Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường ĐH Tiền Giang và công ty Dupont Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển chương trình học tập nông nghiệp

Thứ ba - 17/05/2016 23:39

Ngày 26/3, tại Trường ĐH Tiền Giang, ông Phan Văn Nhẫn – Hiệu trưởng nhà trường và ông Sttideth Sriprateth - Tổng Giám đốc công ty Dupont Việt Namđã ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển chương trình học tập nông nghiệp giữa hai bên. Nội dung ký kết hợp tác nhằm hướng đến xây dựng và phát triển chương trình học tập về nông nghiệp và thực phẩm cho sinh viên của Trường ĐH Tiền Giang. 

Theo chương trình ký kết, công ty Dupont sẽ trao tặng trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và thí nghiệm nông nghiệp tại nhà lưới của Trường ĐH Tiền Giang; tổ chức các buổi học ngoại khóa nhằm giúp sinh viên học tập và tích lũy kinh nghiệm thực tế về các vấn đề liên quan đến nông nghiệp như: phương pháp canh tác bền vững, bảo vệ mùa màng, công nghệ sinh học, các giống lúa lai, dinh dưỡng động vật, dinh dưỡng thực phẩm cũng như quy trình đóng gói thực phẩm... Chương trình sẽ do các chuyên gia của Dupont Việt Nam tổ chức hướng dẫn.

 

 Ông Phan Văn Nhẫn – Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang và ông Sttideth Sriprateth - Tổng Giám đốc công ty Dupont Việt Nam ký kết ghi nhớ.

 

Ông Sittideth Sriprateth - Tổng Giám đốc Dupont Việt Nam cho biết, việc hợp tác với Trường ĐH Tiền Giang thể hiện nỗ lực thực hiện cam kết của công ty về việc giải quyết thách thức trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như đảm bảo cung cấp đủ nguồn thực phẩm cho cộng đồng. Ông cũng tin tưởng rằng, con người có thể ứng dụng thành tựu khoa học để giải quyết nhu cầu thực phẩm của nhân loại. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm, đòi hỏi phải xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và Nhà nước để có thể áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững. Và quan trọng hơn, theo ông đó là cần phải đào tạo thế hệ trẻ vì họ chính là tương lai của đất nước. Đó cũng là mục đích hợp tác giữa Dupont và Trường ĐH Tiền Giang.

 Ông Phan Văn Nhẫn - Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang tin tưởng rằng, bản ghi nhớ hợp tác này sẽ là tiền đề để nhà trường và công ty Dupont tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác sau này, từ đó tạo điều kiện để nhà trường đạt được mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp. Vì cả hai bên đều có cùng mục tiêu chung là cam kết phát triển bền vững nguồn nhân lực và ứng dụng khoa học công nghệ cao vào quá trình phát triển bền vững. 

 

 Ông Lưu Văn Phi – Giám đốc Sở Ngoại vụ Tiền Giang (bìa trái) và ông Phan Văn Nhẫn – Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang (bìa phải) tặng hoa cám ơn lãnh đạo công ty Dupont Việt Nam.

  

Được biết Dupont là công ty khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới, thường xuyên cung cấp các giải pháp, vật liệu và dịch vụ cải tiến từ năm 1802. Thông qua mối quan hệ hợp tác với khách hàng, Chính phủ, các tổ chức phi Chính phủ và các nhà lãnh đạo cấp cao, Dupont đem đến giải pháp cho những thách thức toàn cầu trong việc cung cấp đủ thực phẩm dinh dưỡng cho người dân, giảm sự phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nhằm bảo vệ cuộc sống và môi trường. Tháng 12/2014 vừa qua, Công ty DuPont đã tài trợ 18 hạng mục (dụng cụ thiết bị) cho các hoạt động nghiên cứu trong nhà lưới của Khoa Kỹ thuật Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm của Trường ĐH Tiền Giang.

 

   Đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng chụp hình lưu niệm.

 

  Lãnh đạo công ty Dupont Việt Nam và Ban Giám hiệu Trường ĐH Tiền Giang cùng tham quan sinh viên thực tập tại khu nhà lưới do công ty Dupont tài trợ.

 

 

LÊ TÂN
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 125


Hôm nayHôm nay : 10052

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 352800

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8886869