Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường ĐHCN: Chất lượng đào tạo được ưu tiên hàng đầu

Chủ nhật - 21/02/2016 20:27
Ngày 28/08, Trường Đại học Công nghệ tổ chức hội nghị đào tạo năm học 2013-2014 nhằm tổng kết những điểm mạnh và tồn tại trong công tác đào tạo năm học 2013-2014, phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015.
Tham dư hội nghị về phía Viện Cơ học có PGS.TS. Đinh Văn Mạnh- Viện trưởng Viện Cơ học. Về phía trường ĐHCN gồm PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban giám hiệu và các lãnh đạo phòng/ban/khoa của Nhà trường.
Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình nhấn mạnh hội nghị đào tạo là một trong ba hội nghị quan trọng hằng năm của Nhà trường. Trong tổng kết năm học vừa qua, Nhà trường đã nhìn ra một số điểm mạnh trong công tác đào tạo về chương trình chất lượng cao, NVCL và mô hình hợp tác trường –viện với khoa phối thuộc gắn kết doanh nghiệp, viện nghiên cứu.
Trong năm học tới, Nhà trường cần tập trung một số nội dung để nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo gồm các chương trình đào tạo từ thạc sĩ đến tiến sĩ ớ các khoa, bộ môn phải phải phối hợp một cách toàn thể để người học trong trường được liên thông và trao đổi tín chỉ với nhau. Các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học cần bám sát thường xuyên lấy Công nghệ thông tin- truyền thông làm lõi để thực hiện theo đúng triết lý của Nhà trường. Đối với một số môn đại cương cần tìm nguyên nhân và giải pháp để nâng cao chất lượng về giảng viên, giáo trình cùng hiệu quả học tập của sinh viên. Nhà trường sẽ rà soát các nhóm môn học và các giảng viên thay nhau làm trưởng nhóm. Các cán bộ, giảng viên tham gia giảng dạy chương trình Nhiệm vụ chiến lược sẽ được đăng ký giảng dạy các môn tiếng Anh hoặc tiếng Việt theo quy định của ĐHQGHN.
Thay mặt BGH, Phó hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà đã trình bày báo cáo công tác đào tạo năm 2013-2014 với các nội dung về đào tạo và phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015. Về công tác tuyển sinh, Nhà trường thực hiện tốt công tác quảng bá và tuyển sinh đại học, số sinh viên trúng tuyển nhập học năm 2013 là 640/602 với chất lượng đầu vào cao. Tất cả các ngành đào tạo đều tuyển đủ chỉ tiêu và không tổ chức xét tuyển NV2. Đảm bảo tốt việc tuyển sinh cho ngành học mới Truyền thông và Mạng máy tính. Tổ chức tốt 2 đợt tuyển sinh SĐH, số học viên trúng tuyển là 230, nghiên cứu sinh là 25.
Về đào tạo đại học, Nhà trường giữ ổn định chất lượng, kỷ cương được quan tâm thường xuyên, không có tiêu cực; tỷ lệ sinh viên có mặt đến năm cuối so với số nhập học đạt trên 90%; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn đạt gần 70%, trong đó 95% tốt nghiệp từ loại Khá trở lên. Đợt tốt nghiệp tháng 6/2014 có 305 sinh viên tốt nghiệp đúng hạn.
Về công tác kế hoạch trong quản lý đào tạo được chú trọng, tháng 7/2013, Nhà trường ban hành chi tiết Kế hoạch học tập của cả năm học, 90% các đầu mục công việc được thực hiện theo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra.
PGS.TS. Đinh Văn Mạnh phát biểu về hợp tác trường-viện-doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu khoa học
 
PGS.TS. Nguyễn Linh Trung phát biểu về nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học
 
Năm học 2014-2015, Nhà trường sẽ tập trung vào các mục tiêu nhiệm vụ với nội dung gồm tiếp tục triển khai các giải pháp ổn định chất lượng đào tạo và ổn định tỉ lệ tốt nghiệp đúng hạn. Tiếp tục cập nhật/điều chỉnh chuẩn đầu ra chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội. Phối hợp với doanh nghiệp, cựu sinh viên,… đánh giá/định lượng mức độ đáp ứng chuẩn đầu ra; tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp và bổ sung các kỹ năng nghề nghiệp. Phát triển và nâng cao các dịch vụ hỗ trợ giảng viên và người học, chú trọng công tác tin học hóa trong đào tạo.
Nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo năm học mới, hội nghị đã được nghe các đóng góp và tham luận của cán bộ giảng viên gồm “Tăng cường tương tác giảng viên- sinh viên trong việc dạy và học” (TS. Nguyễn Phương Thái và PGS.TS. Trương Ninh Thuân- Khoa CNTT); đánh giá công tác đào tạo đại học thông qua thống kê kết quả của sinh viên (PGS.TS. Chử Đức Trình- Khoa ĐT-VT); hợp tác trường-viện-doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu khoa học (PGS.TS. Đinh Văn Mạnh, GS. TSKH Nguyễn Đông Anh- Viện Cơ học- Viện HL KH&CN Việt Nam); nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học (PGS.TS. Nguyễn Linh Trung); nâng cao chất lượng giảng dạy Vật lý đại cương ở trường đại học (TS. Đặng Đình Long, Khoa VLKT&CNNN).
Nhiều đóng góp ý nghĩa, thiết thực được BGH lắng nghe và tiếp thu ý kiến để năm học tới xem xét, triển khai hoàn thiện hơn nữa chất lượng đào tạo của Nhà trường.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 57


Hôm nayHôm nay : 15492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 331242

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8865311