Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2014-2015

Chủ nhật - 21/02/2016 20:26
Từ ngày 25/08/2014 đến 05/09/2014, Trường Đại học Công nghệ đã tổ chức tuần sinh hoạt công dân đầu năm, năm học 2014 - 2015 đối với hai nhóm sinh viên đại học năm thứ nhất và sinh viên từ năm thứ hai trở đi.
Trong buổi gặp mặt các tân sinh viên (Khóa QH-2014-I/CQ), PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng các em trở thành sinh viên Trường Đại học Công nghệ thuộc ĐHQGHN; giới thiệu kỹ về lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức của ĐHQGHN và của Trường Đại học Công nghệ; yêu cầu các sinh viên thực hiện tốt các quy định của Nhà trường, đạt được nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.
 Những nội dung chính trong tuần sinh hoạt công dân đầu năm học 2014 - 2015:
Quán triệt nội dung cơ bản Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8, BCH TW (Khóa XI) và Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng Xã hội Chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” phù hợp với nhiệm vụ của Nhà trường.
- Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: tổ chức giáo dục chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và HSSV trong giai đoạn hiện nay.
- Tình hình thời sự, kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế thời gian qua, trong đó chú ý một số vấn đề thời sự chính trị quan trọng như chủ quyền biển, đảo và chiến lược về biển, đảo của Việt Nam.
- Triển khai các nội dung về giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào về lịch sử, truyền thống dân tộc, giáo dục qua gương điển hình Anh hùng Liệt sỹ, Anh hùng lực lượng vũ trang, người tốt, việc tốt, tấm gương trong nhà trường hoặc tại địa phương ...
Sinh viên đã được tìm hiểu về tình hình chính trị, thời sự... 
Đối với sinh viên năm thứ nhất, nhà trường phổ biến thêm một số nội dung như sau :Giới thiệu về truyền thống lịch sử hình thành và phát triển của ĐHQGHN và của Trường Đại học Công nghệ; Kế hoạch chiến lược của Trường ĐHCN đến năm 2020, Phổ biến Quy chế đào tạo cho sinh viên…Ngoài các nội dung trên, đối với các sinh viên mới nhập trường (Khóa QH-2014-I/CQ) được học sử dụng các dịch vụ mạng ở Trường Đại học Công nghệ.
                  
Với việc duy trì tổ chức thường xuyên các buổi sinh hoạt đầu khóa của nhà trường nhằm giúp sinh viên nâng cao nhận thức của HSSV về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp cho HSSV nắm được tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước, khu vực và quốc tế đồng thời tiếp nhận đầy đủ các thông tin và thực hiện tốt quy định của Nhà trường, cũng như chuẩn bị những hành trang vững chắc để cùng Trường hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện trước năm học mới sắp tới.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 121


Hôm nayHôm nay : 8435

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 351183

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8885252