Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ 15, nhiệm kỳ 2015 – 2017

Thứ ba - 17/05/2016 23:21
Sáng ngày 11/1, được sự thống nhất đồng ý của Đảng ủy nhà Trường, Chi bộ 15 đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phan Văn Nhẫn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Nguyễn Trung Thông - Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường, cùng các đồng chí là Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường và các đảng viên Chi bộ 15.

Đồng chí Phan Văn Nhẫn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường: chia sẻ với các đảng viên trước giờ Đại Hội
Chi bộ 15 là đơn vị có số lượng Đảng viên đông nhất trong toàn trường với 37 đồng chí, trong đó trong đó có 29 đảng viên chính thức và 8 đảng viên dự bị; 14 đảng viên là viên chức (Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp, Trung tâm Thông tin Thư viện) và 23 đảng viên là sinh viên.

Đồng chí Trần Thị Kim Phượng - Chi ủy viên Chi bộ,  báo cáo chính trị 
Tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Kim Phượng - Chi ủy viên Chi bộ, đã thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2013 – 2015 và phương hướng hoạt động nhiệm kì 2015 – 2017. Báo cáo chính trị của Chi bộ tại Đại hội cũng tổng kết các thành tựu đạt đã được trong công tác của Chi bộ về chính trị, tư tưởng; thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức, xây dựng Đảng; kiểm tra, giám sát; xây dựng hệ thống chính trị. Báo cáo cũng thẳng thắn nêu ra những hạn chế về một số mặt công tác nhất định và những bài học kinh nghiệm cần rút ra nhằm hướng tới thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của Chi bộ trong nhiệm kỳ mới.

Đại biểu dự Đại Hội Chi bộ 15
Trong nhiệm kì 2013 – 2015, Chi bộ 15 đã thường xuyên nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám hiệu, sự đoàn kết trong nội bộ, sự nỗ lực hoàn thiện chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, đảng viên…Chi bộ 15 cũng phải khắc phục nhiều khó khăn, đó là: số lượng đảng viên là sinh viên lớn (62%) và có nhiều biến động, hết thời gian học sẽ chuyển sinh hoạt sang các đơn vị khác. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao, Chi bộ 15 đã thực hiện tốt công tác:
- Chi bộ 15 đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt các công tác trọng tâm: (1) Thực hiện công tác đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường; (2) Thúc đẩy môi trường học tập, rèn luyện văn minh, tiến bộ thông qua phát triển phong trào HSSV; (3) Thực hiện có chiều sâu các hoạt động tư vấn, hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện đã lãnh đạo thực hiện; (4) Xây dựng môi trường học tập – nghiên cứu khoa học của HSSV thông qua nguồn học liệu tại thư viện.
- Đồng thời, Chi bộ 15 đã chú trọng lãnh đạo công tác xây dựng Đảng trên 3 phương diện: chính trị tư tưởng, tổ chức và kiểm tra. Chi bộ đã giới thiệu 150 quần chúng với Đảng ủy (qua 03 lớp bồi dưỡng phát triển đảng), hoàn thành thủ tục kết nạp đảng cho 03 quần chúng ưu tú vào Đảng. Hàng năm, Chi bộ sinh hoạt đủ 12 phiên với sự tham dự đầy đủ của các Đảng viên; Triển khai và hoàn thành có hiệu quả các đợt học tập chính trị, nghị quyết của Đảng và các cuộc vận động lớn của ngành giáo dục cho Chi bộ; Tham mưu cho nhà trường triển khai các mô hình mới về: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và hoạt động phong trào HSSV phù hợp với hệ thống đào tạo tín chỉ.
- Song song, Chi bộ 15 lãnh đạo tốt công tác xây dựng chính quyền (Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp, Trung tâm Thông tin Thư viện) và đoàn thể (Đoàn thanh niên, Hội sinh viên). Kết quả đánh giá chất lượng cuối năm 2013, 2014: 100 % Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh 02 năm liền. Bên cạnh đó, báo cáo cũng đưa ra một số hạn chế cần khắc phục và rút ra bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Nguyễn Quang Khải – Bí thư Chi bộ 15, Phó Hiệu trưởng nhà trường
Chương trình Đại hội đã tiếp diễn với báo cáo tự kiểm điểm của đồng chí Nguyễn Quang Khải – Bí thư Chi bộ 15, Phó Hiệu trưởng nhà trường.
Cũng tại Đại hội, các đồng chí đảng viên tham dự đã nghe 05 báo cáo tham luận: Đảng viên Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp trong việc thực hiện có chiều sâu các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HSSV trong quá trình học tập và rèn luyện (đồng chí Đinh Quốc Cường – Bí thư Đoàm thanh niên, GĐ Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp); Đảng viên là cán bộ đoàn thể trong xây dựng môi trường học tập và rèn luyện văn minh, tiến bộ thông qua phong trào HSSV (đồng chí Nguyễn Minh Quân – UVTK Hội sinh viên); Đảng viên là cán bộ đoàn chủ chốt trong việc xây dựng môi trường rèn luyện đạo đức tác phong cho HSSV (đồng chí Lê Thanh Bình – Phó bí thư Chi bộ 15, PGĐ Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp); Đảng viên Trung tâm Thông tin Thư viện trong xây dựng môi trường học tập – nghiên cứu HSSV thông qua nguồn học liệu hiện có của thư viện (đồng chí Nguyễn Thị Kim Xuyến – Phó GĐ Trung tâm Thông tin Thư viện); Đảng viên HSSV nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ về “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với quần chúng (đảng viên sinh viên Hồ Vũ Di)… Các ý kiến trong tham luận là chia sẻ chân thành và thiết thực gắn liền với mục tiêu và nhiệm vụ của chi bộ nhiệm kỳ mới.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Xuyến – Phó GĐ Trung tâm Thông tin Thư viện


Đảng viên sinh viên Hồ Vũ Di phát biểu tại Đại hội

Đảng viên Chi bộ bỏ phiếu bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2015 - 2017

              
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Xuyến tặng hoa và quà cho đồng chí: Nguyễn Quang Khải (Bí thư Chi ủy nhiệm kỳ 2013-2015) và đồng chí Lê Thanh Bình (nguyên Phó Bí thư Chi ủy Chi bộ 15 nhiệm kỳ 2013-2015 ) 
 

  Ban chi ủy nhiệm kỳ 2015 – 2017 ra mắt Đại Hội
Đồng thời, Đại hội đã bầu ra Ban chi ủy nhiệm kỳ 2015 – 2017 gồm 3 đồng chí: đồng chí Đinh Quốc Cường – Bí thư Đoàn thanh niên, GĐ Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp, được đại hội tín nhiệm bầu vào Bí thư chi ủy Chi bộ 15; đồng chí Nguyễn Thị Kim Xuyến – Phó GĐ Trung tâm Thông tin Thư viện: giữ chức vụ Phó Bí thư chi ủy Chi bộ 15 và đồng chí Trần Thị Kim Phượng (UVTV Đoàn trường, chuyên viên Trung tâm Thông tin Thư viện) tái đắc cử Chi ủy viên Chi bộ 15.

Đồng chí Phan Văn Nhẫn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường: phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội Chi bộ
Đồng chí Phan Văn Nhẫn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường: ghi nhận các đồng chí trong Chi ủy 15 đã hoàn thành tốt nhiệm kì vừa qua đồng thời đề ra phương hướng phát triển của chi bộ trong nhiệm kỳ mới như: (1) Công tác lãnh đạo về chính trị tư tưởng cần có những nét mới, để tiến tới có sự “đột phá”, hình thành một mạng lưới mà đảng viên là những hạt nhân có vai trò tích cực trong việc tuyên truyền và thu nhận những ý kiến phản hồi kịp thời của quần chúng HSSV; (2) Mỗi đảng viên trong Chi bộ cần phải gương mẫu đi đầu trong học tập, công tác; xây dựng và bảo vệ nhà trường: xanh - sạch - đẹp, thực hiện tốt quy định văn hóa học đường, văn hóa giao thông, rèn luyện: đạo đức, tác phong, óc thẫm mỹ, thể lực, trí tuệ …; (3) Mỗi đảng viên trong Chi bộ tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; (4) Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của Chi bộ và đảng viên; (5) Chi ủy quan tâm đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt Chi bộ.  



Cuối cùng, Đại hội đã biểu quyết thông qua những nội dung cơ bản trong phương hướng nhiệm vụ của Chi bộ 15 nhiệm kỳ mới và biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội.

Đại biểu dự Đại Hội chụp hình lưu niệm với Chi ủy Chi bộ 15, nhiệm kỳ 2015-2017
Đại hội tại các Chi bộ 15 đã được diễn ra đúng với quy trình của điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam với khẩu hiệu “Mỗi đảng viên chi bộ quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Chi Bộ quyết tâm hoàn thành thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội”, góp phần cùng Đảng bộ nhà trường xây dựng Trường Đại học Tiền Giang ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Quang Khải – ĐUV, Phó Hiệu trưởng nhà trường và Chi ủy 15 chụp ảnh lưu niệm với các cảm tình Đảng.
 
           Đại hội Chi bộ 15 nhiệm kỳ 2015 – 2017 đã kết thúc tốt đẹp trong niềm hân hoan phấn khởi của các Đảng viên trẻ. Một nhiệm kì mới đã bắt đầu với các thủ lĩnh mới hi vọng sẽ đem lại nhiều khởi sắc.
VĨNH SƠN
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 68


Hôm nayHôm nay : 12950

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 282874

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8816943