưu đã tạo nên một kết thúc trọn vẹn cho cuộc hành trình đến với miền Trung thân yêu. Và đã một lần nữa khẳng định phương châm giảng dạy, lấy ứng dụng thực tế, kiến thức thực hành để đào tạo nên những con người hữu dụng cho xã hội mà Trường Đại học Võ Trường Toản luôn đặt lên hàng đầu.

Bài và ảnh: Chung Quốc Phong

(Khoa Khoa học cơ bản)