Chính thức lắp đặt và chuẩn bị đưa vào vận hành máy chụp cộng hưởng từ (MRI) tại Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản

Dự kiến khánh thành và đi vào hoạt động trong Quý 2 năm 2015, Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản đang tích cực lắp đặt và vận hành thử nghiệm nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh một cách chuyên sâu. Tiêu biểu là máy chụp cộng hưởng từ Toshiba Vantage Elan 1.5T thuộc thế hệ hiện đại nhất hiện nay có mặt tại thị trường Việt Nam với kinh phí đầu tư trên 30 tỷ đồng.

Đưa vào sử dụng máy chụp cộng hưởng từ được xem là một bước đột phá trong việc đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị của Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản. Trong toàn bộ quá trình trang bị, lắp đặt và vận hành thử nghiệm, bệnh viện đã nhận được sự tư vấn thiết kế và sự hỗ trợ kỹ thuật của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước.

MAY_MRI_BV_VTTU_1

Đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản trong chuyến tham quan và làm việc tại nhà máy Toshiba (Nhật Bản)

Nhằm phát huy tối đa hiệu quả sử dụng của máy, Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản đã trang bị một hệ thống phòng chụp chuyên dụng riêng biệt, đồng thời chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ bác sĩ chẩn đoán hình ảnh có kiến thức chuyên sâu, có khả năng phân tích chuẩn xác hình ảnh thu được và đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, trực tiếp được huấn luyện thao tác sử dụng máy bởi các chuyên gia Nhật Bản.

Hệ thống MRI 1.5T Vantage Elan cao cấp được phát triển bởi Toshiba Medical Systems, cung cấp ra thị trường vào năm 2014. Vantage Elan sử dụng công nghệ hiện đại nhất của hãng Toshiba (Nhật Bản) được xem là bước tiến mang tính đột phá trong khâu chẩn đoán hình ảnh, mang đến chất lượng hình ảnh có độ nét cao và năng lực chẩn đoán vượt trội, cho phép chụp ảnh mạch máu không cần sử dụng chất cản quang tiêm vào tĩnh mạch giúp giảm các nguy cơ đối với bệnh nhân và tiết kiệm chi phí.

MAY_MRI_BV_VTTU_2

Toshiba Vantage Elan 1.5T với từ trường cao cho phép máy khảo sát nhanh hơn, chi tiết giải phẫu tốt hơn do đó các tổn thương dễ dàng được phát hiện hơn

Nhờ sử dụng nam châm siêu dẫn có từ lực cao 1.5 Tesla, máy chụp cộng hưởng từ Vantage Elan có khả năng thực hiện hầu như không giới hạn các kỹ thuật của công nghệ hình ảnh tiên tiến, phục vụ việc thăm khám một cách toàn diện từ hệ thần kinh, tim mạch đến các bệnh lý vùng bụng, cơ xương khớp, các bệnh lý của chuyên khoa nhi, chấn thương, ung bướu... Đặc biệt với độ phân giải cao nên ngoài chức năng khảo sát hình ảnh đa khoa thông thường, máy còn có khả năng chụp và chẩn đoán các dị tật hệ thần kinh của thai nhi, chụp toàn thân tầm soát di căn ung thư, chụp tim đánh giá hình thái tim, chức năng sống còn cơ tim, chụp mạch máu toàn thân…

MAY_MRI_BV_VTTU_1-1

Một số hình ảnh được chụp từ hệ thống Toshiba Vantage Elan 1.5T

Máy chụp cộng hưởng từ Toshiba Vantage Elan tích hợp những chức năng tiên tiến và đa năng giúp thấy được hình ảnh lớp cắt của các bộ phận cơ thể từ nhiều góc độ trong một khoảng thời gian ngắn kết hợp với ứng dụng công nghệ chụp toàn thân Atlas Speeder mà các phương tiện chẩn đoán hình ảnh khác như X-quang hoặc CT-scanner thông thường không thể nào phản ánh đúng và đủ. Từ đó giúp cho bệnh nhân được điều trị đúng và sớm, tránh những biến chứng đe dọa đến tính mạng.

MAY_MRI_BV_VTTU_3

MAY_MRI_BV_VTTU_4

Hệ thống MRI 1.5T Vantage Elan đang được khẩn trương lắp đặt tại Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản, dự kiến nghiệm thu và bàn giao vào cuối tháng 04 năm 2015

Ngoài việc hội đủ những đặc tính ấn tượng về hiệu suất cao, Vantage Elan còn đi kèm với bộ phần mềm ứng dụng lâm sàng M-Power có chức năng phân tích, hiển thị các khu vực được hoạt hóa với màu sắc tăng cường, dữ liệu chức năng có thể được hợp nhất với bất kỳ bộ dữ liệu 2D hoặc 3D. Đặc biệt trong quá trình chụp, bệnh nhân được hoàn toàn yên tĩnh nhờ công nghệ giảm tiếng ồn độc quyền Pianissimo cho phép ngay cả những bệnh nhân nhạy cảm nhất có một trải nghiệm thú vị, bệnh nhân có thể thoải mái hơn với các tùy chọn để nghiêng đầu 10 hoặc 20 độ, hơn nữa ánh sáng thiết kế mới sẽ giúp giảm bớt cảm giác khó chịu của bệnh nhân.

Khi Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản chính thức đi vào hoạt động, toàn bộ hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh bao gồm đầy đủ các máy móc hiện đại từ cơ bản đến chuyên sâu như máy chụp cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp (CT-scanner), máy siêu âm màu 3D-4D, hệ thống C-arm hỗ trợ phẫu thuật, hệ thống nội soi tai - mũi - họng, hệ thống nội soi dạ dày tá tràng qua đường mũi và đại tràng, hệ thống nội soi cổ tử cung… sẽ được đưa vào sử dụng giúp người dân địa phương và các khu vực lân cận có thể tiếp cận được với những dịch vụ y tế tốt nhất trong khám và điều trị bệnh hiệu quả với mức chi phí phù hợp.

MAY_MRI_BV_VTTU_2-1

Một số máy móc, thiết bị chẩn đoán hình ảnh đã được trang bị tại Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản

Chụp cộng hưởng từ MRI (Magnetic Resonance Imaging) là kỹ thuật khảo sát hình ảnh chuẩn và có độ nhạy cao trong việc phát hiện các tổn thương. Ngày nay, MRI trở thành phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại và tiên tiến nhất trên thế giới bởi sự chính xác và an toàn. Chụp cộng hưởng từ cho thấy hình ảnh các bộ phận của cơ thể bằng cách dùng từ trường và sóng điện từ, có tác dụng chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý về hệ thần kinh, cột sống, sọ não, tim mạch… Một trong những ưu điểm chính của chụp MRI là không dùng tia xạ, không có tác dụng sinh học có hại nên đảm bảo an toàn cho cơ thể bệnh nhân.

- MRI sọ não: Phát hiện các khối u trong não, u tiểu não, u thân não, u tuyến yên, u nhãn cầu, dị dạng mạch máu, tắc mạch máu, nhồi máu não giai đoạn sớm…

- MRI cột sống cổ: phát hiện các u tủy sống…

- MRI phổi: phát hiện u phổi, u trung thất, quai động mạch chủ…

- MRI bụng: phát hiện u gan, u thận, u tuyến thượng thận…

- MRI tiểu khung: phát hiện u tử cung, các khối u buồng trứng, u tiền liệt tuyến (đặc biệt phát hiện các khối u có dấu hiệu di căn và xâm lấn xung quanh)

- MRI xương khớp: khớp háng, xương đùi, khớp gối, cổ chân, khớp vai, khuỷu tay, cổ tay…

 


Quảng cáo: Shop đồ phượt HCM | Shop đồ phượt Vũng Tàu | Shop đồ phượt Trà Vinh | Shop đồ phượt Phú Thọ | Shop đồ phượt Đà Nẵng | Shop đồ phượt Gia Lai