25 sinh viên TGU nhận học bổng

Ngày 20/12/2015,  tại Trường Đại học Tiền Giang, 100 học sinh, sinh viên đã được trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” lần IX, năm học 2015 - 2016. Chương trình do Báo Ấp Bắc phối hợp với Trường Đại học Tiền Giang tổ chức, Công ty Cổ phần Hùng Vương tài trợ học bổng.

 

Văn nghệ chào mừng Lễ trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” lần IX

Trong năm học 2015 - 2016, Chương trình đã trao 100 suất học bổng với tổng kinh phí là 240 triệu đồng. Trong đó, 50 suất dành cho sinh viên (3 triệu đồng/suất), 30 suất dành cho học sinh THPT (2 triệu đồng/suất), 10 suất dành cho học sinh Trung học phổ thông (1,5 triệu đồng/suất) và 10 suất dành cho học sinh Tiểu học (1 triệu đồng/suất). Năm nay, Trường Đại học Tiền Giang có 25 sinh viên nhận học bổng. Các học sinh, sinh viên được trao học bổng đều có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, mồ côi, khuyết tật, gia đình thuộc diện nghèo,... nhưng đã cố gắng học tập đạt loại khá, giỏi.

 

Lãnh đạo Báo Ấp Bắc, Trường Đại học Tiền Giang, Công ty cổ phần Hùng Vương cùng các em học sinh, sinh viên.

Ông Nguyễn Minh Tân, Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc cho biết: Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” được tổ chức với mục đích hỗ trợ, tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành ước mơ của mình. Trong 9 năm qua, Chương trình đã trao 1.200 suất học bổng với tổng kinh phí lên đến 3 tỷ đồng.

 

Thầy Nguyễn Quang Khải - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang, chi sẻ: Qua 9 lần thực hiện Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ”, đã trao hơn 1.200 suất học bổng cho HS-SV gặp khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, giúp các em có điều kiện đến trường, là nghĩa cử rất đáng trân trọng của những người thực hiện chương trình. Riêng đối với Trường ĐH Tiền Giang, chương trình đã trao tặng 233 suất học bổng cho SV. Nhiều em được nhận học bổng đã tốt nghiệp ra trường, có việc làm ổn định, trưởng thành trong hoạt động nghề nghiệp và hoạt động xã hội, có rất nhiều SV khác đã và đang quay lại trường giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần cho thế hệ đàn em gặp khó khăn. Có thể nói, Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” đã tác động rất lớn đến các em SV của trường, vì không chỉ hỗ trợ về vật chất, mà còn tác động rất lớn đến tinh thần trách nhiệm của các em đối với quê hương, đất nước.

 

      TS Ngô Tấn Lực (Phó Chủ tịch Hội Đồng Trường, Nguyên Hiệu Trưởng Trường ĐH Tiền Giang), cho biết: Trong 9 năm qua, Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” do Báo Ấp Bắc tổ chức, Công ty cổ phần Hùng Vương tài trợ đã tặng hơn 1.200 suất học bổng dành cho học sinh, sinh viên (HS-SV) có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống có điều kiện đến trường, trong đó có nhiều sinh viên của Trường ĐH Tiền Giang. Nhiều em nhận học bổng của chương trình đã ra trường, biến ước mơ thành hiện thực, thật đáng khâm phục. Chúng tôi mong rằng, tất cả HS-SV  được nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” đều nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, bất hạnh để đeo đuổi việc học, thành tài, trở thành những công dân hữu ích cho quê hương, đất nước.

 

VĨNH SƠN