Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tổ chức tập huấn Trưởng, Phó trưởng điểm thi, Thanh tra thi

Thứ tư - 18/05/2016 02:21
Sáng ngày 19/6/2015, tại Trường Đại học Tiền Giang, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Tiền Giang năm 2015 đã tổ chức tập huấn cho Trưởng/ Phó trưởng điểm thi, Thanh tra thi.

PGS TS Võ Ngọc Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường: phát biểu khai mạc buổi tập huấn
 
Dự và điều hành buổi họp có PGS TS Võ Ngọc Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS Lê Hữu Hải -Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS Phạm Văn Khanh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Văn Huấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bến Tre. Dự tập huấn có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và các đồng chí Trưởng/ Phó trưởng điểm thi, Thanh tra thi.
 Năm 2015, Bộ GD&ĐT chỉ tổ chức 1 kỳ thi THPT quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT, đồng thời lấy kết quả để xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng thay vì tổ chức hai kỳ thi như trước đây. Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 1 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lí. Ngoài 4 môn thi tối thiểu, thí sinh có thể đăng ký thi thêm các môn còn lại phù hợp với phương án của các trường ĐH, CĐ để có thêm cơ hội vào học ở các trường ĐH, CĐ; thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước chỉ cần đăng ký các môn thi phục vụ cho tuyển sinh ĐH, CĐ. Thí sinh học chương trình THPT và chương trình GDTX thi chung 1 đề. Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 30/6 đến hết ngày 4/7/2015. Các môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm; đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn. Thời gian làm bài của các môn: Toán, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử là 180 phút, các môn còn lại thi 90 phút. Môn Toán là môn thi đầu tiên của kỳ thi (sáng 1/7).

Quý thầy cô tham gia buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đã tập huấn về: nhiệm vụ, quyền hạn và lịch làm việc Trưởng/Phó trưởng điểm thi, Thanh tra thi; Quy chế đối với thí sinh; Quy chế đối với cán bộ coi thi và các thành viên khác (cán bộ giám sát, trật tự viên, công an, nhân viên y tế); Công tác khen thưởng và xử lý vi phạm quy chế thi; Các máy tính điện tử cầm tay được phép sử dụng và các loại biểu mẫu phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.
TƯỜNG MINH
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 126


Hôm nayHôm nay : 11519

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 354267

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8888336