Ba công trình nghiên cứu đạt giải thưởng công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc cho sinh viên ĐHQG

Ngày 23/9/2014, Hội nghị Khoa học sinh viên Đại học Quốc gia đã xét trao “Giải thưởng công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc cho sinh viên ĐHQG” năm 2014.
Tham dự dẫn đoàn gồm PGS.TS. Trần Xuân Tú- Trưởng phòng KHCN&HTQT và bà Trần Thị Cẩm Lệ- chuyên viên phòng KHCN&HTQT.
Giải thưởng này được tổ chức hàng năm cho sinh viên và hai năm một lần cho học viên cao học, nghiên cứu sinh. Nghiên cứu khoa học là hoạt động quan trọng, cần thiết trong quá trình đào tạo đại học và sau đại học để có được sản phẩm nguồn nhân lực chất lượng cao. Gắn kết nghiên cứu khoa học với quá trình đào tạo là con đường phát triển tất yếu của ĐHQG - một mô hình đại học nghiên cứu tiên tiến.
Các sinh viên ĐHQG nghiên cứu khoa học đạt giải Nhất và Nhì được trao thưởng
 
Giải thưởng “Công trình NCKH xuất sắc ĐHQG” nhằm động viên, khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của học viên cao học và nghiên cứu sinh, góp phần nâng cao năng lực sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và ý thức đóng góp tri thức của sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh trong việc giải quyết các vấn đề cấp thiết của xã hội.
Năm nay, trường ĐHCN có 3 công trình tham dự Giải thưởng "Công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc sinh viên Đại học Quốc gia". Bên cạnh đó, ba công trình này tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường đã đoạt giải Nhất.
Kết quả là, cả 3 công trình đã đoạt giải thưởng với giải Nhất thuộc về sinh viên Phạm Toàn Thắng (Khoa CHKT&TĐH) đề tài là “Phân tích các đáp ứng phi tuyến của vỏ trụ tròn composite chức năng FGM cs gân bao quanh bởi nền đàn hồi dưới tác động của tải cơ và tải nhiệt”; giải Nhì thuộc về nhóm sinh viên Bùi Xuân Bách, Vũ Quang Tạo, Tạ Đình Đức, Phạm Đình Toại (Khoa ĐTVT) đề tài “Development of Software Solution for Beamforming and Beamsteering of Smart Antenna Systems”; giải Ba là nhóm sinh viên Nguyễn Văn Hoàng, Trương Huy Hoàng, Nguyễn Thạc Dư  (Khoa CNTT) đề tài “A Pansharpening Method for VNREDSat-1 Images”.
Như vậy, năm nay sinh viên trường ĐHCN đã gặt hái được nhiều thành công hơn so với các năm trước đây.
Giải thưởng Công trình NCKH xuất sắc ĐHQG tôn vinh những thành tích của sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh thuộc các lĩnh vực khoa học công nghệ khác nhau ở ĐHQG. Giải thưởng này được tổ chức luân phiên ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào tháng 7 của năm. Các công trình tham gia giải thưởng sẽ trải qua các vòng sơ loại, sau đó hai ĐHQG sẽ chọn ra những công trình xuất sắc nhất để tham dự giải thưởng chung.
Các tiêu chí dùng để đánh giá chất lượng các công trình NCKH là có tính sáng tạo cao, có ý tưởng mới; giải quyết các vấn đề cấp bách của khoa học cơ bản và công nghiệ, ứng dụng thực tiễn; đóng góp vào quá trình đổi mới kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường, đối ngoại, an ninh quốc phòng của đất nước.