Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Toạ đàm về thành tựu 5 năm xây dựng và phát triển Trường ĐH Tiền Giang

Thứ tư - 18/05/2016 10:45
Ngày 27/5, Trường ĐH Tiền Giang đã tổ chức buổi toạ đàm về thành tựu 5 năm xây dựng và phát triển Trường ĐH Tiền Giang (2010-2015). Nội dung toạ đàm thuộc khuôn khổ đề tài NCKH: “Từ viện Đại học Cộng đồng Tiền Giang đến Trường Đại học Tiền Giang – Bộ máy tổ chức và phương thức đào tạo” của TS. Ngô Tấn Lực – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang.
Tham gia buổi toạ đàm gồm có TS. Ngô Tấn Lực – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, chủ nhiệm đề tài, PGS.TS Võ Ngọc Hà – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Lê Hữu Hải, Ths Nguyễn Quang Khải – Phó Hiệu trưởng nhà trường, BTV Đoàn Đảng uỷ, BTV Đoàn Thanh niên và BTV Công đoàn CS Trường ĐH Tiền Giang.
 

TS. Ngô Tấn Lực cho rằng, những gì có mục tiêu và Trường chúng ta đạt được thì đó là Thành tựu.


 
Tại buổi toạ đàm, TS. Ngô Tấn Lực đã thông qua kết quả khảo sát ý kiến của các đơn vị đánh giá về những thành tựu của Trường ĐH Tiền Giang trong 5 năm xây dựng và phát triển, những tồn tại, hạn chế mà nhà trường còn gặp phải trong thời gian qua. 
Với nội dung câu hỏi về 3 thành tựu quan trọng nhất của Trường trong nhiệm kỳ qua, kết quả khảo sát thu được từ các đơn vị cho thấy 06 thành tựu được nhiều đơn vị nhất trí nhất, gồm: Thành tựu về xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy…; thành tựu về nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giảng viên…; thành tự về đổi mới, cải tiến chương trình đào tạo, xây dựng ngân hàng đề thi…; thành tựu về xây dựng khối đoàn kết nội bộ…; thành tựu trong việc tạo môi trường, điều kiện, cơ chế tập hợp, phát huy năng lực của đội ngũ trí thức tham gia giảng dạy và NCKH..; chất lượng đào tạo được xã hội chấp nhận…
Bên cạnh đó, 06 tồn tại cũng được các đơn vị thống nhất cao, đó là: Trường hiện còn thiếu lực lượng GV giỏi, cán bộ đầu đàn trong NCKH; bộ máy quản lý còn nặng nề, cồng kềnh, chức năng của một vài đơn vị còn trùng lắp; thu nhập của CBVC còn thấp, chưa tháo gỡ được việc vượt quá 200 giờ dạy; chưa có chính sách thực sự thu hút nguồn nhân lực có trình độ TS về trường công tác; kết quả tuyển sinh hàng năm chưa đạt 100%...
Bên cạnh những ý kiến đóng góp của các đơn vị đã được thống kê, tổng hợp, tại buổi toạ đàm, đại diện cho các đơn vị, đoàn thể trong trường cũng đã có thêm nhiều ý kiến đóng góp nhằm làm rõ hơn đồng thời bổ sung thêm một số nội dung về những thành tựu mà nhà trường đạt được trong 5 năm vừa qua. Thầy Nguyễn Thanh Bình – Trưởng phòng THCH cho rằng, ngoài những thành tựu nêu trên, phải kể đến thành tựu trong công tác cải cách hành chính, tin học hoá, kế hoạch hoá của nhà trường. Thành tựu nữa phải kể đến đó là việc tinh giản biên chế ở Trường trong thời gian qua khá hiệu quả.
Thầy Nguyễn Quang Khải – Phó Hiệu trưởng nhà trường  cho rằng, thành tựu mà Trường đạt được trong 5 năm vừa qua phải kế đến đó là tinh thần đoàn kết nhất trí của tập thể lãnh đạo, viên chức; tinh thần tiến công vào các hoạt động; hoạt động NCKH có bước phát triển cao; hoạt động phục vụ cộng đồng đạt nhiều kết quả tốt; đội ngũ được nâng lên về chất lượng và hoạt động liên kết đào tạo trong nhà trường đạt được nhiều kết quả. Thầy cũng thống nhất với nhận định về những hạn chế mà các đơn vị đã nêu và cho rằng hoạt động dịch vụ, chuyển giao công nghệ chưa tương xứng với tiềm năng của nhà trường… Và để đánh giá khách quan, chính xác và toàn diện, nhà trường cần tổ chức một buổi toạ đàm về nội dung này với quy mô lớn nhân dịp Trường được ký quyết định thành lập 6/6.
 
Tại buổi toạ đàm, một số ý kiến của các đại biểu tham dự toạ đàm thì cho rằng, những thành tựu mà trường đạt được nên có tiêu chí xác định rõ ràng và xác định ở từng mảng hoạt động như về CSVC, NCKH, Đào tạo… để các đơn vị có ý kiến nhận xét cụ thể hơn. Bên cạnh đó, từ những kết quả đánh giá của các đơn vị, nhà trường cũng cần xem xét, đánh giá lại một số nội dung để đảm bảo độ chính xác cao…
TS. Phan Văn Nhẫn – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường cũng thống nhất với những đánh giá của các đơn vị qua kết quả khảo sát của TS. Ngô Tấn Lực, đồng thời TS Phan Văn Nhẫn cũng nhấn mạnh đến những thành tựu về xây dựng CSVC; việc tinh giản biên chế; đạo đức của CB, GV chuẩn mực; liên kết đào tạo SĐH và đào tạo nghề đáp ứng tốt nhu cầu xã hội; tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao và nhà trường có mối quan hệ tốt với các cơ quan, doanh nghiệp… Bên cạnh những thành tựu, thì hạn chế cần phải lưu ý đó là tình trạng sinh viên học chậm, bỏ học còn nhiều, hiệu quả đổi mới giảng dạy chưa cao…
 
Phát biểu kết luận, TS. Ngô Tấn Lực gửi lời cám ơn đến BGH nhà trường và các đơn vị đã hỗ trợ TS Ngô Tấn Lực trong quá trình thực hiện đề tài NCKH, đồng thời tác giả xin ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi toạ đàm. Những ý kiến này sẽ giúp cho việc đánh giá của tác giả trong đề tài được khách quan, trung thực và được chuẩn xác hơn.  
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 64


Hôm nayHôm nay : 10099

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 379129

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8492494