Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tuổi trẻ Trường Đại học Tiền Giang: Hành động vì cộng đồng - xã hội và chăm lo, bồi dưỡng thanh niên

Thứ tư - 18/05/2016 02:52

Đó là chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2016, với nhiều hoạt động diễn ra trong tháng 3 cũng như suốt năm 2016, từ Đoàn trường đến cơ sở đoàn trực thuộc, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

 


Hội thi hát Quốc ca, Đoàn ca - Hội ca, ca khúc cách mạng năm 2015

 

Theo đồng chí Đinh Quốc Cường - Bí thư  Đoàn trường cho biết: năm 2016 là năm kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2016). Vì vậy, Tháng Thanh niên năm nay sẽ là tháng cao điểm giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thế hệ trẻ cũng như việc tổ chức các hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hành động vì cộng đồng.

Tại Trường Đại học Tiền Giang ta, Tháng Thanh niên sẽ tập trung vào những hoạt động chính như: Tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2016; Tổ chức Tọa đàm thanh niên giữa các cựu cán bộ Đoàn với Đoàn viên, thanh niên về công tác Đoàn, công tác phát triển Đảng viên và công tác nâng cao chất lượng, phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viênTham gia Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi năm 2016Tổ chức các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên và kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn (26/03/1931 - 26/03/2016) như: Hội thi hát Quốc ca, Đoàn ca - Hội ca, ca khúc cách mạng; Hội thi Ẩm thực, Hội thao thanh niên khỏe; Tổ chức trồng cây lưu niệm tại cơ sở Thân Cửu Nghĩa; Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chia sẻ với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; liên chi đoàn viên chức huy động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp; Ra quân vệ sinh phòng học, xưởng thực hành, phòng thí nghiệm, khuôn viên các cơ sở đào tạo của TrườngThực hiện công trình thanh niên tình nguyện cấp trường “Nhà xanh tự học” tại cơ sở Thân Cửu Nghĩa; Tuyển chọn lực lượng tình nguyện viên tham gia chiến dịch TNTN Hè năm 2016 và Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2016. 

Ngoài ra, việc nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và chất lượng đoàn viên sẽ được đẩy mạnh, trong đó, chú trọng đến công tác bồi dưỡng, kết nạp đoàn viên cũng như giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đặc biệt, chào mừng Ngày thành lập Đoàn (26/3), nhiều hoạt động sẽ được tổ chức cụ thể, thiết thực để thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn cho đoàn viên,  thanh niên. Đoàn trường sẽ tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới vào ngày 26/3/2016.

Ngoài ra, các đơn vị đoàn trực thuộc sẽ dựa vào thực tiễn cũng như yêu cầu của đông đảo đoàn viên, thanh niên để lựa chọn tổ chức các chương trình phù hợp với đơn vị mình,... 

 


Đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Tiền Giang

 

Cũng theo đồng chí Đinh Quốc Cường thì để Tháng Thanh niên diễn ra thành công theo đúng chủ đề đặt ra thì Đoàn trường đã có văn bản hướng dẫn cụ thể đến các đoàn cơ sở đoàn trực thuộc. Trong đó, điểm nhấn là “Mỗi cơ sở đoàn trực thuộc đảm nhận thực hiện ít nhất 1 công trình thanh niên; mỗi chi đoàn sẽ đảm nhận thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên”.

   VĨNH SƠN

 
QC: găng tay ktm | găng tay kawasaki | găng tay phượt giá rẻ | găng tay 511 cụt ngón | giày phượt nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130


Hôm nayHôm nay : 32639

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 410830

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8944899