Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trở thành thủ khoa nhờ niềm đam mê công nghệ

Thứ hai - 22/02/2016 08:27
Hai sinh viên Nguyễn Thế Hùng (K55CLC, Công nghệ Thông tin) và Trần Hùng Quân (K55CA, Khoa học máy tính) khóa QH-2010-I/CQ đều là những thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của trường ĐHCN với thành tích học tập trên 3.80 điểm. Bên cạnh đó, hai sinh viên còn được nhận Bằng khen ĐHQGHNthành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện trong suốt bốn năm học.  
Nguyễn Thế Hùng: Lớp phó gương mẫu trong suốt 4 năm học
Nguyễn Thế Hùng sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều là công nhân nông trường chè. Từ đó, ước mơ của Hùng luôn là giúp đỡ bố mẹ và gia đình đỡ vất vả, khó khăn hơn. Khi còn bé, Hùng đã bị ấn tượng bởi những điều mà một chiếc máy tính có thể làm được. Lần đầu tiên Hùng được chạm vào máy tính là  vào những năm học cấp ba. Chưa thỏa mãn niềm say mê, Hùng đã tham gia thi học sinh giỏi thành phố môn Tin học. Tuy năm đầu không đoạt giải nhưng điều đó đã nuôi dưỡng niềm ước mơ về Công nghệ thông tin trong trái tim của cậu học trò nhỏ. Thế Hùng đã quyết tâm và thi đỗ ngành Công nghệ thông tin, khoa CNTT của trường ĐHCN để từng bước hoàn thành giấc mơ đó.
Nguyễn Thế Hùng chụp ảnh cùng gia đình tại lễ tốt nghiệp
 
Trong suốt bốn năm học đó, Thế Hùng đã tích góp cho bản thân không ít các kinh nghiệm, kĩ năng học tập và khả năng lãnh đạo. Bên cạnh đó, với thành tích học tập xuất sắc Thế Hùng làm lớp phó từ năm thứ nhất đến năm thứ tư. Nhắc đến kỷ niệm mến yêu dưới mái trường ĐHCN Thế Hùng không khỏi bùi ngùi:” Đại học đối với em là những giờ dạy nhiệt tinh, vui tính của thầy Lê Phê Đô. Thầy luôn tạo cảm giác thoải mái và gần gũi với sinh viên. Đến năm học cuối, những buổi học tận tâm trong công việc nghiên cứu khoa học của thầy Hoàng Xuân Huấn đã tạo thêm động lực và giúp em xác định được hướng đi chính xác của bản thân trong tương lai. Vì là lớp phó trong suốt 4 năm học nên em đều thân thiết với tất cả các bạn trong lớp. Em nhớ nhất là những buổi trưa ở lại trường ăn cơm cùng các bạn sau giờ học buổi sáng, đến chiều mấy đứa lại rủ nhau lên thư viện học thêm”.
Nguyễn Thế Hùng cùng các bạn tại cuộc thi an toàn thông tin
 
Trong lớp, Thế Hùng là một tấm gương sáng về học tập, đối với các hoạt động đoàn đội Hùng tham gia nhiều hoạt động và câu lạc bộ như chương trình “Tiếp sức mùa thi”, công tác tại thư viện Hội sinh viên và câu lạc bộ tiếng Anh. Tuy luôn đứng đầu về học tập với điểm số cao, nhưng cũng có lúc Thế Hùng gặp phải khó khăn trong học tập. Hùng chia sẻ, có lẽ năm học mà em thấy khó khăn nhất là kì II năm thứ 2. Đây là kì em phải học rất nhiều môn chuyên ngành, môn nào cũng có bài tập lớn. Đôi lúc em cảm thấy rất khó khăn vì không thể phân bổ thời gian và chỉ ước một ngày có thêm thời gian để hoàn thành các bài tập. Tuy nhiên, trong quá trình làm bài tập em đã tìm thấy cảm hứng và niềm đam mê riêng của từng môn học. Quan trọng nhất là từ đó em đã được cách sắp xếp thời gian để giúp ích cho bản thân sau này”.
Đối với Thế Hùng, cách giảng dạy hiệu quả nhất cho sinh viên là giảng viên nên tập trung hướng dẫn và truyền cảm hứng cho sinh viên từ các môn học đầu tiên. Nhà trường đã quan tâm rất nhiều đến sinh viên, đặc biệt là sinh viên mới vào trường bằng các chính sách thiết thực và bổ ích. Việc sinh viên năm cuối tham gia trợ giảng giúp đỡ trong các môn học thực hành cho sinh viên năm đầu tiên rất có ý nghĩa. Sự hỗ trợ này sẽ giúp rất nhiều cho sinh viên mới vào trường cả về tâm lý và có nền tảng kiến thức vững vàng ngay từ những năm đầu tiên.
Hiện tại, Thế Hùng đang hoàn thành hồ sơ học tiến sĩ của trường ĐH VirginiaCommonwealth (Mỹ) và sẽ đi vào tháng 8/2014. Nói đến tương lai,Thế Hùng luôn mong muốn sau khi du học ở Mỹ có thể về Việt Nam dùng chính khả năng của bản thân để đóng góp cho việc xây dựng thương hiệu và chất lượng của trường ĐHCN.
 
Trần Hùng Quân: Kế thừa truyền thống giáo dục tốt đẹp từ gia đình
Trần Hùng Quân sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, gia đình đều công tác trong các trường đại học ở Hà Nội. Vì vậy, ngay từ nhỏ Hùng Quân đã có tinh thần tự giác cao trong học tập và tiếp thu những truyền thống giáo dục tốt đẹp nhất từ phía gia đình. Ngay khi xác định được niềm đam mê là máy tính và công nghệ, Hùng Quân đã quyết tâm và thi đỗ ngành Khoa học máy tính, trường ĐHCN, ĐHQGHN. Ngoài ra, qua tìm hiểu Hùng Quân biết ngành này còn là một trong những ngành nhiệm vụ chiến lược của ĐHQGHN. Hùng Quân tin rằng nếu được học trong một môi trường như vậy, thì đây sẽ là một cơ hội tốt để em phát triển sau này. Và niềm tin của Quân đã hoàn toàn đặt đúng chỗ sau 4 năm học tập.
Trần Hùng Quân tại lễ tốt nghiệp đại học
 
Bên cạnh những thành tích đạt được, Hùng Quân còn là một trong 23 sinh viên bảo vệ khóa luận xuất sắc với 9,5 điểm. Nói đến bí quyết trong học tập Hùng Quân chia sẻ, quan trọng nhất là bản thân phải biết lập kế hoạch trong việc học tập và phân bổ thời gian hợp lý. Không nên học khi quá mệt mỏi hay quá nhiều một lúc. Em đã phải mất hẳn một kỳ học và đánh đổi bằng điểm số để nhận ra điều này. Năm thứ ba là năm học khó khăn nhất với em, số lượng môn học rất lớn và nhiều môn chuyên ngành. Em đã không phân bố thời gian hợp lý trong giai đoạn học tập cũng như ôn luyện thi cử. Cho nên, kết quả của một số môn học trong học kỳ một năm thứ ba không được như mong đợi của bản thân”.
Khi mới vào trường, Trần Hùng Quân cũng như nhiều bạn sinh viên năm đầu tiên khác. Và thời gian vượt qua những khó khăn đã giúp Quân trưởng thành và trở thành kỷ niệm khó quên: “Những ngày đầu làm quen với chương trình lập trình ở trường đại học tương đối khó khăn đối với em và nhiều bạn sinh viên khác. Các giờ thực hành rất quan trọng đối với sinh viên năm thứ nhất. Tuy nhiên, các phòng máy thường không có đủ máy cho tất cả sinh viên, một số bạn không có điều kiện làm quen với các kỹ năng lập trình cơ bản nên phải tìm cách ra ngoài hàng internet hoặc tập trung học nhóm. Điều đó gây khó khăn trong việc tiếp thu bài học của sinh viên. Em hi vọng trong thời gian tới, Nhà trường có thể tăng thời lượng giờ thực hành có hướng dẫn trong các môn lập trình cơ bản, và phòng thực hành được bổ sung máy tính, để đáp ứng được nhu cầu của sinh viên”.
Để đạt được thành tích hôm nay, Hùng Quân luôn tự nhắc bản thân: “Thành công là kết quả của một sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Muốn đạt được thành công trong tương lai thì hãy làm tốt công việc của hôm nay”.
Hiện tại, Hùng Quân vẫn đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội học tập, nghiên cứu cao hơn nữa trong nước và nước ngoài.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 39


Hôm nayHôm nay : 12699

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 381729

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8495094